Chương 82

172 18 3
                                    

Những tia nắng lấp lánh chiếu rọi vào phòng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Những tia nắng lấp lánh chiếu rọi vào phòng. Lũ chim líu lo bên khung cửa. Saya mơ màng tỉnh giấc, cô đang say ngủ trong vòng tay mạnh mẽ của Naruto.

- Ừm... - Anh khẽ trở người khiến cô giật bắn. Saya vội vàng nhỏm lên để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của anh. Chốc sau, Naruto đã lại ngủ thiếp đi, Saya ngây ngốc ngồi bên cạnh, chăm chú nhìn khuôn mặt ngủ say đó.

- Thái tử... - Đây là lần đầu tiên cô được tỉnh giấc bên cạnh anh. Trước đây anh thường bỏ đi khi cô vẫn còn ngủ.

Có phải anh đang dần mở lòng với cô rồi không? Liệu rằng anh đã quên được người con gái tên Hinata ấy?

Saya không biết, nhưng cô cảm thấy hạnh phúc bởi anh đang ngày càng yêu thương cô hơn.

Cạch – Thị nữ đã đến. Họ phải chuẩn bị cho hai người trước khi chính sự bắt đầu. Thấy Naruto vẫn còn ngủ nên họ chỉ dám đứng yên tại chỗ, đầu cúi thấp. Saya không muốn công việc của anh bị ảnh hưởng nên đã lay vai Naruto.

- Thái tử! Thái tử!

Naruto mở mắt.

- Ngài thức rồi! – Saya mỉm cười. Naruto nhìn cô rồi đưa mắt liếc xung quanh, sự có mặt của thị nữ khiến anh nhớ đến nghĩa vụ của mình. Anh ngồi dậy, đầu vẫn còn đau do uống quá chén tối qua, anh đưa tay đỡ lấy vầng trán đau inh ỏi.

- Ngài sao thế? – Saya lo lắng đỡ lấy anh.

Naruto đưa tay ngăn cô. Anh chậm rãi đứng dậy để cung nữ thay y phục. Saya ôm chăn ngồi đó, đôi mắt dịu dàng quan sát anh.

- Xong rồi ạ! – Cung nữ trưởng nói rồi các cung nữ khác đồng loạt lui về sau. Naruto chỉnh chu lại y phục trước gương một lần nữa. Khuôn mặt anh tuấn trầm mặc nhìn hình bóng phản chiếu trong gương.

Trông thật lạnh lẽo.

- Ta đi đây. – Anh nói.

Saya cúi người – Vâng.

oOo

Những ngày sau đó, đêm nào Naruto cũng đến chỗ Saya.

Khi mặt trăng treo trên cao, anh sẽ trở về giữa đêm khuya vắng lặng, không một tiếng động.

Cô sẽ thắp đèn đợi chờ.

Và khi cánh cửa bật mở, anh bước vào, cả hai sẽ lao vào nhau. Những vũ điệu triền miên gấp gáp được tấu lên, đưa cô vào một thế giới với ảo mộng và hạnh phúc.

Giống như một giấc mơ.

Nhưng...

Khi trời sáng, đôi mắt anh lại trở nên lạnh lẽo. Dù mỗi tối có quấn quýt bên nhau không rời thì khi ban mai vừa hé, Naruto như trở thành một người khác.

Có lần Saya mang điểm tâm đến cho anh. Naruto nhìn cô bằng ánh mắt rất lạnh lùng. Vẻ lạnh lẽo băng giá ấy... Thậm chí còn ngày một tăng lên.

Đến nỗi, cô ngỡ tim mình sẽ ngay lập tức đóng băng lại khi chạm vào ánh mắt ấy.

Dần dà, Saya không tìm đến Naruto nữa.

Cô chỉ biết chờ màn đêm buông xuống để được gần anh. Chỉ khi ấy, anh mới trở nên dịu dàng một chút, chủ động ôm lấy cô.

Cứ thế, thời gian trôi đi...

Một tháng sau.

- Ọe! – Đang dùng bữa trưa thì Saya bỗng cảm thấy vô cùng khó chịu. Cô buồn nôn.

- Nương nương!

Đám tỳ nữ quýnh quáng hết cả lên. Họ sốt sắng vây quanh cô, gọi ngự y. Lão ngự y già hấp tấp từ thái y phủ chạy đến, bắt mạch cho cô với đôi tay run run.

- Đây là... Mạch hỉ! – Lão mừng rỡ nói.

- Thật sao?! – Tất thảy cung nữ đều hân hoan.

Riêng Saya, cô không thể tin nổi những điều mình vừa nghe thấy. Vậy là... Cô đã hoài thai rồi ư? Hoài thai giọt máu của anh...

- Hức.... – Saya bật khóc.

oOo

- Ta nghe nói... Thái tử phi đã hoài thai? – Neji hỏi khi hai người đang bàn chính sự. Môi chàng nở nụ cười giễu cợt – Cuối cùng đệ cũng đã quyết định.

- Đúng. – Naruto gật đầu.

- Đệ sẽ quên Hinata?

- Ừm.

Neji sững người. Chàng không tin câu trả lời hững hờ như thế lại thoát ra từ miệng Naruto. Nếu là trước đây, chắc chắn chàng sẽ hỏi anh 'Đang đùa sao?' ngay lập tức, nhưng giờ thì...

Naruto trước mặt chàng cũng không còn như xưa nữa rồi.

- Tốt thôi. Hãy làm tròn trọng trách của mình. – Chàng chống cằm nhìn xa xăm – Cả nàng cũng vậy, giống như đệ, nàng cũng có số mệnh riêng.

Naruto dõi theo ánh mắt của Neji.

Phải...

oOo

Rất nhanh sau đó, tin tức Saya hoài thai đã lan truyền khắp nơi. Tịnh Đế và hai vị vương phi đều vui mừng. Gia tộc Saya cũng vì thế mà trở nên vinh hiển.

Tại tẩm cung của Tịnh Đế...

- Mong muốn của ngài đã hoàn thành thưa bệ hạ. – Hầu cận thân tín của Tịnh Đế - Hatake Kakashi cúi người cung kính nói. Anh là đệ nhất kiếm sĩ của Hoàng cung, theo hầu Hoàng Đế từ khi còn là một thiếu niên.

- Ừm. – Tịnh Đế nâng ly rượu bật cười. Ngài đang rất sảng khoái vì đạt được ý nguyện.

- Tiếp theo hẳn là...

- Đúng, ta sẽ truyền ngôi lại cho Thái tử.

Đôi mắt của Tịnh Đế dõi về phía xa. Những cơn gió thổi đến khiến mái tóc vàng tung bay. Đôi mắt xanh của ngài chiếu rọi đến một nơi thăm thẳm...

- Ngài có dự tính gì chăng? – Kakashi nhíu mày.

- Hừm... - Tịnh Đế mỉm cười sâu xa – Ngươi biết nguyên nhân khiến sức khỏe của ta yếu đi chứ?

- Bởi vì ngài đã truyền Cửu Vĩ lại cho Thái tử.

- Đúng thế. Mỗi đời Tịnh Đế đều sở hữu Cửu Vĩ một lần. Nhưng khi người kế vị được chọn thì phải truyền sức mạnh đó lại. Một khi sức mạnh bị chuyển giao, cơ thể của đế vương sẽ bị ảnh hưởng.

- Vì sao ngài lại nhắc đến chuyện này?

Tịnh Đế quay sang nhìn anh, đôi mắt ngài trở nên ôn hòa – Chúng ta đi nghỉ dưỡng một thời gian nào!

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ