Sau khi địa cung dưới chân núi Vô Phó sụp đổ, Gia Cát Luật của Toàn Đạo Minh đã qua đời, còn Gia Cát Phàm Thanh bị truy sát bởi Phong Tuyết Vân Tông, bị đá lớn đè trúng mất đi một chân.
Toàn Đạo Minh như rắn mất đầu, bên trong tranh giành quyền lực, bên ngoài bị thú dữ dòm ngó, khó khăn nội bộ lẫn ngoại lực khiến tổ chức này lâm vào ngõ cụt.
Trong rừng trúc sâu thẳm.
Gia Cát Phàm Thanh ngồi trên xe lăn, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt tràn ngập hận thù, không còn bóng dáng của chàng trai trẻ phóng khoáng trước đây.
Toàn Đạo Minh hỗn loạn, một thiếu chủ tàn phế như hắn trong mắt mọi người chẳng khác gì kẻ vô dụng. Dù trong lòng hận thù, không cam lòng khi tâm huyết của cha bị tiêu tan, nhưng hắn có thể làm gì?
Cảm giác bất lực khiến hắn phẫn nộ, nhưng sâu thẳm lại là sự tự thương hại, buồn chán.
"Công tử." Một người tiến đến, khẽ báo, "Có người đến thăm."
"Không gặp." Giọng nói khàn khàn chất chứa sự u ám.
Một người đàn ông mặc đồ đen đội nón lá tiến vào rừng trúc mà không được mời, hộ vệ cau mày, lập tức rút kiếm bảo vệ Gia Cát Phàm Thanh.
Nhìn người đàn ông áo quần rách rưới, khí chất phong trần, mắt Gia Cát Phàm Thanh dâng lên màu đỏ của thù hận, bàn tay nổi gân xanh vì nắm chặt.
"Đi xuống." Gia Cát Phàm Thanh ra lệnh cho hộ vệ.
Người hộ vệ do cha hắn để lại, trong cảnh nội chiến của Toàn Đạo Minh vẫn trung thành bảo vệ hắn, hắn không muốn khiến người này phải bỏ mạng vì mình.
Hộ vệ ngần ngại rút lui, Gia Cát Phàm Thanh lạnh lùng nhìn người đàn ông mà không nói gì, ánh mắt sắc như dao, lột xương lóc thịt.
Người đàn ông tháo nón xuống, lộ ra khuôn mặt là Loan Thường Tông.
Từ sau khi địa cung sụp đổ, hắn mất tích, nay gặp lại, gò má hắn hóp sâu, bên má trái còn vết sẹo chưa lành, nhìn rất gớm ghiếc.
"Đến để diệt cỏ tận gốc?" Gia Cát Phàm Thanh châm chọc.
Loan Thường Tông nhìn chăm chú vào chàng thanh niên suy sụp trước mặt, chậm rãi tiến tới, dừng lại cách hai bước.
Dưới ánh mắt thù hận của Gia Cát Phàm Thanh, Loan Thường Tông từ từ quỳ xuống, cúi đầu thật sâu, "Giết ta đi."
Hắn trốn thoát khỏi địa cung với chút hơi tàn còn lại.
Nhiều lần suýt chết dưới sự truy sát của triều đình.
Hắn quý mạng sống, không phải vì sợ chết, mà vì chỉ muốn chàng thanh niên trước mặt tự tay kết liễu mạng mình.
Trong rừng trúc u tịch, hai người lặng lẽ đối diện.
Một người cúi đầu cầu xin sự tha thứ.
Một người lạnh lùng, ánh mắt tràn ngập thù hận, nửa người nửa quỷ.
Không gian yên tĩnh đến mức thời gian như ngừng trôi, chỉ có lá trúc rơi xuống làm chứng rằng mọi thứ xung quanh vẫn đang sống động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồi
Ficção GeralTác giả: Thanh Điểu Độ Tinh Hà Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, cận đại, hiện đại, tình cảm, khoa học viễn tưởng, ngọt sủng, hệ thống, xuyên nhanh, lịch sử, sảng văn, vả mặt, thần tiên yêu quái, hào môn thế gia, vườn trường, cung đình hầu tướ...