Chương 15:

54 6 0
                                    

Công viên trong đêm mưa, một nhóm thanh niên mặc trang phục kỳ lạ nằm la liệt trên mặt đất, tất cả đều bị bầm dập, miệng rên rỉ không ngừng.

Tô Khánh với một chỏm tóc nhuộm xanh lá trên trán, nhìn Bạch Kỳ vẫn đứng vững giữa đám "xác chết", ngạc nhiên đến há hốc mồm.

Bạch thượng thần điềm tĩnh rút một chiếc khăn giấy từ trong túi, giả vờ lau tay một cách phong cách, lạnh lùng thốt ra hai chữ: "Báo cảnh sát."

"Gì cơ?" Tô Khánh sững sờ, "Anh, anh tự thú à?"

"Báo cảnh sát." Bạch Kỳ lặp lại.

"Khi cảnh sát đến, cậu rút lui, tôi sẽ ở lại."

"Không!" Tô Khánh nghe vậy, lập tức đầy nghĩa khí đập tay vào ngực nói, "Anh đến cứu em, chúng ta sống chết có nhau!"

Bạch Kỳ "..."

Thằng nhóc này chắc bị nghiện xem phim truyền hình máu chó rồi, mà còn nghiện rất nặng.

"Vào đồn tôi có người lo, còn cậu thì sao?"

"..." Tô Khánh im lặng.

Khi nhìn thấy xe cảnh sát đến, Bạch Kỳ bấm số điện thoại của Lữ Cảnh Thù.

Tiếng tút tút vang lên nhưng không ai nhấc máy, Bạch Kỳ nheo mắt lại, dùng bút gạch một dấu chéo to dưới tên Lữ Cảnh Thù trong sổ tay nhỏ của mình.

Khi xe cảnh sát đến gần, Bạch Kỳ không gọi lại nữa, thay vào đó, y soạn một tin nhắn rồi tắt điện thoại một cách đầy khí phách.

Trong tin nhắn chỉ có hai từ: "Cứu mạng."

...

Cảnh sát bước đến, kiểm tra đơn giản vết thương của những người nằm trên mặt đất rồi hỏi Bạch Kỳ: "Cậu là người báo cảnh sát?"

"Tôi là người ra tay."

"..." Cảnh sát, "Một mình cậu?"

Bạch thượng thần mỉm cười, "Tôi ra tay hơi nặng, chỉ là tự vệ thôi."

"..." Các cảnh sát.

Một người đánh gục hơn mười thanh niên xấu xa cầm "hung khí", chỉ là tự vệ?

Bạch Kỳ ngoan ngoãn ngồi vào xe cảnh sát, cùng họ đến đồn để lấy lời khai, hoàn toàn không biết Lữ Cảnh Thù đang phát điên khi nhìn thấy tin nhắn.

Khi điện thoại của Bạch Kỳ gọi đến, Lữ Cảnh Thù vừa mừng vừa sợ, lưỡng lự không biết có nên gọi lại không thì cuộc gọi bị ngắt.

Lúc hắn còn đang do dự không biết có nên gọi lại không, thì tin nhắn của Bạch Kỳ xuất hiện. Hai chữ "Cứu mạng" lập tức khiến hắn sợ hãi đến mức hồn bay phách lạc, mồ hôi lạnh tuôn ra.

Lữ Cảnh Thù vội vàng gọi lại, âm thầm cầu nguyện rằng tin nhắn chỉ là trò đùa, nhưng Bạch Kỳ đã tắt máy!

Lữ Cảnh Thù hoàn toàn hoảng loạn, không màng gì nữa, điên cuồng chạy ra khỏi xưởng vẽ và gọi cho cha.

Tại đồn cảnh sát.

Bạch thượng thần phối hợp cung cấp lời khai với cảnh sát. Nội dung lời khai là y "tình cờ" bắt gặp một nhóm người đánh hội đồng một thanh niên, vì lòng hiệp nghĩa nên đã đứng ra ngăn chặn bi kịch.

[ĐM/EDIT/Xuyên nhanh/OG] Lão tổ lại đang luân hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ