Chương 11:

42 6 0
                                    

Gió xuân và mưa nhỏ tí tách suốt bốn năm ngày, Bạch thượng thần "ốm đau" nằm trên giường tĩnh dưỡng mấy hôm, cuối cùng cũng bệnh nặng mới khỏi và có thể xuống giường đi lại.

Bước ra khỏi căn nhà tranh là một vách núi đứt đoạn, phía trước sườn dốc dựng đứng một tảng đá cao hai người, trên tảng đá được khắc ba chữ "Huyền Lăng Môn" xiêu vẹo, trông vô cùng đơn sơ, tạm gọi là nghèo nàn.

Một nửa mái nhà tranh đã bị sập do mấy ngày mưa gió, từ bên ngoài có thể thấy rõ bên trong nhà ngoài một cái bàn, hai cái ghế, và một cái giường, ngoài ra chỉ còn bốn bức tường trống rỗng, không còn thứ gì khác.

Trước đây chỉ nghe đồn, nay tận mắt chứng kiến, Bạch Kỳ mới tin rằng Huyền Lăng Môn thật sự nghèo đến thế. Một môn phái nhỏ trên núi, do Chưởng môn Chiêm Sao đứng đầu, giờ lụi bại đến mức này cũng đủ thảm.

"Mính Ngô."

Chiêm Sao xuất hiện, từ trong túi vải lấy ra một nắm quả anh đào dại nhét vào tay Bạch Kỳ.

"Gặp đại nạn không chết, tất sẽ có phúc về sau, ăn mừng một chút." Chiêm Sao vừa chui ra từ rừng núi, trên vai ướt đẫm sương mưa.

Dù Chiêm Sao không đáng tin cậy, nhưng bản tính vẫn còn lương thiện, từ việc hắn không rời bỏ mà chăm sóc Mính Ngô suốt những ngày trọng bệnh có thể thấy được nhân phẩm của hắn.

"Ngày mai ngươi theo ta xuống núi một chuyến," Chiêm Sao nói.

"Đi đâu?"

"Lộc Châu," Chiêm Sao đáp.

Tứ Trận Sơn Hà Bách Ký Đồ xuất hiện, thiên hạ anh hùng nổi dậy, cùng đổ về Lộc Châu.

Cách Lộc Châu một trăm dặm về phía nam là núi Vô Phó, nghe nói lăng mộ hoàng triều trước được chôn cất ở đó. Cả giang hồ, triều đình, quan chức và cả bọn cướp đều ào ạt kéo đến nơi này.

Là Chưởng môn của Huyền Lăng Môn, Chiêm Sao cũng phải hòa mình theo đám đông để góp vui.

Nhưng Chiêm Sao biết thời biết thế, cũng có tự nhận thức rõ ràng, hắn không mong "hổ khẩu đoạt thực" lấy được phần từ miệng các đại nhân vật, chỉ hy vọng nhặt nhạnh chút "cơm thừa canh cặn" để sống qua ngày.

Dù sao hắn cũng là chưởng môn, bên dưới còn cả một "môn phái" đệ tử đói khát trông cậy vào hắn nuôi sống.

Thật là phiền não.

"Mính Ngô, ngươi là đại đệ tử đứng đầu Huyền Lăng Môn, lần này đưa ngươi theo là ta đặt nhiều kỳ vọng vào ngươi, đừng làm phụ lòng chưởng môn đấy," Chiêm Sao nghiêm túc dặn dò.

"..."

Bạch thượng thần nghĩ, kỳ vọng cái khỉ gì, rõ ràng là môn phái không có người.

Nửa năm trước.

Tại thành Lương Vẫn ở Phồn Châu, một vụ hỏa hoạn lớn đã khiến nhiều hiệp sĩ giang hồ bỏ mạng, làm chấn động võ lâm.

Sau đó, trong nửa năm tiếp theo, lần lượt ba sự kiện lớn nữa xảy ra, khiến giang hồ vốn bình lặng bỗng chốc đầy rẫy mưa máu gió tanh.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ