Bạch Quy Hủ ánh mắt chan chứa tình cảm nhìn "Thường Mính Ngô", Tào Trường Thanh không phải là không hiểu. Đám quyền quý trong kinh thành từng người từng người bề ngoài lộng lẫy sáng bóng, nhưng trong bóng tối lại là hạng người tráo trở, có không ít người có cấm luyến, giữ nam sủng.
Tuy Tào Trường Thanh hiểu rõ điều này nhưng cũng làm ngơ, ngậm miệng không nói. Giang hồ không phải kinh thành, không phải địa bàn của hắn, hắn cần phải biết tự lượng sức mình.
Huyền Lăng Môn tuy có thể là một trợ lực lớn, nhưng sự tồn tại của Tang Giản Sơn Trang còn đáng sợ hơn, Tào Trường Thanh tuy tiếc nuối, nhưng tuyệt đối không vì nhất thời mà "lấy trứng chọi đá" để tự chuốc lấy phiền toái.
Tào Trường Thanh là một người thông minh, khi cá và tay gấu không thể cùng có, hắn luôn hiểu rõ cách cân nhắc lợi hại, từ đó đưa ra lựa chọn.
Trong gian phòng đá lạnh lẽo, trên tường đá khảm đầy minh châu đêm, ánh sáng u u tĩnh lặng xua tan bóng tối trong không gian kín.
Gia Cát Phàm Thanh tỉnh dậy trong đói khát, cơ thể đau nhức, đầu đau như muốn nứt ra.
Một túi nước bất ngờ xuất hiện trước mặt, Gia Cát Phàm Thanh ngẩng đầu, ánh mắt chạm vào đôi mắt đen sâu thẳm của Loan Thường Tông.
"Ngươi bệnh rồi," Loan Thường Tông giải thích ngắn gọn.
Gia Cát Phàm Thanh nhìn bộ y phục khoác trên người mình, im lặng hồi lâu, một lúc sau mới khàn giọng hỏi, "Đã bao lâu rồi?"
Loan Thường Tông tính sơ sơ, "Chắc khoảng hai ngày rồi."
Hai ngày, Gia Cát Phàm Thanh cau mày, dưới lòng đất cứ cách hai bước có một cơ quan, cách ba bước có một cái bẫy, không biết phụ thân và các đệ tử Toàn Đạo Minh hiện tại ra sao.
Phụ thân có bản đồ mộ địa dưới lòng đất, chắc có thể tránh được hiểm nguy chứ? Gia Cát Phàm Thanh tự an ủi mình.
Trong một hành lang dài bằng đá.
Trên tường đá gồ ghề được chạm khắc những bức tranh tinh xảo, trong tranh có núi rừng, suối chảy, hoa cỏ, chim chóc, và cả các đình đài lầu các, cung điện, phố phường.
Nhưng trong mỗi bức tranh đều có hai người, một nam một nữ, một người anh tuấn bất phàm, một người ăn mặc trung tính, dung mạo khuynh thành.
Hai người hoặc uống rượu dưới hoa, hoặc cùng nhau chơi cờ, một người yêu thương trìu mến, một người dịu dàng bao dung.
"Một trong hai người trong tranh là Hoàng đế Yến Thức của Đại Ngụy, người còn lại là thuật sĩ tên là Ngu Doanh," Tào Trường Thanh ghép nối câu chuyện từ những dòng chữ dưới tranh.
"Năm Dung Luân thứ mười lăm, Yến Thức đi tuần Mộ Châu gặp gỡ thuật sĩ Ngu Doanh cải trang thành nam tử, hai người vừa gặp đã cảm thấy như tri kỷ."
"Sau đó, Hoàng đế Yến Thức đưa Ngu Doanh về cung, phong làm nữ quan ngũ phẩm, hưởng trọn vinh sủng."
"Rồi sau đó..."
"Thuật sĩ Ngu Doanh chết," Bạch thượng thần xen vào.
Câu chuyện diễn biến quá lâm ly bi đát, có thể đoán ra dễ dàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồi
Fiction généraleTác giả: Thanh Điểu Độ Tinh Hà Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, cận đại, hiện đại, tình cảm, khoa học viễn tưởng, ngọt sủng, hệ thống, xuyên nhanh, lịch sử, sảng văn, vả mặt, thần tiên yêu quái, hào môn thế gia, vườn trường, cung đình hầu tướ...