Chương 11:

80 14 3
                                    

Quán rượu Nam Quỳnh ở kinh thành là một nơi phong nhã, từ người già tóc bạc đến trẻ nhỏ chưa dứt sữa đều thích đến đây lúc rảnh rỗi để ngâm thơ đối câu, bình phẩm văn chương, hoặc thảo luận về những chuyện lớn của thiên hạ. Đây là nơi tụ tập của các văn nhân tài tử.

Các thư sinh thường rất cổ hủ, hay phê phán những người hoặc việc họ không thích bằng những lời lẽ sắc bén, nhưng do trong quán có một nhóm các vị lão tiên sinh rất có uy vọng trấn giữ nên nhiều quan chức giàu có trong kinh thành cũng đành bó tay.

Chỗ dựa chính của Nam Quỳnh quán là Tào Chí Khuê, đế sư của tiên hoàng Khang Nguyên, nay đã một trăm lẻ hai tuổi, bụng đầy kinh thư, có uy vọng rất cao trong giới văn nhân toàn Nam Khâu, đến cả vương quyền quý tộc trong kinh thành gặp ông cũng phải nể ba phần.

Ở nhã gian trên lầu hai của quán rượu Nam Quỳnh, Bạch Kỳ nằm nghiêng lười biếng trên ghế tựa, tay cầm một chuỗi ngọc thuốc dưỡng sinh, trên bàn để ấm rượu, đối diện là ngũ hoàng tử của Huyền La quốc Phượng Vũ Minh.

Việc gặp gỡ Phượng Vũ Minh hoàn toàn là tình cờ, Bạch Kỳ dù muốn có được ngọc Bạch Hổ Tuyết Ban, nhưng kế hoạch của y là phái vài ám vệ đến trộm hoặc cướp lấy, thô bạo và đơn giản, dùng mưu kế quá mệt mỏi.

Hôm nay,  lúc Bạch Kỳ đi qua quán rượu Nam Quỳnh thì bị hương rượu dẫn vào, mà Phượng Vũ Minh thì đặc biệt đến đây để mở mang về quán rượu Nam Quỳnh nổi tiếng khắp thiên hạ, nếu may mắn, cũng muốn bái phỏng tiên đế sư Tào Chí Khuê.

Phượng Vũ Minh uống rượu âm thầm cười khổ, hắn nhìn thấy rõ sự thèm muốn công khai của Bạch Kỳ đối với ngọc Bạch Hổ Tuyết Ban. Chuyến tới Nam Khâu này nếu muốn bình an về nước, e rằng khó mà giữ được ngọc.

Trong quán, một nhóm thanh niên vốn đang hào hứng bàn luận về một bài văn. Chỉ là rượu trong ly xuôi dần xuống bụng đều mang theo men say, đề tài đang từ từ bàn luận văn chương bỗng chốc chuyển sang tình hình thế cục hiện giờ.

Vài thanh niên mặt mày đỏ bừng, nói chuyện hùng hồn, giọng điệu nhiệt huyết, một vẻ lo lắng cho quốc gia khiến các văn nhân trong quán cũng lần lượt lên tiếng hưởng ứng, rất có cảm giác một thân tài hoa mà không được trọng dụng.

"Chậc!" Bạch Kỳ cười khẩy một tiếng, vô dụng nhất là thư sinh, sách nói quả không sai.

Bạch Kỳ không hề che giấu sự khinh bỉ của mình, một thanh niên bên cạnh nghe thấy tiếng cười khẩy của y liền đứng dậy, chắp tay cúi chào qua tấm rèm tre, "Huynh đài phải chăng có ý kiến khác?"

"Lý luận xuông, tự than tự trách, thật nực cười." Bạch Kỳ châm biếm.

Một câu của Bạch Kỳ đã đắc tội cả quán, Phượng Vũ Minh ngỡ ngàng, cách kéo thù hận này cũng quá kiêu ngạo rồi đấy!

"Không biết huynh đài xuất sư chốn nào? Nếu không hài lòng với lời nói của tiểu sinh có thể ra mặt tranh luận." Một thanh niên dưới lầu một nói một cách đầy thách thức.

Bạch Kỳ vẫn tiếp tục vuốt chuỗi ngọc, thậm chí tư thế lười biếng dựa vào ghế cũng không thay đổi, "Các ngươi phê phán triều thần vô dụng, để nước khác lấn át mà không chống trả, nhưng các ngươi đã từng nghĩ, nếu chiến tranh xảy ra, bá tánh Nam Khâu sẽ ra sao?"

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ