Chương 13
Kể từ khi Tạ Nghiễn Thanh bị thương sau đầu, tình trạng của cậu không được tốt trong khoảng thời gian này. Vốn dĩ tình trạng thể chất của cậu không ra sao rồi, nhưng đêm đó người thanh niên trí thức đã đánh cậu rất tàn nhẫn, khiến cậu luôn choáng váng trong khoảng thời gian này.
Cũng may đại đội trưởng là người thấu tình đạt lý, trong khoảng thời gian này chẳng những không có quá nhiều nhiệm vụ, còn trộm nhờ người lén đưa trứng mấy lần. Mặc dù đại đội trưởng đưa trứng cho cậu không nhiều, nhưng trong khoảng thời gian này cũng đủ cho cậu mỗi ngày ăn một quả trứng rồi.
Nhưng Tạ Nghiễn Thanh không ăn những quả trứng đó mà để lại tất cả số trứng cho ông nội của mình. Cậu tuổi trẻ sức khỏe có tệ đến đâu cũng tốt hơn ông nội, dù sao cậu cũng đã quen với cảm giác sống dở chết dở này, ăn thêm mấy quả trứng cũng không thể phục hồi sức khỏe, thà để dành toàn bộ cho ông nội ăn.
Vốn dĩ ông nội không muốn ăn đồ ăn của cậu, ông luôn cảm thấy mình già rồi sẽ không sống được lâu, ăn bao nhiêu trứng gà cũng chỉ là lãng phí. Nhưng mỗi lần Tạ Nghiễn Thanh đều sẽ đỏ mắt cầu xin ông, ông không muốn nhìn thấy cháu trai yêu quý của mình như thế này, cộng thêm ông cũng không yên tâm mà cứ như thế này liền đi rồi.
Trước đây cháu trai bị hãm hại suýt chút nữa xảy ra chuyện rồi, lúc đó ông đang ở trong căn nhà gỗ nhỏ phía sau chuồng bò. Nó cách chuồng bò chưa đầy 100 mét, nhưng do một khoảng thời gian trước đó ông buồn bã không vui và không chịu cầu tiến, dẫn đến cơ thể già yếu của ông vì vậy mà mắc bệnh nặng.
Khi Tạ Nghiễn Thanh bị hãm hại vào đêm hôm đó, ông đang ở trong ngôi nhà gỗ đổ nát đó. Biết rõ rằng Tạ Nghiễn Thanh đã bị hãm hại và bắt nạt, ở khoảng cách gần như vậy nhưng ông lại không có cách nào bò ra ngoài để cứu Tạ Nghiễn Thanh.
Cũng chính chuyện này đã khiến ông trong nháy mắt tỉnh táo lại, ông không thể tiếp tục từ bỏ chính mình như vậy. Nếu không nếu như có một ngày ông thật sự cứ như vậy mà chết đi, cháu trai ưu tú kiêu ngạo của ông không biết sẽ bị người ta làm nhục đến chết như thế nào.
Vì Tạ Nghiễn Thanh ông muốn sống tiếp, ông đã thay đổi bộ dạng ủ rũ trước đây và bắt đầu tích cực ăn uống và tu dưỡng cơ thể. Ông dù sao cũng là quân nhân, tuy rằng hiện tại đã lớn tuổi, nhưng căn cơ của ông so với lão nhân bình thường vẫn tốt hơn nhiều.
Sau khi liên tục ăn trứng trong nửa tháng, ông đã điều chỉnh tâm trạng của mình, tình trạng bệnh tình của ông lão đã tốt hơn nhiều. Những ngày gần đây, đã có thể đi lại trên cánh đồng, thỉnh thoảng cũng có thể giúp đỡ chăm sóc đàn bò trong chuồng.
Tạ Nghiễn Thanh thấy rằng tình trạng của ông nội rất tốt, tâm trạng của cậu cũng trở nên tốt hơn nhiều. Mấy ngày nay, ngoài công việc cắt cỏ, cậu thỉnh thoảng lượm xác ve hoặc da rắn, đem ra tiệm thuốc công xã đổi được vài hào. Số tiền đổi được có thể dùng để mua trứng cho ông nội, để sức khỏe của ông được cải thiện nhanh hơn chút.
Xác ve có thể đổi ra tiền không phải là bí mật, có rất nhiều trẻ em và phụ nữ trong thôn đều sẽ thu thập chúng. Để không bị người trong thôn cướp mất, Tạ Nghiễn Thanh lần nào cũng một mình đi thật xa để tìm kiếm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
No FicciónTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...