Chương 19:

44 7 0
                                    

Sau khi Bạch Kỳ vào kinh, y dùng số bạc còn lại để thuê một chỗ ở, ngày hôm sau dạo quanh một vòng trong thành phố, rồi tìm một công việc kể chuyện ở một trà lâu.

Vì dáng vẻ của Bạch thần thần vừa "nho nhã", vừa "yếu đuối như liễu trong gió", không làm nổi việc nặng, cũng chẳng giỏi võ công, chỉ có thể làm công việc liên quan đến văn chương.

Khác với những người kể chuyện bình thường, người khác kể về bát quái cổ kim, phong lưu giang hồ, còn Bạch thượng thần lại kể về ma quỷ, thần ma và con người Phật.

Dù nói rằng "Người không nói về quái lực loạn thần", nhưng mỗi lần Bạch thượng thần lên sân khấu đều thu hút được rất đông khán giả.

Lý do là vì những gì người khác kể đều là hư cấu, nhưng những câu chuyện mà y kể lại là thật.

Người kể chuyện khéo léo, tình tiết lên xuống hồi hộp, nhân vật sống động, tạo nên một cảm giác rất chân thực.

Rất nhanh, cả kinh thành đều biết đến trà lâu Khánh Nhã mới thuê một tiên sinh kể chuyện, không chỉ ngoại hình tuấn tú, mà còn kể những câu chuyện huyền bí vô cùng hấp dẫn.

Nói đến Thư Dự.

Ngay khi Bạch Kỳ vừa ở lại trà lâu, Thư Dự đã đến tìm, bịa ra một cái cớ vụng về để cùng Bạch thượng thần "thuê chung", ở lại kinh thành.

Mỗi lần Bạch Kỳ lên sân khấu, Thư Dự đều đến cổ vũ, hào phóng tặng thưởng, chỉ thiếu dán lên mặt ba chữ "Thần Tài".

"Diễn trò gì vậy? Không nhận nhau nữa à?" Mỗi ngày hai người họ diễn màn "huynh hữu đệ cung" khiến Hắc Thất không khỏi cảm thấy đau răng.

Bạch Kỳ mỉm cười, trong đôi mắt lạnh lùng ẩn chứa sự bao dung: "Cứ để hắn như vậy đi."

"??"

"Không quen biết thì hắn càng tự tại, nếu nhận nhau, lại làm hắn thấy bất an lo lắng."

Sự "dịu dàng" đặc biệt mà Bạch thượng thần dành cho Bàng Xu khiến Hắc Thất không khỏi ghen tị, "Vậy anh định diễn với hắn đến bao giờ?"

"Còn phải xem hắn kiên trì được bao lâu."

Lời nói vô tình của Bạch Kỳ và Hắc Thất không ngờ rằng, Thư Dự đã kiên trì suốt hơn hai năm.

Hai năm sau.

Vương triều Đại Nguỵ, thiên hạ thống nhất, vua sáng tôi trung, chính sự thông suốt, nhân dân ấm no, xã hội phồn thịnh.

Khoa cử chia thành văn cử và võ cử, ba năm một lần, chọn ra hiền thần và dũng tướng cho Đại Ngụy, là một sự kiện trọng đại.

Mỗi kỳ khoa cử, hoàng đế Đại Ngụy đều tự mình giám sát, kẻ nào gian lận, cả chín họ đều chịu tội, ba đời bị họa, lấy hình phạt nghiêm khắc để răn đe kẻ có ý đồ xấu.

Sau khi kết thúc kỳ thi đình, trạng nguyên mới mặc áo gấm đỏ, ngực đeo hoa đỏ, cưỡi ngựa trắng cùng bảng nhãn, thám hoa dạo quanh kinh thành.

Phía trước có người đánh trống khai đường, phía sau có quan binh hộ tống, dân chúng trong kinh thành tụ tập hai bên đường, truyền tai nhau về sự tích của trạng nguyên mới.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ