Vào lúc 10 giờ tối, trên đường lớn ngoại thành của thành phố M, Bạch Kỳ đứng lặng người trong gió, kéo theo một chiếc vali khổng lồ, dưới ánh đèn đường mờ ảo trông anh càng thêm lẻ loi.
"Bản thượng thần đây lầ bị một phàm nhân đuổi ra ngoài sao?" Bạch Kỳ chỉ vào mình, vẻ mặt nghi hoặc như không tin nổi.
"Dù kỹ năng có cao đến đâu, cũng sợ dao phay, câu này quả nhiên là chân lý." 771 che mặt than thở, "Một người phụ nữ vô tri, chúng ta không cần so đo với bà ta."
Khoé miệng bạch Kỳ co giật, chửi một câu 'đồ nhát gan' rồi kéo vali đến ngồi ở một bến xe buýt, 771 ngồi bên cạnh chân anh, cùng anh trầm tư suy ngẫm nhân sinh.
"Đi đâu bây giờ?" Bạch Kỳ hỏi.
"Tôi chỉ là một con mèo." 771 trả lời.
Một người một mèo ngồi đó im lặng rất lâu, sau đó cùng ngẩng đầu nhìn trời ở góc 45 độ và thở dài, "Nhân sinh thật khó khăn."
Sau mười phút ngồi đợi, trong đầu 771 chợt lóe lên một ý tưởng, nó nói, "Tôi có một kế hoạch."
"Nói đi!"
"Anh không hiểu về trò chơi nhưng tôi thì hiểu, bản trí năng còn điều khiển được cả cơ giáp huống chi là một cái game online?" 771 tự hào.
"Nói trọng điểm." Bạch Kỳ không muốn nghe nó nói lung tung.
"Trò chơi trực tuyến cách màn hình không thấy người thật, anh đăng ký một tài khoản nhỏ, tôi dùng tài khoản lớn của Nhiễm Dương để dẫn anh đánh quái. Chúng ta sẽ hợp tác tung hoành trong trò chơi, vừa kiếm danh tiếng, vừa tìm mảnh năng lượng. Chỉ cần hợp nhất với mảnh thứ hai tôi sẽ có đủ năng lượng chữa tay cho anh."
"Nghe cũng có lý." Bạch Kỳ suy nghĩ.
"Trừ khi thi đấu cuối cần xác minh danh tính, các trận trước đều là tự động ghép trận, để tôi xử lý!" 771 phân tích rõ ràng, "Cho dù cuối cùng anh vẫn phải trực tiếp đánh nhưng chỉ cần đồng đội mạnh, nằm không vẫn có thể thắng dễ dàng."
"Tuy nhiên để thi đấu chuyên nghiệp vẫn cần có đội tuyển, việc tạo dựng một đội từ các tuyển thủ không phải việc dễ dàng."
Nghe 771 lẩm bẩm cả buổi, Bạch Kỳ nhấc nó lên, "Tiểu Thất, ngươi lạc đề rồi."
"Hả?" Dù giọng nói có cao ngạo lạnh lùng thì hình tượng con mèo của 771 cũng không cứu nổi vẻ dễ thương của nó.
"Chơi game, thi đấu, lập đội, kế hoạch rất tốt, nhưng tiền đâu!?" Trên mặt Bạch Kỳ lộ ra sát khí.
"......" 771 im lặng, đúng là kế hoạch rất hoàn hảo nhưng trước hết cần phải có tiền đã.
Rạng sáng, Bạch Kỳ ngồi trên vali dựa vào biển quảng cáo ngủ gà ngủ gật. Nhưng những tiếng hò hét đã phá vỡ màn đêm yên tĩnh, vài thanh niên say xỉn khoác vai nhau đi tới.
Bạch Kỳ mở mắt, trong mắt lóe lên vẻ lạnh lùng, 771 thầm kêu không ổn, nó từng chứng kiến Bạch thượng thần lúc tức giận đáng sợ thế nào.
"Có ai đó?" Đám thanh niên cũng nhìn thấy Bạch Kỳ, vì thế liền vây quanh anh, mùi rượu và thuốc lá nồng nặc khiến Bạch Kỳ nhăn mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồi
Художественная прозаTác giả: Thanh Điểu Độ Tinh Hà Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, cận đại, hiện đại, tình cảm, khoa học viễn tưởng, ngọt sủng, hệ thống, xuyên nhanh, lịch sử, sảng văn, vả mặt, thần tiên yêu quái, hào môn thế gia, vườn trường, cung đình hầu tướ...