Chương 13:

59 8 0
                                    

Khi Lữ Hách Minh biết Chu Phi Dận cùng Đỗ Tam Gia đi đến nhà Đỗ gia, hắn ta không khỏi cảm thấy mơ hồ. Hắn thực sự không hiểu Chu Phi Dận đang muốn làm gì.

Từ Hội Đấu Bảo cho đến việc khai quật mộ Cố Họa, rõ ràng Chu Phi Dận đang nhằm vào Đỗ gia.

Nhưng giờ đây, Đỗ gia đến Chu trạch cầu cứu thì Chu Phi Dận lại đồng ý theo Đỗ Tam Gia đi một chuyến, đây là có ý gì?

Suy nghĩ của Lữ Hách Minh rất rối loạn, vừa không hiểu hành động của Chu Phi Dận, lại sợ anh 'lâm trận phản chiến' quay ra giúp Đỗ gia.

Lữ Hách Minh đã đến thăm dò Đỗ gia chủ, nhưng ông cũng không thể hiểu được. Cuối cùng hắn quyết định tạm dừng việc chèn ép Đỗ gia, xem thử hành động tiếp theo của Chu Phi Dận.

Chu Phi Dận cùng Đỗ Tam Gia và Đỗ Thiệu Huy đến Đỗ trạch mãi đến nửa đêm mới trở về.

Bạch Kỳ đang ngồi sau bàn đọc một cuốn dã sử, nghe thấy tiếng mở cửa chỉ liếc nhìn một cái, "Về rồi à?"

Chu Phi Dận im lặng trở vào phòng, biểu cảm thâm trầm, ánh mắt tối tăm u ám, cả người như bị bao phủ bởi mây mù.

Bạch Kỳ nhận thấy tâm trạng của Chu Phi Dận nên đóng sách lại và quay qua nhìn anh.

"Nhìn biểu cảm của ngươi, dường như đang muốn ăn tươi nuốt sống ta đấy?"

"Em động vào mộ tổ của Đỗ gia à?" Chu Phi Dận trầm giọng hỏi.

"Phải." Bạch Kỳ thản nhiên thừa nhận.

"Ai cho em làm chuyện đó!" Chu Phi Dận đập bàn tức giận, cơn giận bộc phát khiến Bạch Kỳ không khỏi giật mình.

Bạch Kỳ ném quả quýt vừa bóc dở trở lại đĩa, khóe miệng nở một nụ cười, nhưng ánh mắt lại lạnh như băng.

"Đỗ Tiêu hại ta chết thảm, còn không cho phép ta xả giận sao?"

"Tôi hiểu em hận Đỗ gia, nhưng dù hận đến đâu cũng không nên động vào mộ tổ Đỗ gia, thay đổi phong thủy của họ."

"Động vào mộ tổ người ta sẽ khiến em mang nghiệp chướng, hại mình hại người, nếu tội nghiệt quá nặng sẽ bị trời phạt!"

Cơn giận của Chu Phi Dận xuất phát từ việc Bạch Kỳ không biết bảo vệ bản thân, thậm chí còn tự làm hại mình.

"Ta có kế hoạch của ta." Bạch Kỳ hiểu được nguyên nhân cơn giận của Chu Phi Dận, ánh mắt lạnh lùng giảm bớt một chút.

"Kế hoạch gì?"

"Phong Sơn Thu Cảnh Vân Quy đồ"

Việc khai quật mộ Cố Họa chỉ là khởi đầu, khi dư luận bùng nổ hoàn toàn, mọi điều bất lợi đều chỉ về Đỗ gia, bức tranh "Phong Sơn Thu Cảnh Vân Quy đồ" sẽ không còn là niềm tự hào của họ, mà trở thành cục than nóng bỏng tay.

Bạch Kỳ động vào mộ tổ Đỗ gia, khiến họ gặp vận rủi, khi họ ba lần cầu cứu đến nhà Chu gia, Bạch Kỳ sẽ đề nghị lấy bức "Phong Sơn Thu Cảnh Vân Quy đồ" làm thù lao.

Bạch Kỳ muốn giúp Cố Họa khôi phục danh dự, giành lại vinh quang của mình, nhưng di nguyện của hắn cũng phải hoàn thành, — phá hủy bức "Phong Sơn Thu Cảnh Vân Quy đồ"

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ