TG2 - Chương 1: Cậu nhà giàu có thiếu bạn không?

147 18 10
                                    

Ngoại thành thành phố M, trong một căn nhà trọ rẻ tiền với diện tích ba mươi mét vuông, bao gồm cả phòng vệ sinh và bếp, chật chội đến tội nghiệp, khi để thêm đồ đạc thì gần như không còn chỗ trống để đặt chân.

Tiếng nước chảy 'róc rách' trong nhà vệ sinh dừng lại, một thanh niên gầy gò, da dẻ tái nhợt bước ra, mái tóc mềm màu nâu hạt dẻ ướt sũng rũ xuống vai, 'tí tách tí tách' nhỏ giọt nước.

"Thân thể này không có chút vấn đề nào, rất khỏe mạnh." Một con mèo đen nhanh nhẹn nhảy lên bàn, mở miệng nói tiến người.

Bạch Kỳ nghe vậy đá đá những hộp mì tôm chất đống dưới đất, mặt hiện vẻ chế giễu, "Vậy thì cũng nghèo rớt mồng tơi."

"Thanh niên mà, bánh mì sẽ có, Coca cũng sẽ có." 771 an ủi một cách vô nghĩa.

Bạch Kỳ đi đến ngồi xuống chiếc ghế duy nhất còn tạm coi là sạch trong phòng, "Ký ức của nguyên thân đâu."

"Đây." Nghe thấy lời gọi của Bạch thượng thần, 771 lập tức kích hoạt ký ức lưu trữ của nguyên thân.

Với sự tiến bộ và phát triển của xã hội hiện đại, cuộc sống nhàm chán đã khiến một số thương nhân khôn khéo bắt đầu hướng tới phát triển giải trí, một trò chơi trực tuyến mang tên "Mạt Đồ" vừa mới ra mắt đã nhanh chóng nổi tiếng khắp cả nước.

Nguyên thân tên Nhiễm Dương năm nay 25 tuổi là một cô nhi, sau khi bỏ học cấp 2 thì trở thành một kẻ lưu manh trong một khu phố, lăn lộn được 2 năm rồi "thoái ẩn giang hồ" đi làm công việc bình thường.

Sau khi "Mạt Đồ" ra mắt, vào lúc rảnh rỗi hắn ta cũng có chơi một chút, có lẽ hắn thực sự có thiên phú trong game, không những đánh bại được một mảnh 'thiên hạ' trong trò chơi trực tuyến, mà sau đó còn thành lập một đội nghiệp dư rồi bước vào làng Esports chuyên nghiệp.

Nhiễm Dương là người chơi thế hệ đầu tiên của "Mạt Đồ". Game ra mắt được 7 năm thì vào năm thứ 3 hắn bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, dẫn dắt đội ngũ nghiệp dư của mình giành ba chức vô địch liên tiếp.

Cây cao đón gió lớn, huống chi Nhiễm Dương không có hậu thuẫn phía sau, cũng không muốn ký hợp đồng với công ty chủ quản nào. Vì thế những thương nhân bị chặn 'con đường tài lộc' sao có thể để yên cho hắn?

Vào năm thứ 4 của giải đấu chuyên nghiệp, khi Nhiễm Dương chuẩn bị hoàn thành bốn lần vô địch liên tiếp để bước vào ngôi đền huyền thoại thì vào đêm chung kết hắn lại gặp tai nạn xe hơi, tay phải bị tàn phế, một thế hệ 'đại thần' cứ như vậy mà lụi tàn.

Tay của Nhiễm Dương vốn có hy vọng chữa khỏi, nhưng vì không có khả năng chi trả chi phí điều trị đắt đỏ nên hắn chỉ có thể lặng lẽ rút lui khỏi làng Esports chuyên nghiệp, cả ngày buồn bực không vui, cuối cùng tử vong vì ngộ độc rượu trong căn nhà trọ.

Câu chuyện của Nhiễm Dương khiến người ta thương cảm, viết thành kịch bản chắc chắn sẽ làm khán giả rơi nước mắt, nhưng đáng tiếc hai người đang nghe câu chuyện này đều là 'phi nhân loại'.

"Kiêu ngạo khó thuần thì cũng phải xem thời thế, một kẻ cỏ rác nhỏ bé mà dám đối đầu với cả một rừng cây, định sẵn là sẽ thất bại." 771 vừa nói vừa vẫy đuôi.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ