Chương 5

87 15 1
                                    

Mai Cư viện nằm ở góc tây hẻo lánh nhất của phủ Nhiếp Chính Vương, nơi này trước kia vốn là chỗ ở của một vũ cơ, sau vì xúc phạm Liễu Nguyên mà bị Văn Nhân Khiêm xử tử, từ đó bị bỏ hoang đến bây giờ.

Lúc này ở phòng ngủ trong viện, Hoắc Oánh Hoà nằm trên giường đau đớn rên rỉ, thân thể vốn đã gầy rộc vì bị giam giữ nay lại bị bệnh tật hành hạ đến da bọc xương, hơi thở thoi thóp.

Hoắc Uyên liên tục dùng khăn thấm ướt lau cho nàng gương mặt cũng vàng vọt hốc hác, không chỉ vì lo lắng cho muội muội, mà còn chất chứa sự địch ý và thù hận đối với Văn Nhân Khiêm.

Bạch Kỳ đi vào căn phòng duy nhất còn thắp nến trong viện, phòng ngủ sơ sài bừa bộn khiến y nhíu mày. Bẩn thỉu, hôi hám, tối tăm,... đó là cảm giác duy nhất y có lúc này.

"Ngươi đến làm gì!?" Thấy Bạch Kỳ xuất hiện, Hoắc Uyên như con thú hoang bị giật mình, nhảy dựng lên che chắn muội muội phía sau.

Bạch Kỳ phớt lờ địch ý của Hoắc Uyên, tự mình bước tới gần giường. Hoắc Uyên bất ngờ rút ra một cây kim dài từ ống tay áo hung hăng đâm về phía Bạch Kỳ, nhưng chưa kịp tới gần đã bị hộ vệ đá văng và khống chế.

Hoắc Uyên sinh ra trong phủ tướng quân, thương pháp Hoắc gia nổi tiếng thiên hạ, công phu của hắn trên giang hồ cũng thuộc hàng cao thủ, nhưng nay thương tích đầy mình lại vừa đói vừa khát, đối mặt với hộ vệ của Bạch Kỳ tự nhiên không phải đối thủ.

"Văn Nhân Khiêm, ngươi không được động đến muội muội ta!" Hoắc Uyên bị khống chế, cố gắng giãy giụa.

Bạch Kỳ ngồi xuống bên giường, vén tay áo chạm vào trán Hoắc Oánh Hoà, nhiệt độ nóng rực khiến y không vui, "Người được ta mang về phủ bị chăm sóc thành ra thế này sao?"

Biểu cảm lạnh lùng của Bạch Kỳ khiến mọi người trong phòng đều hoảng sợ, dù rằng Hoắc Uyên và Hoắc Oánh Hoà được 'Văn Nhân Khiêm' đưa về, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là dư nghiệt của tội thần. Hơn nữa sau khi Bạch Kỳ mang người về phủ cũng không hề quan tâm, dáng vẻ lạnh nhạt không thèm để ý đến sống chết của họ.

Người hầu trong phủ Nhiếp Chính Vương rất nghiêm ngặt về quy tắc, dù không dám làm việc gì lừa trên dối dưới, nhưng cũng không xem hai huynh muội Hoắc Uyên là chủ nhân mà chăm sóc, ngoại trừ cung cấp đồ ăn hàng ngày, những việc khác đều mặc kệ.

"Khi mang hai người này về, ta đã bảo các ngươi chăm sóc cẩn thận phải không?" Bạch Kỳ bình thường luôn có vẻ lười biếng, phóng túng, không để ý gì, nhưng một khi nổi giận thì khí thế áp đảo hơn cả nguyên chủ Văn Nhân Khiêm.

"Là thuộc hạ không làm tròn bổn phận, sơ sót với hai vị khách quý, xin Vương gia tha thứ." Quản gia là người đầu tiên quỳ xuống xin tội, những người khác cũng đồng loạt quỳ theo.

"Lập tức mời ngự y đến, sau đó tự mình theo quy củ mà lãnh phạt." Bạch Kỳ lạnh lùng ra lệnh, kéo dài thêm nữa Hoắc Oánh Hoà sẽ chết vì bệnh mất.

"Dạ!"

Hoắc Uyên đã ngừng giãy giụa, hắn nghe ra Bạch Kỳ đang muốn cứu Hoắc Oánh Hoà, tuy không biết mục đích của y là gì nhưng chỉ cần cứu được muội muội, hắn tạm thời không muốn nghĩ gì thêm.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ