Chương 42

54 9 0
                                    




Chương 42

    Vì thành tích xuất sắc của Dương Từ, một ngày trước cuộc họp kiểm tra giữa kỳ, chủ nhiệm của Dương Từ đã đích thân đến đại đội của họ, đây được coi như một chuyến thăm nhà của những học sinh giỏi nhất.

     Khi biết Dương Từ đạt hạng nhất khối, cả Dương gia đã vô cùng sửng sốt. Mặc dù Dương Từ đã thực sự chăm chỉ trong sáu tháng qua và Dương gia thường xuyên nhìn thấy anh cầm sách, nhưng họ chưa bao giờ dám tưởng tượng rằng đứa nhóc Dương Từ này có thể đứng đầu khối trong kỳ thi.

     Bà nội là người kích động nhất với chuyện này, liên tục hỏi giáo viên chủ nhiệm của Dương Từ, "Thật sự không có nhầm lẫn sao? Thằng nhóc tiểu Từ đó thật sự thông minh như vậy sao? Không phải là nó lén lút gian lận đi?"

     Chủ nhiệm lớp của Dương Từ là một người đàn ông trông trẻ nhưng bị hói sớm. Ông ta vừa nghe bà cụ nói thế liền muốn cười, kỳ thật không chỉ có mình bà nghĩ tới, mà ông là chủ nhiệm cũng đã nghĩ qua.

     Nhưng thành tích của Dương Từ là đứng đầu trong khối, trong các kỳ bài thi ngữ văn và toán không có ai làm tốt hơn anh, cho dù anh muốn gian lận và đạo văn thì cũng phải có người để đạo văn chứ. Huống chi, mỗi một lớp giám thị đều không phải giáo viên của mình, bởi vì mỗi một lớp đều có quan hệ cạnh tranh, cho nên giám thị trong kỳ thi đều rất nghiêm khắc.

     Còn có danh tiếng của Dương Từ trước đây không tốt, giáo viên giám thị sẽ tập trung vào việc "chăm sóc" anh, cho dù Dương Từ có muốn coppy thì anh cũng không có bản lĩnh đó, dù sao thì chỗ ngồi của Dương Từ đã là dưới mũi của giáo viên giám thị.

     Chủ nhiệm lớp của Dương Từ là người xem trọng thành tích, trước đây ông ấy coi thường Dương Từ như thế nào thì bây giờ ông ấy lại thích Dương Từ thông minh xuất sắc như vậy. Kể từ khi đến Dương gia vẫn luôn ca ngợi Dương Từ, hận không thể khen não của Dương Từ như một đóa hoa vậy, khiến bản thân Dương Từ cũng có chút nghe không nổi nữa.

     Cũng may giáo viên chủ nhiệm còn rất bận, nhất là buổi họp sáng mai nên không ở lại Dương gia lâu, bị Dương Từ vẻ mặt không nói nên lời đuổi đi.

     Khi Dương Từ đưa người ra khỏi thôn, nhiều người đã nhìn thấy giáo viên chủ nhiệm của Dương Từ. Đó là lúc cả thôn ra về rồi, trong thôn có chút chuyện liền xôn xao bàn tán.

     Ngay khi Dương Từ tiễn giáo viên chủ nhiệm đi một lúc, một số người không thể không bắt đầu bí mật bàn tán "Thằng út Dương gia, sẽ không phải lại gây chuyện chứ, nếu không, ngoan ngoãn thì chủ nhiệm làm sao lại tới đây chứ?"

     "Ai biết được chứ, dù sao hắn nhất định không có làm việc tốt gì, ngươi không thấy thằng tư Dương gia sắc mặt thối như vậy sao? Nhất định là ở trường bắt nạt bạn học, sau đó bị chủ nhiệm tìm đến nhà rồi."

     Bởi vì trước đây Dương Từ thường xuyên bị giáo viên tìm đến nhà, cho nên khi mọi người nhìn thấy thầy giáo lại tới cửa, phản ứng đầu tiên chính là Dương Từ lại gây chuyện. Dù sao thì có rất nhiều học sinh trong thôn của họ, trước tới giờ cũng chưa bao giờ được giáo viên tìm tới nhà vì thành tích tốt.

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ