*Note:
- Y: chỉ Bạch Kỳ, đang ở bối cảnh tu tiên, cổ đại nên để vậy, sang các thế giới hiện đại khác sẽ suy xét đổi cách gọi khác.
- Hệ thống - Bạch Kỳ: tôi - anh vì HT thuộc bối cảnh tương lai, vũ trụ, ...
- Bạch Kỳ - Hệ thống: ta - ngươi vì BK là người cổ đại, các thế giới khác sẽ xem xét rồi đổi cho phù hợp sauThế giới tu chân, Diệu Hoang đại lục.
Ở Phong Hợp Đà – núi Ngọc Hoàng – hạ giới. Cuồng phong đang gào thét, sấm sét ầm ầm, lôi điện to bằng miệng chén không ngừng đánh xuống đỉnh núi, tạo nên cảnh tượng phong vân biến sắc, khí thế bừng bừng..
Cách đó cả ngàn dặm, các tu sĩ đang vây xem ai nấy cũng đều kinh ngạc. Tính đến hiện tại đã có hơn một trăm đạo thiên lôi giáng xuống, mỗi đạo đều hung ác không giảm uy lực. Rốt cuộc là ai đang độ kiếp mà bị Thiên Đạo căm ghét đến vậy?
Ngọc Hoàng Sơn bị lôi kiếp đánh suốt hai ngày hai đêm, tổng cộng có 274 đạo thiên lôi giáng xuống đã biến nơi đây thành một mảnh đất khô cằn, trong phạm vi trăm dặm không còn một ngọn cỏ, chỉ để lại một khe sâu trăm trượng.
Dưới Ngọc Hoàng Sơn, trong một tiểu bí cảnh sâu trăm trượng, Bạch Kỳ nằm trên mặt đất, thân thể đầy máu thịt, hơi thở thoi thóp. Sau khi chiến đấu suốt 30 ngày, lại phải chịu 274 đạo thiên lôi, y tuy còn sống nhưng tiên thân đã bị phá huỷ nghiêm trọng.
Bạch Kỳ vốn là thượng thần, hơn nữa còn là một sát thần lấy chiến nhập đạo, sống ở Thanh Tiêu động phủ trên biển Nam Thanh của thượng giới. Y đã phi thăng từ rất lâu nên rất nhiều chuyện ở hạ giới y chỉ nhớ mơ hồ.
Y nhớ mang máng mình sinh ra ở một thôn trang nhỏ, hình như cũng có gia đình. Sau đó vì linh căn không tồi, y được tông môn thu nhận rồi bái một vị sư phụ tàn ác và bảo thủ. Song với thiên phú xuất chúng, y chỉ mất ba ngàn năm để phi thăng.
Sau khi phi thăng thượng giới, y sống gần vạn năm trong sự nhàm chán và khô khan. Thượng giới toàn những lão quái vật ngày ngày chỉ biết tu hành, không chỉ khô khan mà còn thiếu thú vị hơn cả sư phụ bảo thủ ở tông môn dưới hạ giới, làm người ta chán ghét cực kì.
Chán ghét cuộc sống khô khan ở thượng giới, một ngày nọ, y bỗng nảy ra ý tưởng xuống hạ giới lịch kiếp. Nhưng không ngờ nửa đường y lại bị nhóm thượng thần đánh lén khiến một hồn phách của y gần như bị huỷ hoại.
Bạch Kỳ bị thương nặng, chưa kịp thở dốc đã bị mười mấy thượng thần đuổi giết. Y chiến đấu suốt 30 ngày, chạy trốn đến hạ giới rồi tình cờ lạc vào một tiểu bí cảnh mới giữ được mạng.
Là ai đã hãi y? Bạch Kỳ nghĩ không ra, không phải vì không nghĩ được, mà vì y đã đắc tội với quá nhiều người. Nếu phải liệt kê hết ra thì có lẽ hết 2 trang giấy cũng chả đủ. Những kẻ muốn y chết có lẽ đang vây quanh biển Nam Thanh không chừng.
Tính cách Bạch Kỳ tuỳ ý, làm việc gì cũng tùy hứng. Y lại còn tu chiến đạo nên cứ gặp chuyện không vừa ý là rút kiếm. Hôm nay trộm ai dám trộm động phủ của y, ngày mai y sẽ ăn tọa kỵ của người đó. Vô số thượng thần hận y đến ngứa răng mà không làm được gì, đơn giản bởi vì họ đánh không lại y.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồi
Fiksi UmumTác giả: Thanh Điểu Độ Tinh Hà Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, cận đại, hiện đại, tình cảm, khoa học viễn tưởng, ngọt sủng, hệ thống, xuyên nhanh, lịch sử, sảng văn, vả mặt, thần tiên yêu quái, hào môn thế gia, vườn trường, cung đình hầu tướ...