Buổi đấu giá của Bách Trân Các là sự kiện lớn hàng năm ở thành phố C. Người ta thường nói: "Mười món cổ vật thì tám món xuất phát từ Bách Trân", ám chỉ sự nổi tiếng và uy tín của Bách Trân Các ở thành phố C.
Vào ngày đấu giá, các cổ vật được mang ra ngoài kho từ sớm, một thanh niên đứng ở cửa đang cẩn thận kiểm tra lại danh sách để tránh bất kỳ sai sót nào.
Phàm là người có thể bước vào bên trong Bách Trân Các, kể cả ngồi trong khu phòng VIP hay ngồi khu ghế thường bên ngoài cũng đều là người máu mặt. Cho dù chỉ là những vị khách ở khu vực ghế thường thì ngoài kia cũng là kẻ oai hùng một phương.
Ở hậu trường, ông chủ Bách Trân Các - Trình Tây, đang nhắc nhở nhân viên về quy trình và các lưu ý cần thiết, liên tục nhấn mạnh rằng không được phép có bất kỳ sai sót nào.
Trình Tây không phải mắc chứng sợ hội trường gì, chỉ là vì năm nay có nhiều nhân viên mới, bọn họ không có kinh nghiệm như những người cũ. Hắn lo rằng ai đó sẽ phạm sai lầm và làm mất uy tín của Bách Trân Các.
"Ông chủ." Một thanh niên vội vã từ cửa hậu trường chạy vào, ghé vào tai Trình Tây thì thầm, "Chu tiên sinh đã đến."
Sắc mặt Trình Tây lập tức thay đổi không còn vẻ nghiêm nghị, hắn vội vã rời đi mặc kệ đám nhân viên đang làm việc.
"Có vẻ là một nhân vật quan trọng." Hắc Thất đang xem náo nhiệt nói thầm.
Bạch Kỳ nhìn ngắm những cổ vật xung quanh mình, mỉm cười, "Mi nghĩ bản thượng thần trị giá bao nhiêu tiền?"
Hắc Thất "......" Nếu nó bảo ít thì chắc chắn sẽ bị đập vỡ, nhưng nếu tí nữa giá đấu không cao..... cảm giác sẽ là một cảnh tượng đáng sợ đây.
Trình Tây vội vàng chạy lên tầng ba, đứng trước một phòng có Ngũ kim tiền cổ, chỉnh lại quần áo và lau mồ hôi rồi gõ cửa. Cửa phòng từ bên trong mở ra.
Người mở cửa là một người đàn ông khoảng hơn bốn mươi tuổi, Trình Tây thấy ông liền lùi lại hai bước, kính cẩn chào, "Chú Khâu."
"Tiên sinh không muốn gặp ai." Khâu Lễ Hải lạnh lùng nói.
"Không biết ngài Chu đã vừa ý món nào ạ?" Trình Tây thử hỏi.
"Nếu tiên sinh thích thì sẽ trả giá, tất cả cứ theo quy trình mà làm." Khâu Lễ Hải nói.
"Vâng." Trình Tây dù thất vọng vì không gặp được Chu Phi Dận nhưng anh không dám đòi hỏi, chỉ có thể ngượng ngùng rời đi.
Ở cuối hẻm Tứ La có một con hẻm đá rộng năm thước, cuối hẻm có một ngôi nhà cổ trăm năm tuổi, là nơi ở của một người đàn ông tên Chu Phi Dận. Người ngoài đều tôn trọng gọi là Chu tiên sinh.
Những người sống trong hẻm Tứ La đều là đại gia, nhưng Chu Phi Dận lại là thanh gươm treo trên đầu họ. Dù có ngông cuồng đến đâu, mỗi khi gặp anh đều rụt rè như chuột gặp mèo.
"Nhìn kìa, phòng Ngũ kim tiền cổ mở rồi."
"Có phải vị ở hẻm Tứ La đã đến?"
"Ngài Chu không bao giờ rời khỏi hẻm Tứ La trừ khi có việc lớn. Xem ra tối nay sẽ có bảo vật."
.............
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồi
Ficção GeralTác giả: Thanh Điểu Độ Tinh Hà Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, cận đại, hiện đại, tình cảm, khoa học viễn tưởng, ngọt sủng, hệ thống, xuyên nhanh, lịch sử, sảng văn, vả mặt, thần tiên yêu quái, hào môn thế gia, vườn trường, cung đình hầu tướ...