Chương 8:

33 8 0
                                    

Luận võ ở thành Lương Vẫn tại Phồn Châu.

Toàn Đạo Minh với tư cách chủ nhà tất nhiên phải làm tròn bổn phận tiếp đãi, mời các môn phái hạng nhất trong giang hồ đến trú tại phủ Toàn Đạo Minh.

Dù biết rõ đây là "rước sói vào nhà", nhưng việc giám sát lẫn nhau vẫn an toàn hơn là để họ lẩn trốn trong bóng tối.

Kể từ khi Bạch Quy Hủ đến, vì danh tiếng "Trang chủ bí ẩn của Tàng Giản trang viên", hàng ngày có rất nhiều người đến bái kiến, nhưng tất cả đều bị từ chối bởi lý do Bạch trang chủ "thân thể yếu đuối".

Bạch Quy Hủ đóng cửa từ chối khách, mỗi ngày đều chìm đắm trong việc vuốt ve con hồ ly nhỏ, khiến cho một vị thượng thần nào đó cũng muốn tung cước đá bay hắn.

Trong khi Bạch Quy Hủ thảnh thơi tự tại, thì Toàn Đạo Minh minh chủ - Gia Cát Luật, lại chịu đựng từng ngày dài như năm, nhìn ai cũng thấy giống như "kẻ trộm", đến mức sinh thêm vài sợi tóc bạc.

Vào ngày thứ ba sau khi Bạch Quy Hủ đến phủ Toàn Đạo Minh, Gia Cát Luật mời Bạch Quy Hủ một buổi gặp mặt. Trong cuộc đấu trí này, Bạch Quy Hủ đã chiếm ưu thế và nắm giữ thế chủ động.

Bạch Quy Hủ đến gặp Gia Cát Luật, tất nhiên không thể mang theo Bạch Kỳ nên hắn giao cho Trang Sùng nhiệm vụ "giám sát" con hồ ly, với cái tên mỹ miều là "bảo vệ".

"Hừ hừ." Bảo vệ tổ tiên của ngươi đấy! Bạch thượng thần đen mặt cau mày.

Tại khu vườn, trước dòng suối nhân tạo, con hồ ly trắng đang hồn nhiên đuổi theo một con bướm trên những viên đá cuội. Cảnh tượng đẹp như tranh vẽ khiến người xem không khỏi mỉm cười.

"Trang Miêu ơi~"

Mai Kỳ Am với gương mặt còn vết bầm, xuất hiện trên tường và chào hỏi Trang Sùng vẫn ngồi bất động như núi.

Không thấy phản ứng gì từ Trang Sùng, Mai Kỳ Am bĩu môi, ném một vật về phía hắn.

Trang Sùng giơ tay bắt lấy, nhận ra đó là một gói kẹo, khiến hắn hơi nhíu mày.

"Mở ra đi." Mai Kỳ Ân nhắc nhở.

Trang Sùng mở giấy dầu, bên trong có chữ, dù mực hơi nhòe nhưng vẫn có thể đọc được.

Sau khi xem kỹ, biểu cảm của Trang Sùng thay đổi.

"Xem như bồi thường cho sự ấm ức mà ngươi chịu khi rời khỏi Mai Lâm Cư hôm đó." Nhắc đến chuyện chính, Mai Kỳ Am cũng trở nên nghiêm túc hơn.

"Phong Tuyết Vân Tông." Trang Sùng khẽ thì thầm.

"Chuyện về Linh Lung Thiên Xu Hộp đã lan truyền khắp giang hồ, người có thể giải nó có lẽ chỉ có Bạch Quy Hủ. Gây ra mâu thuẫn giữa Tàng Giản sơn trang và Toàn Đạo Minh, phá hoại cơ hội hợp tác giữa họ, đúng là một kế sách không tệ." Mai Kỳ Am nói.

Trang Sùng không nói gì, trầm tư suy nghĩ một lát, cảm thấy khó quyết định vì chuyện này không chỉ liên quan đến thù riêng.

"Trang Miêu."

Sau khi nói xong chính sự, giọng điệu của Mai Kỳ Am lại trở nên trêu chọc, "Hồ ly của trang chủ các ngươi chạy mất rồi."

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ