Chương 7

38 4 0
                                    


Chương 7

Mục đích ban đầu của Dương Từ rất đơn giản, anh muốn dùng sự việc này để giải thích cho sự tiến bộ đột ngột của mình. Dù sao anh cũng đã dự định đi con đường học tập, cho nên tương lai không thể giấu giếm việc học hành. Để ngăn chặn Dương gia cảm thấy những thay đổi của anh là kỳ lạ, anh phải cho mọi người một lời giải thích hợp lý.

Cuối cùng không ngờ anh lại diễn trò quá đạt rồi, không chỉ thành công chuyển hướng sự chú ý của chị cả mà còn khơi dậy đủ sự căm ghét đối với đám người Tống Hầu Duyệt. Nhìn chị cả đang tức giận, lúc này Dương Từ cũng không thể khuyên được cô, chỉ có thể đồng ý sau khi tan làm quay về nhà một chuyến với chị cả.

Bây giờ vẫn còn một lúc trước khi chị cả tan làm, không có việc gì làm cả nên Dương Từ đã ra ngoài đi dạo một vòng. Công xã của bọn họ là một trấn tương đối lớn, không chỉ có trường cấp ba, trường cấp hai, trường tiểu học, ba trường học, mà còn có Tân Hoa xã*, công ty lương thực, hợp tác xã cung ứng - tiêu dùng, v.v. Công xã này vào ngày thường rất náo nhiệt, nhưng do gần đây bận rộn với công việc đồng áng nên bây giờ không có nhiều người trên đường phố.

(*Tân Hoa xã: hãng thông tấn chính thức của TQ)

Ban đầu Dương Từ muốn đến trường để xem, nhưng trên đường đi, anh thấy được một bãi phế liệu. Vì chú ở cổng bãi phế liệu là người quen, bố của một người bạn của nguyên chủ nên Dương Từ vừa đảo mắt liền mỉm cười đi đến gần.

Anh vốn là muốn đi vào tìm vài quyển sách, hiện tại rất nhiều người không quá chú ý giáo dục, có vài quyển sách càng là tồn tại rất nhạy cảm, có người sẽ vứt bỏ hoặc bán sách đi để không bị dính phiền toái, vì vậy các bãi phế liệu thường đều có thể vét được rất nhiều cuốn sách hữu ích.

Lại nói, anh tương đối may mắn, vừa đi ngang qua liền nhìn thấy có người bán sách. Vì bên kia bán sách giáo khoa cho học sinh chứ không phải sách nhạy cảm. Cho nên khi nghe nói rằng Dương Từ muốn mua nó, cho dù là người gác cổng hay người thanh niên bán sách, họ đều không cảm thấy lạ cũng không ngăn cản anh.

Những cuốn sách này đem bán phế liệu thì không nhiều tiền, nhiều người dân nông thôn khi không có giấy vệ sinh sẽ tìm đến bãi phế liệu để mua một bọc mang về nhà. Đương nhiên, cũng có một số mua về để sử dụng, ví dụ như trong gia đình có con cái không có điều kiện đi học, có thể mang về cho bọn trẻ tự học.

Dương Từ đã mua tất cả những cuốn sách của chàng trai trẻ đó, nhiều hơn 1 hào so với khi mà anh ta bán cho bãi phế liệu, chàng trai trẻ rất vui khi nhận được tiền, có lẽ anh ta không ngờ rằng lại có người coi tiền như rác sẵn sàng mua nhiều phế liệu như vậy.

Trên người Dương Từ có một số tiền lớn là năm đồng, năm đồng này là do bà nội của anh đưa cho khi anh rời đi. Khi đó anh vốn định chạy ra ngoài thật nhanh, cũng không nhìn rõ mà nhét vào túi, không ngờ lại là một số tiền lớn năm tệ.

Thành thật mà nói, nhìn thấy bà nội của nguyên chủ yêu anh như vậy, so với gia tộc lạnh lùng và thờ ơ của anh, Dương Từ đột nhiên cảm thấy hơi ghen tị với nguyên chủ.

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ