Chương 116

172 16 12
                                    

Là nữ quan của cư sĩ Đông Lâm nên phòng của Hana cũng được sắp xếp gần khu chính

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Là nữ quan của cư sĩ Đông Lâm nên phòng của Hana cũng được sắp xếp gần khu chính. Tất cả để tiện cho việc di chuyển khi cần.

Dù đã được cứu chữa kịp thời nhưng sức khỏe của nàng vẫn càng lúc càng suy yếu đi. Đến nỗi gần một tuần trôi qua mà nàng vẫn chưa thể xuống giường.

Hana rất lo lắng cho Hinata.

Cửa mở, thị nữ lại bưng thuốc vào. Đây là đơn thuốc do chính tay Hinata kê để điều trị bệnh cho nàng. Nghe nói thứ nàng trúng không phải độc dược của nhân gian. Vậy nên phải uống thuốc đặc biệt mới trục hết được.

Thị nữ bê bát thuốc nghi ngút khói cho Hana.

Mùi thật sự rất kinh dị. Biết làm sao được? Hana cố uống hết bát thuốc. Thật đắng, thuốc chui vào bụng mang theo sự tanh tưởi ghê tởm hệt như máu tươi. Nếu không phải do chủ nhân kê đơn, có lẽ Hana sẽ không bao giờ đụng đến.

Bát thuốc làm đầu nàng váng vất, nên Hana lại ngã vật xuống giường, thiếp đi...

- Này, Hana.

Trong cơn mơ màng, nàng bỗng nghe có tiếng người gọi. Hana khe khẽ hé mắt, nhận ra Hinata đang đứng cạnh giường. Tay cô đang cầm bát thuốc mà nàng vừa uống xong, đôi mày liễu nhíu lại. Trông vẻ mặt rất đăm chiêu.

- Đ... Đại nhân!

Hana vội vã ngồi dậy.

- Yên đi. – Hinata lên tiếng ngăn nàng lại. Cô giơ bát thuốc đang cầm lên – Thứ này là ai đem đến cho ngươi?

Hana sững người. Chẳng phải chính người đã sai thị nữ mang thuốc đến cho nàng ư?

Khuôn mặt của Hana khiến Hinata thông tỏ nhiều điều. Cô quẳng bát thuốc lên bàn

- Xem ra có kẻ muốn hại ngươi rồi. Đây là máu của Yêu Dực. Thứ đã khiến ngươi vật vã trước đây.

- C... Cái gì? – Hana sửng sốt.

Hinata ngồi xuống chiếc ghế gần đó.

- Nhưng ngươi yên tâm đi. Giờ cơ thể ngươi đã trở thành bách độc bất xâm rồi.

- Nói vậy... Người không kê thuốc cho nô tì ư?

Hinata ngạc nhiên – Ngươi đã uống máu của ta – Đó là thần dược tốt nhất, tại sao ta còn phải kê thuốc cho ngươi?

Hana đưa tay lên che miệng... Thì ra... Nàng đã uống máu của cư sĩ đại nhân ư?

Nàng dập đầu xuống giường – Đa tạ đại nhân cứu mạng!

- Bỏ qua chuyện đó đi. – Hinata xua tay. Đôi mắt tím nhìn ra ngoài cửa sổ - Ta cần ngươi làm một vài chuyện đây.

Hana lập tức ngẩn đầu, kính cẩn đợi lệnh.

Từ nay về sau nàng sẽ mãi mãi trung thành với đại nhân.

oOo

Thời hạn dưỡng bệnh của Hana đã hết nhưng nàng vẫn chưa quay trở lại. Vậy nên Shin chính thức thay thế vị trí của Hana.

Được lên chức nữ quan, Shin khá là vui vẻ. Nàng càng ra sức phục vụ tận tụy hơn, hết lòng vì cư sĩ đại nhân.

Gần đây lại tiếp tục xuất hiện thêm vài gián điệp nữa. Tất cả họ đều bị nhốt vào nhà giam. Dù Shin đã nhiều lần gặng hỏi Hinata xem nên xử lí họ thế nào. Nhưng Hinata căn bản không quan tâm đến họ. Cô chỉ đang lo truy tìm dấu vết của Yêu Tôn mà thôi.

Thế nên họ cứ bị nhốt như thế.

- Đại nhân, đây là trà mới! – Shin vừa nói vừa dâng trà cho Hinata. Vì trở thành nữ quan chính thức nên hai người như hình với bóng. Hinata khá thích Shin bởi nàng vui tươi hơn Hana rất nhiều, thế nên cô thường mang nàng cùng ra hoa viên.

Ngay cả những lúc giải quyết sự vụ, Hinata cũng để nàng ở bên hầu hạ.

- Trước đây ngươi từng phục vụ ở cung nào? – Hinata hỏi.

Khuôn mặt Shin ửng đỏ. Đã phục vụ cô khá lâu nhưng đây là lần đầu tiên Hinata chủ động trò chuyện với nàng. Shin ngượng ngùng xoắn xuýt vạt áo

- Dạ... Nô tì hầu hạ ở cung điện trung tâm ạ!

Hinata ngẩn người.

Là cung điện của Hoàng Đế ư?

Đôi mắt tím khe khẽ cười, Hinata chóng tay nhìn vu vơ.

- Có phải bệ hạ sai ngươi đến không?

Shin giật sững.

Thái độ đó khiến Hinata càng cười tươi hơn. Chậc, thảo nào nàng ta lại nhanh nhẹn đến thế...

Không cần câu trả lời của Shin, Hinata một mình rời đi. Cô lặng lẽ dạo quanh hoa viên vắng lặng, từ từ mường tượng khuôn mặt của anh hôm đó.

Chỉ cần suy nghĩ thế thôi, cũng đủ thấy lòng ấm áp rồi.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ