Chương 8:

23 7 0
                                    

Hai đội của Chiêm Tấn Nghiêu vượt qua cơn mưa trên đường đi, con đường núi rừng trong mưa gồ ghề, không chỉ khó đi mà còn dễ bị lạc hướng.

Một nhóm lính đặc chủng đi đã khó khăn rồi, huống chi là Bạch thượng thần Khởi yếu ớt. Chiêm Tấn Nghiêu nhiều lần quay lại nhìn Bạch Kỳ, chỉ cần nghe hơi thở nặng nề của cậu là biết cậu rất mệt. Nhưng suốt dọc đường, Bạch Kỳ vẫn giữ vẻ mặt bình thản, điềm tĩnh đến mức khiến Chiêm Tấn Nghiêu có phần nao núng.

Chiêm Tấn Nghiêu liếm môi, mắt lóe lên tia xanh, "Mầm non tốt thế này, muốn chà đạp ghê."

Bạch thượng thần nhíu mày, "Hơi lạnh, tên tiểu dân nào đang dòm ngó bổn Thượng thần vậy?"

Vào lúc 4 giờ 10 phút sáng, cả nhóm đến được mục tiêu và ẩn nấp trong hố đất.

Trường huấn luyện pháo binh yên tĩnh, trong quảng trường tĩnh mịch chỉ có vài lính tuần tra, không thấy bóng một con chó.

"Yên tĩnh quá, liệu có nhầm không?" Hứa Thừa Vĩ lẩm bẩm.

"Yên tĩnh quá thì có phần bất thường," Trình Hồn lên tiếng. "Cuộc diễn tập toàn quân liên hợp có quy mô không nhỏ, bọn họ không thể không có chút phản ứng."

"A— rắn!" Husky đứng bên cạnh Bạch thượng thần hét lên, gần như ngay lập tức, vài bàn tay đã đồng loạt bịt miệng nó.

Trong ánh mắt kinh hãi của Husky, mấy đôi mắt đồng loạt nhìn về phía Bạch thượng thần, ai nấy đều hít một hơi lạnh.

Trên cổ Bạch Kỳ có một con rắn nhỏ màu xanh biếc đang bám vào, chỉ nhìn màu sắc cũng có thể đoán nó cực độc.

"Con trai," Bạch thượng thần gọi nhẹ một tiếng.

Hắc Thất lè lưỡi, liếc mắt khinh bỉ nhìn mọi người rồi từ từ chui lại vào trong áo của Bạch Kỳ.

"Cậu... cậu là quỷ sao?" Husky run rẩy hỏi.

Ánh mắt Bạch thượng thần đầy vẻ kỳ quái, "Cậu thử xem?"

"!!" Husky lùi về phía sau, đổi chỗ với Hứa Thừa Vĩ rồi trốn ra sau lưng cậu ta.

Husky sợ rắn, khi tham gia đợt khảo hạch 719, để khắc phục điểm yếu này, anh ta đã chịu không ít khổ sở, nhưng dù vậy, giờ đây anh vẫn không thể nào ưa nổi loài rắn.

"Đừng làm loạn nữa." Chiêm Tấn Nghiêu nghiêm giọng mắng, nét mặt trở nên nghiêm túc hơn.

"Còn hai tiếng nữa mới sáng, nhiệm vụ của chúng ta là xác nhận Quỷ đỏ có ở trong hay không, nếu có thì không tiếc bất kỳ hậu quả nào để tiêu diệt hắn."

Phân công nhiệm vụ xong, Bạch Kỳ chỉ vào mình hỏi, "Còn tôi thì sao?"

Nhìn Bạch Kỳ lấm lem như một con mèo hoa, trong mắt Chiêm Tấn Nghiêu lóe lên một nụ cười chân thành. Anh ngồi xuống, đưa cho Bạch Kỳ một khẩu súng và một khẩu súng tín hiệu.

"Sau khi trời sáng, nếu chúng tôi chưa ra, cậu hãy rút lui vào rừng, trong núi không an toàn, đừng chạy xa, ngoan ngoãn đợi diễn tập kết thúc tôi sẽ đón cậu."

Dừng lại một chút, anh bổ sung thêm, "Nếu không chịu nổi, hãy dùng súng tín hiệu cầu cứu."

Nhìn hai đội bò về phía hàng rào thép gai, Bạch thượng thần nhếch mép đầy châm biếm, "Bản thượng thần yếu lắm à?"

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ