Chương 6:

51 8 1
                                    

Vô tình đập vỡ tường rào nhà tiểu thư sinh, khi Bạch Kỳ nghe tiếng bước ra thì Bàng Xu không nói một lời, lòng bàn chân như bị bôi dầu mà chạy biến đi mất.

Bạch Kỳ mở cửa, ánh mắt lướt qua bức tường đổ nát một nửa, biểu cảm đột nhiên trở nên tối sầm.

"..." Một vài lời chửi thề gần như không thể kìm nén.

'Người chạy mất rồi.' Hắc Thất kịp thời kiểm tra, nhưng chỉ bắt được một cái bóng thoáng qua, dù sao tầm đo của nó chỉ có 2.24.

'Vậy mày còn tác dụng gì?' Bạch Kỳ lạnh lùng nói.

'Haha.' Bản trí năng sớm muộn gì cũng khiến anh phải nhìn bằng con mắt khác.

Bạch Kỳ từ ký ức của nguyên thân Chung Ngọc Hoàn đã có sự hiểu biết cơ bản về Bách Mục Trại ở núi Sào Tử.

Y biết rằng, Bách Mục Trại là trại mạnh nhất trong số các trại thổ phỉ trong vòng trăm dặm, trại chủ võ công cao cường, dám một mình đấu với gấu đen, đấm hổ, đá sói.

Hơn nữa, người ta nói rằng trại chủ có thân hình to lớn, tướng mạo hung tợn như quỷ dữ, còn hung ác hơn cả ma quỷ dưới địa phủ.

Tuy nhiên, Bạch Kỳ không phản ứng gì nhiều, yêu ma quỷ quái, dù sao y cũng đã thấy nhiều rồi.

Một thư sinh thôn Hòe Dương, một tên ác cướp trong ổ thổ phỉ, hai người vốn dĩ là những người thuộc hai thế giới khác nhau, làm sao mà nguyên thân trước lại dính vào người kia?

Bạch Kỳ không thể hiểu nổi.

Ngày hôm sau, Bạch Kỳ theo yêu cầu trong thư rời nhà chuẩn bị đến Bách Mục Trại ở núi Sào Tử.

Khi đi qua trước cửa nhà trưởng thôn, Bạch Kỳ bất ngờ nhìn thấy Hứa Hương Hà, bên cạnh nàng còn có một người đàn ông đen đúa nhưng thật thà.

Đó là phu quân của Hứa Hương Hà, làm thợ mộc ở huyện Thanh Quận, gia cảnh không tệ, người cũng đáng tin cậy, là một người đàn ông có thể dựa vào.

Hôm nay là ngày Hứa Hương Hà về thăm nhà, bất ngờ gặp lại "tình cũ" khiến nàng cũng có chút bối rối.

Bạch Kỳ lại không thấy ngượng ngùng, đã gặp rồi thì thẳng thắn chào hỏi, "Về rồi à?"

Người có liên quan đến Hứa Hương Hà là Chung Ngọc Hoàn, Bạch Kỳ không phải là kẻ ác không biết phải trái, nhưng cũng không phải là một vị thánh nhân.

Y sẽ không giúp Chung Ngọc Hoàn dạy dỗ Hứa Hương Hà về chuyện "thay lòng đổi dạ", nhưng cũng sẽ không quá quan tâm đến cuộc sống sau này của nàng, dù nàng hạnh phúc hay không.

"...Hoàn ca." Hứa Hương Hà rụt rè gọi một tiếng.

"Hương Hà, là ai vậy?" Phu quân của Hứa Hương Hà hỏi.

Triệu Phụng tuy chỉ là một thợ mộc nhưng không mù, Bạch Kỳ ngoài vẻ đẹp trai nổi bật, khí thế của y còn lạnh lùng hơn cả những người làm quan trong huyện, khiến người đối diện cảm thấy tự ti.

Hứa Hương Hà không nói gì nên Bạch Kỳ tự giới thiệu, "Chung Ngọc Hoàn."

"Hương Hà, A Phụng." Cửa nhà trưởng thôn mở ra, vợ trưởng thôn bước ra.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ