Chương 17:

81 14 3
                                    

Bạch Kỳ lại bệnh rồi, tuy rằng nôn vài ngụm máu, nằm mấy ngày đối với y đã là chuyện thường nhưng lần này bệnh như núi đổ, hôn mê mấy ngày sau mới tỉnh, sau khi tỉnh dậy thì cũng là sống dở chết dở.

Tại Phù Nhã Viên, đại phu quỳ đầy vườn, quản gia mặt đen như mực, cái gì mà dầu hết đèn tắt không còn nhiều thời gian? Lang băm! Toàn là một lũ lang băm!

Văn Nhân Dư Bách mang một thân sương lạnh từ ngoài bước vào vườn, áo choàng đen trên vai đã sớm bị sương sớm làm ướt, "Con đã đưa cốc chủ của Y Tiên Cốc về rồi!"

Tuyên Lương tiến vào ngay sau, trong tay đang kéo một thanh niên áo trắng dung mạo tuấn tú, lảo đảo đi theo sau Tuyên Lương, khuôn mặt phong trần mệt mỏi có chút cạn lời.

Quản gia nhíu mày nhìn thanh niên, đầy nghi ngờ hỏi, "Không phải Mạc lão cốc chủ sao?" Cốc chủ của Y Tiên Cốc ông từng gặp qua, tuyệt đối không phải là thanh niên trước mặt.

Thanh niên hất tay thoát khỏi sự khống chế của Tuyên Lương, chỉnh lại y phục rồi điềm tĩnh nói, "Gia sư đã qua đời nửa năm trước, tại hạ Mẫn Kiều, là cốc chủ hiện tại của Y Tiên Cốc."

Quản gia ngay lập tức tái mặt, bệnh của Bạch Kỳ ông vốn hy vọng dựa vào Mạc lão cốc chủ, giờ đây... mắt quản gia tràn ngập vẻ đau thương.

Mẫn Kiều co rút khóe miệng, biểu hiện này là ý gì chứ? Dù y thuật của hắn không bằng sư phụ nhưng cũng đủ ngạo nghễ giang hồ ít ai sánh kịp chứ?

Lầm bầm xong, Mẫn Kiều ho khan một tiếng rồi giả vờ phong thái tiên phong đạo cốt, "Bệnh nhân đâu?"

"Đi đi." Quản gia bất lực chỉ vào trong phòng, không chút tin tưởng nào đối với Mẫn Kiều.

Mẫn Kiều "..." muốn bỏ cuộc trở về cốc không làm nữa thì phải làm sao đây?

Trong phòng ngủ, Bạch Kỳ yếu ớt nằm sau màn, Phan Hiểu Tĩnh dựa bên giường nói chuyện với y, chỉ là giọng nói chốc lại nghẹn ngào, đôi mắt đỏ hoe như mắt thỏ.

"Trung lang tướng hiện nay là một thanh niên tài tuấn, nghe nói hắn ngưỡng mộ ngươi, bổn vương ban hôn..."

"Ta không gả." Phan Hiểu Tĩnh nghẹn giọng nói.

"Đều là cô nương lớn rồi, ngươi muốn làm ni cô thế tục cả đời sao?" Bạch Kỳ hỏi.

"Ta không quan tâm." Phan Hiểu Tĩnh cứng đầu không chịu.

Bạch Kỳ xuyên qua màn nhìn sâu vào Phan Hiểu Tĩnh một lúc lâu, "Bổn vương hiểu ý ngươi, nhưng nếu ngươi gả vào đây thì nửa đời sau cũng là góa phụ thủ tiết."

"Ta không quan tâm!" Phan Hiểu Tĩnh lập tức đáp.

"Nhưng Phan ngự sử quan tâm, ngươi là nữ nhi duy nhất của ông ta."

"Ta..." Phan Hiểu Tĩnh định tranh cãi thêm, Văn Nhân Dư Bách dẫn Mẫn Kiều đẩy cửa bước vào, có người ngoài nàng chỉ đành im lặng.

'Hoa đào a hoa đào.' 771 nhẹ nhàng ngâm khúc kịch.

'Câm miệng! Thằng con bất hiếu!'

Mẫn Kiều vào phòng trước tiên hành lễ đúng mực, sau đó không để ý tôn ti trật tự bước lên phía trước dùng quạt trong tay vén màn, khi thấy người trong màn ánh mắt không khỏi lộ vẻ kinh ngạc, chỉ có 'tuyệt sắc nhân gian' mới có thể miêu tả người này.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ