Tào phủ chỉ sau một đêm treo đầy khăn trắng, quan viên và văn nhân trong triều nghe tin mà đến chật cứng trước cửa chính của phủ, ngay cả hoàng đế cũng phái cung nhân hầu cận đến, dường như cả kinh thành đều chìm vào nỗi bi thương vì sự ra đi của ông.
Bốn năm trước, Tào Chí Khuê không còn bảo trợ cho quán rượu Nam Quỳnh, khi đó đã gây nên cơn náo động không nhỏ, nhưng dù văn nhân có ồn ào thế nào ông cũng đóng cửa không ra, chỉ nói muốn dưỡng lão.
Bạch Kỳ chỉ gặp Tào Đế Sư hai lần, một lần là sau khi rời quán rượu Nam Quỳnh, nhận được bái thiếp cùng nhau bàn luận về thế cục thiên hạ và tình hình Nam Khâu, Bạch Kỳ không hề giấu diếm chí lớn thống nhất thiên hạ.
Lần thứ hai là khi Bạch Kỳ ra lệnh bỏ Hiệp thành, lúc đó trong triều phản đối ầm ĩ, đảng Ninh Vương còn nhân cơ hội tố cáo y làm hại quốc gia, nếu không nhờ Tào Đế Sư kịp thời hiện diện ủng hộ, e rằng Bạch Kỳ phải học cách đai khai sát giới để trấn áp như nguyên thân.
Ở Tào phủ, Bạch Kỳ một thân bạch y, khoác trên vai áo lông chồn màu bạc, dường như hoà làm một với cảnh tuyết rơi ngoài trời, linh đường vang tiếng khóc, duy chỉ có mình y đứng thẳng, mặt không lộ vui buồn.
Tào Chí Khuê sống được một trăm linh sáu tuổi, đối với Bạch Kỳ mà nói tuy không bằng số lẻ của y nhưng trong đám người phàm đã là trường thọ, vạn vật có khởi đầu và kết thúc, kết thúc cũng là bắt đầu, y không hiểu có gì phải bi ai.
Bạch Kỳ lên hương tỏ lòng kính trọng, chắt trai của Tào Đế Sư đưa cho ông một phong thư, "Vương gia, đây là thư của cụ tổ để lại cho ngài."
Bạch Kỳ nhận thư, phong thư trống không, mở ra chỉ có một câu ngắn ngủi, 'Lão phu không có duyên chứng kiến ngày vương gia thống nhất.'
"......" Bạch Kỳ sững sờ, y không ngờ tiếc nuối của Tào Chí Khuê lại là điều này?
Bạch Kỳ cầm thư suy nghĩ mông lung, xe ngựa lắc lư suốt chặng đường về vương phủ, phu xe đợi bên ngoài hồi lâu không thấy động tĩnh liền hỏi một câu, bấy giờ Bạch Kỳ mới dừng suy nghĩ bước xuống xe.
Quản gia đứng đợi ở cửa phủ thấy y về liền tiến tới, đồng thời ra lệnh hạ nhân "Lập tức truyền thiện."
"Bản vương đã dùng điểm tâm ở Tào phủ nên chưa đói." Bạch Kỳ mở miệng ngăn lại.
Quản gia ngửi thấy mùi nhang đèn trên người y liền hỏi, "Vương gia có muốn tắm không?"
Bạch Kỳ giơ tay ngửi mùi trên tay áo, cũng ngửi thấy mùi hương từ Tào phủ, "Đi đi."
Bạch Kỳ không thích có người hầu hạ khi tắm, hạ nhân chuẩn bị đầy đủ mọi thứ rồi lần lượt lui ra. Bạch Kỳ tự mình cởi đồ xuống nước, lười biếng dựa vào thành bồn tắm thở dài.
"Cảm xúc không tốt vì Tào Chí Khuê?" 771 nằm trên áo Bạch Kỳ hỏi.
Từ khi hợp nhất với mảnh vỡ trong ngọc Tuyết Ban Bạch Hổ, có được nguồn năng lượng dồi dào nên tinh thần của 771 trông khá hơn nhiều, ít nhất không còn ngủ li bì để tránh bị treo máy.
"Sự sống chết của người phàm đối với thần giống như cây nến vậy, cháy hết thì tắt, nếu ta vì thế mà đau buồn chẳng phải đã sớm phát điên?" Bạch Kỳ nói một cách bình thản.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồi
General FictionTác giả: Thanh Điểu Độ Tinh Hà Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, cận đại, hiện đại, tình cảm, khoa học viễn tưởng, ngọt sủng, hệ thống, xuyên nhanh, lịch sử, sảng văn, vả mặt, thần tiên yêu quái, hào môn thế gia, vườn trường, cung đình hầu tướ...