Chương 21
Lúc này sắc trời còn sớm, thêm nữa hôm nay là trời âm u cho nên trên bầu trời có vẻ mờ tối. Kiểu thời tiết này luôn có cảm giác ngột ngạt, cả thôn lúc này ồn ào náo nhiệt, trong lòng Dương Từ cảm thấy có chút khó chịu kỳ lạ.
Dương Từ một đường đi theo tiếng ồn ào, nhìn thấy trong đại đội có mấy tên thanh niên, vừa đánh chiêng vừa hét lớn: "Không ổn rồi, không ổn rồi, nhà Lão Tiết đã xảy ra chuyện!"
" Tiết Lão Xuyên muốn giết nữ nhi của hắn, Tiết Lão Xuyên muốn giết nữ nhi của hắn, mau cứu nàng!"
"Cứu người đi, mọi người mau đi cứu người đi!"
"Cái gì Tiết gia làm sao lại làm loạn lên rồi? Thật là tạo nghiệp mà, không có người nào sống yên ổn cả."
...
Vốn dĩ vì phản ứng của Dương Mộng Liên, trong lòng Dương Từ ẩn ẩn có cảm giác khó chịu, nhưng bây giờ suốt đường đi đều nghe được những lời cổ quái như vậy, cảm giác khó chịu càng thêm mãnh liệt.
Vì đại đội của họ chưa được kéo điện, chỉ có ủy ban thôn mới có cái loa lớn để sử dụng, nếu trong ngày thường thôn có việc gì quan trọng, thì sẽ có người đánh chiêng thông báo cho những người khác biết.
Gia đình xảy ra nhiều chuyện nhất trong hai năm qua là nhà lão Tiết ở đầu thôn Đại Đội. Cho nên khi nghe thấy tiếng chiêng bên ngoài, phản ứng đầu tiên của những người trong đại đội là Tiết gia lại xảy ra chuyện.
Trong nhà này có rất nhiều người trẻ tuổi và trung niên, nhà này ngoại trừ có chút sợ hãi Dương gia ra thì toàn bộ đại đội không có gì khiến bọn họ sợ hãi cả. Cũng chính là vì người nhà họ ngang ngược, thêm nữa người nông thôn không thích đọc sách ít hiểu biết về pháp luật, cho nên người nhà họ không ít lần gây chuyện trong đại đội.
Trước khi Dương Từ đến Tiết gia ở đầu làng, anh đã thấy một nhóm người đang chen chúc trước cổng sân của Tiết gia. Ngay khi Dương Từ nhón chân nhìn vào trong sân, anh nghe thấy giọng nói tức giận của cha mình, " Tiết Lão Xuyên! Ngươi đây là tạo nghiệp mà, tạo nghiệp mà! Còn không nhanh đem người thả xuống, ngươi muốn đi tìm chết thì tự mình đi đi, mắc gì mà ngươi luôn hành hạ con mình chứ?"
Ngay khi Dương Từ vừa nghe thấy 3 từ Tiết Lão Xuyên, anh đã nhớ tại sao Tiết gia lại quen tai như vậy. Lúc nguyên chủ đã bị bắt, vị trí đội trưởng của Dương Mãn Thương cũng bị người khác thay thế, vừa đúng lúc người thay thế ông chính là người của Tiết gia.
Người này là Tiết Hạo Xuyên, con trai của Tiết Lão Xuyên, Tiết Hạo Xuyên là một vai phụ giống với nam phụ ba trong cuốn tiểu thuyết này. Đã là sự tồn tại của số ba nam số 3, điều đó có nghĩa là giữa hắn ta và nữ chính Tô Ấu Đình cũng có một mối quan hệ mơ hồ không thể giải thích rõ ràng.
Cũng là bởi vì Tiết Hạo Xuyên thích Tô Ấu Đình, sau khi Dương gia mất đi vị trí đội trưởng, Tô Ấu Đình vẫn có thể ở trong đại đội như cá gặp nước mặc dù Tiết gia không ngừng nhắm vào nhà họ Dương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Phi Hư CấuTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...