Chương 23

341 29 3
                                    

Khi màn đêm buông xuống trên mặt Hồ Thiên, ấy là lúc lễ đăng quang của tân Long Thần diễn ra.

Trên mặt Hồ Thiên phẳng lặng như gương, một tấm lụa đen mềm mại buông rũ. Mặt trăng tròn và vàng rực treo lơ lửng trên tấm màn nhung huyền ảo ấy để rồi lại soi vầng sáng dịu dàng xuống đáy hồ thần. Hàng ngàn ngôi sao thay nhau tỏa sáng lấp lánh, biến thành một dòng sông mê hoặc chia đôi tấm màn.

Giữa khung cảnh đó, tân Long Thần trang nghiêm bước lên bảo tọa của Thủy Tinh Cung trong sự chứng kiến của tất thảy thần tiên.

Đại lễ diễn ra trong sảnh đường. Hinata vai khoác long bào, tay cầm thần trượng. Sau khi tiếp nhận lời chúc phúc từ tiên Long Thần, cô chậm rãi tiến lên bảo tọa của Thần rồng.

Vẻ ma mị của cô thật xuất thần, mái tóc tuyệt đẹp rũ lên tấm áo choàng uy nghi, tạo cảm giác huyền hoặc. Gương mặt dù đang rất nghiêm trang nhưng sự mê hoặc đến từ đôi mắt và làn môi đỏ hồng vẫn khiến chư thần điêu đứng.

Thế nhưng, hiện trong đôi mắt ma lực là sự tôn nghiêm khôn cùng. cô ngồi trên bảo tọa với phong thái uy nghiêm. Khí chất Đế Thần ngay lập tức trấn áp tất cả. Khiến chúng sinh phải cúi đầu, không dám chạm vào khuôn mặt khuynh thành ấy dù chỉ bằng ánh mắt.

Đôi môi tuyệt sắc mỉm cười yêu mị.

- Tất cả hãy đứng lên. – Giọng cô mềm mại nhưng đầy uy lực.

Mọi người đều đứng lên nhưng vẫn cung kính không dám ngẩn đầu.

Cô mời Sakura an tọa bên cạnh mình.

Lúc này cô đang nghị sự cùng với chư thần khắp nơi. Gương tuyệt mĩ trở nên cực kì nghiêm túc và lạnh lùng.

Không những vậy, cách cô giao tiếp với chư tiên cũng thật khác biệt. Giọng nói đỉnh đạc và uy lực, ánh mắt cứng rắn, sắc sảo. Trước đôi mắt đó, không một kẻ nào dám thở mạnh.

Ngay cả Sakura cũng không ngoại lệ.

Dường như, sự đau đớn khi thoát thai hoán cốt đã dạy cho Hinata một điều gì đó.

Không phải chỉ có thể xác được tái tạo mà ngay cả linh hồn cô cũng biến đổi. Nó trở nên mạnh mẽ đến mức Sakura không sao tưởng tượng được.

...

Phải mất nhiều canh giờ thì đại lễ mới hoàn thành.

Thật ra đại lễ diễn ra rất nhanh nhưng phần kéo dài thời gian chính là màn nghị sự với các chư thần. Bởi vì mỗi vị Long Thần có cách cai quản riêng, nên khi tân Long Thần đăng quang, các lộ thần tiên bốn phương tám hướng lại phải tề tựu về Thủy Tinh Cung đề tiếp nhận sự sắp đặt mới. Thông thường, các tân Long Thần sẽ thay đổi mọi xếp đặt mà Long Thần cũ đã định. Nhưng riêng Hinata, cô giữ lại tất cả những áp đặt trước đây của Sakura và chỉ bổ sung thêm một vài ý kiến.

Điều này khiến các vị thần tiên rất ngạc nhiên, tuy vậy, đối mặt với đôi mắt lạnh lùng đó, không ai dám ho he câu gì.

- Cảm ơn ngươi vì đã không thay đổi những quyết định của ta. – Sakura vừa cảm kích nói vừa rót trà cho cô. Hai người đang ngồi bên ngoài hành lang tuyệt đẹp của Thủy Tinh cung.

- Ta biết Ngài rất trăn trở về điều này – Hinata khẽ cười.

- Ừm, những sắp đặt đó là do sư phụ của ta – Long Thần trước đây dặn dò, vì vậy ta không muốn làm trái mong muốn của người. – Sakura cười buồn. Nàng đang hồi tưởng về những kỉ niệm thật đẹp.

Hinata lặng lẽ uống trà.

- Này – Đột nhiên Sakura lên tiếng – Ta rất tiếc nhưng có lẽ ngươi không thể bế quan ngay lúc này được...

- Có chuyện gì?

Biểu cảm bình thản có phần lạnh lùng của Hinata hơi khiến Sakura thất vọng, nàng bất lực lấy tay đỡ trán – Xời, sao bây giờ ngươi lại chán vậy hả? Bản mặt lúc nào cũng không cảm xúc, làm ta tụt cả hứng.

- Ừ - Hinata điềm đạm gật đầu.

Sakura như muốn nội thương.

- Đã nói đến thế mà ngươi vẫn cứng đơ vậy hả?

Hinata không đáp. Cô vẫn bình lặng nhấp trà. Sau khi làn nước trà ấm nóng hòa vào miệng, một chút đắng nhẹ ở đầu lưỡi tan ra, Hinata mới lên tiếng

- Rốt cuộc Ngài muốn nói gì?

- Uề... – Tiên Long Thần chán nản gục xuống bàn. – Vốn dĩ định trêu ngươi một chút mà trông vẻ mặt ngươi thật... Hazz – Nói rồi nàng đưa tay nghịch nghịch chén trà, giọng nghiêm túc – Sắp tới ngươi phải lên trần gian một chuyến đấy. Giờ sức mạnh của ngươi đã thay ta nuôi dưỡng vạn vật, nhưng vẫn chưa hoàn toàn, ở một số nơi sức mạnh của ngươi chưa tới được, vì vậy ngươi phải đi đến những nơi đó để lấp đầy.

Đến nước này, vẻ lạnh lùng của cô đích thị thay đổi. Cô nhướn mày ngạc nhiên

- Gì chứ?

Sakura hài lòng.

- Ừm, là vậy đó. Chứ ngươi tưởng đăng quang rồi không có chuyện để làm nữa à? Chuyến đi này là truyền thống, Long Thần nào cũng phải thực hiện. Ngày mai ngươi lên đường luôn đi. Xuất phát sớm thì trở về sớm. Về rồi muốn bế quan vài trăm triệu năm ta cũng không cản.

Hinata im lặng một lúc lâu, vẻ khó xử trên khuôn mặt dần tan biến, cô lấy lại sự lạnh lùng và bình thản, rót thêm một chén trà.

- Vậy ngài sẽ trông coi Thủy Tinh Cung?

Một sợi gân xanh giật giật trên trán Sakura, nàng gầm gừ - Ừ.

- Haha – Hinata bật cười thích thú. Tiếng cười của cô trong trẻo và đầy mê hoặc – Cũng tốt, ngài cứ làm việc thong thả, nhớ đừng có bỏ việc mà đi nhặt nhạnh nhảm nhí đấy.

- Gru – Sakura nghiến răng – Đáng ghét!

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ