Chương 9:

52 8 0
                                    

Lữ Cảnh Thù tràn đầy hy vọng mà đến, nhưng rời đi với vẻ thất hồn lạc phách, trông giống như một "nàng dâu chịu thiệt thòi" đáng thương đến nỗi Hắc Thất cũng có chút không nỡ.

Nhưng Bạch Thượng Thần lại chẳng hề tỏ ra chút thương hại nào, toát ra một khí chất như "rút dao xong là vô tình".

Trong hai ngày sau đó, Bạch Kỳ không còn cùng Lục Mão và mấy người khác đi chơi nữa, mà ru rú ở nhà chỉ lướt điện thoại, lười đến mức "khiến người ta phát điên".

Buổi tối, tại một trạm thu gom rác.

Lữ Cảnh Thù đứng như một ngọn núi sừng sững, vẻ mặt tối tăm, ánh mắt sắc bén, khí thế lạnh lẽo như bầu không khí trước cơn bão.

Dưới chân hắn, mấy người nằm la liệt, miệng liên tục kêu la thảm thiết.

"Mấy người là bạn học cấp hai của tôi mà," một người nước mắt nước mũi chảy đầy mặt cầu xin tha thứ.

"Mạnh Tử Duy nhiều lần gây chuyện với cậu, chúng tôi dạy cho hắn một bài học cũng là giúp cậu xả giận mà..."

Lữ Cảnh Thù giẫm lên tay hắn, mặt lạnh lùng, mạnh mẽ nghiền nát xương bàn tay khiến tiếng hét đau đớn của cậu ta vang vọng thê lương.

"Ai cho phép mấy người động vào anh ấy?!"

Khuôn mặt Lữ Cảnh Thù phủ một tầng u ám, dưới ánh trăng lạnh lẽo, hắn trông dữ tợn như một con ác quỷ.

Ngày khai giảng, Bạch Kỳ trong lúc cha Mạnh còn lưu luyến dặn dò thì đã đeo một túi lớn đồ ăn và vật dụng, vội vàng "trốn" lên xe taxi.

Với tính cách của cha Mạnh, ngay cả Bạch Thượng Thần tung hoành hai giới cũng phải bó tay chịu trận.

Xe đến trường Nhất Trung, Bạch Kỳ liền trực tiếp chạy lên phòng ký túc xá tầng bốn, đẩy cửa phòng 404.

Lục Mão, Lương Khương và Địch Nhất Huy đều đã đến, ba chiếc vali chiếm gần hết diện tích phòng, bên trong toàn là đồ ăn với đủ loại túi đóng gói sặc sỡ.

"Để lại cho cậu đấy," Địch Nhất Huy ném một gói thịt khô về phía Bạch Kỳ đứng ở cửa.

Bạch Kỳ nhón chân bước vào phòng qua đống vali, mắt liếc qua một vòng đồ đạc trên sàn, bất ngờ phát hiện có cả một hộp móng giò kho.

"..." Bạch Thượng Thần.

"Mẹ tớ hầm cả đêm đấy," Lương Khương gãi đầu ngượng ngùng.

Lục Mão lôi từ trong vali ra một túi thịt bò đóng gói chân không, cười khổ nói, "Đồng cảnh ngộ."

Mỗi khi kỳ nghỉ kết thúc và trường học lại bắt đầu, ký túc xá nào cũng như một "hội chợ ẩm thực", dường như tất cả các bà mẹ đều đã ngầm bàn bạc trước.

Bạch Thượng Thần mở túi ra nhìn mấy quả hạch và mứt trái cây, rồi so sánh với đống chân giò kho và thịt chân giò của ba người kia, cảm thấy cha Mạnh thực ra vẫn rất kiềm chế.

Vừa khai giảng, lớp học đã trở nên náo loạn, từng nhóm hai ba người tụ tập bàn tán sôi nổi về những chuyện đã xảy ra trong kỳ nghỉ, thi thoảng lại cười phá lên.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ