Kiếp trước, khi Lữ Cảnh Thù còn là Hoắc Uyên, đã bình định chư quốc và xưng đế trong mười bốn năm. Đáng lẽ ra cuộc đời phải đạt đến đỉnh cao, phong quang vô hạn, nhưng hắn lại như sống trong địa ngục mỗi ngày.
Hắn đã phạm một sai lầm chỉ vì dục vọng cá nhân và dùng nửa đời sau để trả giá.
Hoắc phủ bị tịch thu, hắn căm hận Văn Nhân Thiên, thề không chết không thôi với y.
Nhưng sau khi biết được sự thật rằng Hoắc phủ phản quốc, hắn không khỏi bàng hoàng. Chứng cứ tội phạm của Hoắc phủ quá rõ ràng, chiếu theo luật thì phải bị xử trảm, nhưng về tình cảm, Văn Nhân Thiên đích thực là kẻ đã ra lệnh tịch thu và xử trảm Hoắc phủ.
Người ngoài đều nói Văn Nhân Thiên độc ác, nham hiểm, là ác quỷ đội lốt người, nhưng qua thời gian tiếp xúc, hắn dần thấy hắn khác xa với những gì người ta đồn đại.
Y tài hoa xuất chúng, mưu lược hơn người, chỉ dùng trí tuệ của mình mà xoay chuyển tình thế, giải cứu Nam Khâu quốc khỏi tình cảnh nguy khốn bốn bề.
Có lẽ ngay lúc ấy, hắn đã lặng lẽ yêu y, chỉ là không muốn thừa nhận.
Hắn hận sự "lưu tình khắp nơi" của y, ghen tỵ với tất cả những ai đến gần y.
Sự đè nén lâu dài đã khiến hắn phát điên, và hắn đưa ra quyết định khiến mình hối hận suốt đời—tạo phản.
Nếu y là Nhiếp chính vương quyền lực dưới một người trên vạn người, thì hắn sẽ trở thành hoàng đế đứng trên cả y.
Nhưng kết cục là hắn giành được thiên hạ, nhưng lại mất đi y—người duy nhất hắn muốn sở hữu.
Hắn mặc hoàng bào nặng ngàn cân, ngồi trên ngai vàng băng giá, nhìn xuống thiên hạ mà trong lòng đau đớn khôn nguôi.
Mỗi khi nhắm mắt, trong đầu hắn chỉ hiện lên hình ảnh y bệnh tật, nằm trên giường, nhìn hắn với ánh mắt đầy thất vọng và thù hận.
Nhưng ông không dám chết, sợ rằng lời nguyền "không gặp nhau nơi Hoàng Tuyền" của hắn sẽ thành sự thật, đồng thời cũng là sự chuộc tội.
Mười bốn năm sau, hắn cuối cùng được giải thoát, trước khi ra đi, hắn không ngừng cầu xin trời cao cho mình được gặp lại y một lần nữa.
Khi mở mắt, hắn đã ở kiếp này, trở thành một đứa bé còn trong tã lót.
Hắn ngạc nhiên trước sự kỳ diệu của thế giới hiện tại, với khả năng "bay lên trời, lặn xuống đất", rồi lại hy vọng rằng trời cao đã nghe thấy lời cầu nguyện của mình. Liệu Văn Nhân Thiên có ở kiếp này không?
Lữ Cảnh Thù vẫn luôn tìm kiếm, nhưng đã mười mấy năm trôi qua, niềm hy vọng ban đầu dần bị phủ bóng đen. Hắn gần như tuyệt vọng.
Phải chăng sự giày vò ở kiếp trước vẫn chưa đủ để hắn chuộc tội?
Văn Nhân Thiên, ngươi đang ở đâu?
Phòng ngủ nam sinh 404 của trường Trung học số 1.
Trên giường gần cửa sổ, Bạch Kỳ đang dựa lưng vào tường, cầm điện thoại chơi một trò chơi offline.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồi
Fiksi UmumTác giả: Thanh Điểu Độ Tinh Hà Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đại, cận đại, hiện đại, tình cảm, khoa học viễn tưởng, ngọt sủng, hệ thống, xuyên nhanh, lịch sử, sảng văn, vả mặt, thần tiên yêu quái, hào môn thế gia, vườn trường, cung đình hầu tướ...