Chương 124

189 14 0
                                    

Chẳng mấy chốc buổi đại tiệc do Tiên Đế tổ chức đã đến

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chẳng mấy chốc buổi đại tiệc do Tiên Đế tổ chức đã đến. Khác với lần trước, buổi tiệc này được sự ủng hộ đặc biệt từ Tân Đế, thế nên sẽ được diễn ra tại cung điện trung tâm.

Khi mới nghe tin này, hầu hết bá quan văn võ đều tỏ ra hoang mang.

Đây là lần đầu tiên Tân Đế ủng hộ những bữa tiệc tùng xa xỉ. Ngài trước giờ chủ trương chuyện công. Thường tập trung xử lí chính sự ở tẩm điện. Vậy mà lần này lại rất cao hứng, còn dùng cả cung điện trung tâm để vui chơi.

Quả thật rất lạ lùng.

Riêng Tây Cung, khi bữa tiệc chưa bắt đầu, còn đến tận hai tuần nữa, Hana đã nhận được lễ vật từ Hoàng Đế bệ hạ.

Lễ vật rất rất nhiều. Cần cả một đoàn người hộ tống. Hana không biết tất cả có bao nhiêu rương lễ vật nữa, nhưng chỉ riêng việc sắp xếp chúng thôi đã đủ mệt rồi.

Đặc biệt có một món mà thái giám thân cận của Hoàng Thượng đích thân dặn dò nàng. Ngài bảo rằng nhất định phải dâng món đó lên cư sĩ. Khiến Hana rất tò mò.

Không hiểu Hoàng Đế tặng cho đại nhân lễ vật gì? Chúng được đặt trong một chiếc hộp gỗ nạm đá quý vô cùng tinh xảo. Chỉ có điều hoa văn trang trí trên hộp rất lạ... Dường như không phải hoa văn thường thấy ở Tịnh Quốc.

Hana nhanh chóng đem món đồ đến chỗ Hinata.

- Đại nhân!

Nàng cất tiếng gọi, Hinata lúc này đang bận làm việc. Thế nên cô không ngẩn đầu mà chỉ điềm nhiên hỏi nàng

- Chuyện gì?

Hana dâng lễ vật lên, cung kính

- Thưa, Hoàng Đế bệ hạ vừa mang rất nhiều quà đến tặng ạ. Ngài còn dặn dò rằng nhất định phải mang thứ này đến cho người!

Hinata ngạc nhiên. Cô buông sớ tấu xuống, chăm chú nhìn chiếc hộp trên tay Hana.

Là chàng gửi đến ư?

- Mau mở ra. – Cô nói.

Hana theo lệnh mở nắp hộp ra. Bên trong không ngờ là một bộ trang phục vô cùng lộng lẫy. Hinata giơ bộ áo lên, hoa văn rồng phượng được dát từ vàng lấp lánh trên nền lụa tím thượng hạng.

Từng đường may vô cùng tinh xảo. Hoàn hảo đến chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Đi kèm theo đó còn có rất nhiều trang sức quý giá khác.

- Oa... - Hana và các thị nữ gần đó phải ngỡ ngàng với vẻ đẹp hoa lệ quý phái bậc nhất ấy.

- Sao chàng lại tặng ta thứ này? – Chỉ riêng Hinata là không hiểu nổi.

- Đó là cống phẩm của Mê Quốc ở phía Đông. – Đột nhiên có tiếng Neji cất lên. Hinata quay lại, đã thấy chàng đủng đỉnh đứng sau từ lúc nào.

- Tham kiến Neji vương gia! – Hana cùng những thị nữ khác lập tức hành lễ.

Sau khi miễn lễ cho họ xong, chàng thong thả ngồi xuống bên cạnh Hinata. Đôi mắt bạc đặt lên bộ trang phục, chàng khẽ cười

- Mỗi năm Mê Quốc và Lạc Quốc đều dâng cống phẩm cho nước ta. Lần này họ mang đến rất nhiều báu vật quý hiếm. Hoàng Đế đích thân chọn ra những món này đưa đến cho nàng, thật sự rất hợp với nàng đấy.

Hinata khẽ vuốt lên nền lụa mềm mại... Hóa ra chàng cố tình tặng cho cô ư? Chẳng lẽ muốn cô mặc nó trong đại yến sắp tới?

Không hiểu sao, trong lòng lại dâng lên cảm giác ngọt ngào.

Hinata mỉm cười nhìn Hana – Đem chúng cất vào phòng ta đi. Trong đại yến sắp tới ta sẽ mặc.

Hana nghe vậy lập tức cúi đầu làm ngay.

Tuy nhiên, trên đường đi, Hana vẫn không khỏi nghĩ thầm.

Cống phẩm do chư hầu dâng tặng, không đưa đến hậu cung cho Hoàng hậu mà lại đem đến Tây Cung của đại nhân... Xem ra trong lòng Hoàng Đế bệ hạ, vị trí của đại nhân còn hơn cả Hoàng hậu.

Điều này khiến nàng rất lo lắng. Bởi không biết vì lòng ghen tuông, Hoàng hậu sẽ còn giở trò gì nữa...

Hôm đó nàng đã đem mọi chuyện lén bẩm báo cho Hoàng Thượng. Hi vọng ngài sẽ bảo vệ cho đại nhân của nàng. Ánh mắt của Hoàng Thượng lúc đó rất lạ... Nàng có thể cảm nhận được tình yêu nồng nàn trong mắt ngài khi nhìn vào sương phòng của đại nhân...

Thế thì tại sao ngài còn chưa cho đại nhân một danh phận chứ?

Hana đau đầu...

Nàng chỉ muốn đại nhân được hạnh phúc thôi...

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ