Chương 73

28 2 0
                                    

Chương 73

Dương Lăng Húc lúc này không đủ chín chắn, lại thêm hắn ta từ nhỏ đã thuận buồm xuôi gió, cũng chưa từng trải qua sự bất hạnh giống như trong tiểu thuyết, bất kể là hành vi hay suy nghĩ, hắn đều không bằng cái người trong tiểu thuyết đã chịu nhiều đau khổ kia.

Lúc này trong tiểu thuyết, Dương Từ bị đưa đi cải tạo lao động, Dương Mãn Thương mất chức đại đội trưởng, Dương Quốc Hữu chết trong một nhiệm vụ, Điền Kiều Kiều tự tử vì chồng, Lưu Tiêm Mai nhận lấy đủ đả kích sinh bệnh không dậy nổi. Ngay sau đó ông bà nội lần lượt qua đời, rồi Dương Mộng Liên bị bạo lực gia đình, Dương Gia Hữu vì trả thù cho em gái mà bị phán xử bắn...

Thân là con cả trong nhà Dương Lăng Húc chỉ sau một đêm phải gánh vác mọi trách nhiệm. Từ một người có tính cách hơi ích kỷ tư lợi, chỉ trong một đêm hắn ta đã trưởng thành nhanh chóng. Hiện thực tàn khốc và thế giới tàn nhẫn đã mài mòn những góc cạnh và sự ngu dốt trên người hắn ta, hắn mới trở thành cái người đàn ông mà Tô Ấu Đình thích.

Dương Lăng Húc của ngày hôm nay và hắn ta ở giai đoạn giữa giống như nguyên chủ và Dương Từ hiện tại, có thể nói là khác nhau một trời một vực. Dương Lăng Húc lúc này vì Tô Ấu Đình đã đến đây tìm hắn ta trước, làm cho hắn tránh được nhiều đau khổ mà lẽ ra hắn phải chịu. Cùng với việc Dương Từ đột ngột xuyên không, ngăn chặn bi kịch mà những người trong Dương gia phải trải qua, Dương Lăng Húc khó có triển vọng như trong tiểu thuyết.

Dương Lăng Húc lúc này không khỏi dương dương tự đắc trước đám người cùng thôn vì đã mua được một căn nhà trong huyện. Cũng không biết "hắn" trong tiểu thuyết nhìn thấy, có muốn đi ra ngoài tiểu thuyết tự tát mình một cái hay không.

Nghe thấy lời nói của Dương Lăng Húc, người chú đó không nhịn được để công việc trên tay xuống nói: "Chuyển hộ khẩu? Các ngươi sẽ định cư ở trong huyện thành sao?"

Những người khác cũng tỏ vẻ ngạc nhiên: "Chà! Đó không phải là mua nhà ở huyện thành sao? Thật là giỏi nha!"

"Đâu chỉ là giỏi đâu, nghe nói ở trong huyện mua nhà chuyển hộ khẩu còn phải có quan hệ mới được, thẳng cả Dương gia đúng thật là có bản lĩnh đấy, còn trẻ như vậy đã có thể mua nhà ở huyện rồi."

"Đúng thật là lợi hại, thực khiến người ta ghen tị mà, nhà trong huyện nhất định là rất mắc đi?"

Dương Lăng Húc nghe thấy những lời này không khỏi có chút đắc ý, giống như lo lắng rằng dáng vẻ của mình quá rõ ràng, hắn ta cố nén nụ cười không thể kiểm soát được trên môi: "Hai năm qua, vợ chồng ta tiết kiệm được một khoản tiền, mua một căn nhà nhỏ hai phòng ngủ ở huyện. Mặc dù căn nhà nhìn có vẻ hơi nhỏ nhưng sau này vẫn sẽ đăng ký hộ khẩu ở huyện thành. Môi trường y tế giáo dục trong huyện thành tốt hơn, đây cũng là vì tương lai của con ta."

Mọi người đều trầm trồ khi nghe điều này, nhất thời đám người ngừng làm việc và bắt đầu vây xung quanh Dương Lăng Húc thảo luận: "Dô, cái này. . . Sau này sẽ được ăn lương thực hàng hóa rồi. Thằng cả Dương gia bây giờ đang ở trên trời, mới ngoài hai mươi, không ngờ có thể lăn lộn đến mức ăn được lương thực hàng hoá rồi."

"Mặc dù sớm đã biết thằng cả Dương gia có năng lực, nhưng không ngờ lại có năng lực như vậy. Mới làm việc ở trong huyện mấy năm, đã tích cóp đủ tiền mua một căn nhà ở huyện rồi?"

Dương Lăng Húc: "Cũng không phải hoàn toàn là dựa vào tiền của ta, nói ra thì hơi xấu hổ, nhưng thực ra bây giờ ta có thể mua nhà là nhờ sự hỗ trợ của vợ ta. Nhà mẹ đẻ của vợ ta đã cho cô ấy rất nhiều tiền, có vợ bù đắp thêm mới có thể mua được nhà."

Một bác gái nói: "Vợ của ngươi thật tốt, không chỉ lớn lên xinh đẹp, con sinh cho ngươi một thằng con trai. Bây giờ ngươi có thể bén rễ ở trong huyện, sau này ngươi phải đối xử tốt với vợ mình hơn đấy."

"Ai da, ai da, nếu mà ta có một người vợ như vậy, bây giờ ta cũng không cần phải ở trong ruộng đất đào lương thực."

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ