Cả Hinata và Naruto đều sửng sốt.
- Chính xác là thế. – Cửu vĩ tiếp lời. – Ta còn nhớ khi trời đất vẫn còn hỗn mang, vị Long Thần đầu tiên được khai sinh đã mang theo sức mạnh vô cùng to lớn và tinh khiết nuôi dưỡng vạn vật. Sức mạnh đó có thể hiệu triệu mọi thứ trên thế gian, khiến thiên tượng rung chuyển.
- Nói vậy là... - Naruto nhìn sang cô. Cửu Vĩ gật mạnh đầu
- Thiên tượng đó là do Hinata khai phá ra được sức mạnh tiềm ẩn của mình. Nói cách khác, sức mạnh của Hinata hiện giờ đã sánh ngang với Long Thần thượng cổ.
- Ta ư? – Hinata không thể tin vào tai mình. Cô có thể sánh ngang với vị Long Thần huyền thoại ấy sao?
- Nhưng... Xuất phát điểm của ta chỉ là con người!
Cửu vĩ gật gù – Đúng. Vậy nên ta mới không chắc chắn. Dù có trái tim mạnh mẽ đến độ nào đi nữa, linh hồn của phàm nhân tầm thường cũng không thể sánh được linh căn trong trẻo của những tinh linh tu luyện dưới Hồ Thiên. Thế nhưng trường hợp của ngươi lại trái ngược như vậy... - Dừng một khoảng lâu thật lâu, gã mới cất lời
- Ta nghĩ ngươi chính là chuyển thế của Long huynh.
Lại thêm một tin chấn động nữa.
- Ngươi có lầm không?
Cửu Vĩ lắc đầu – Đúng là ban đầu ta không tin vào giả thuyết này cho lắm. Nhưng nghĩ lại thì cách cư xử của ngươi thật giống với Long huynh trước kia. Sức mạnh ẩn trong linh thức cũng rộng lớn như vậy... Ta dần nhìn thấy hình bóng huynh ấy trong ngươi.
- Nhưng chẳng phải ngài ấy đã chết rồi ư? Thần làm gì có kiếp sau?
- Ta cũng không biết. – Đôi mắt của Cửu Vĩ dần nhuốm buồn – Huynh ấy chết nhưng vẫn mang theo nỗi lưu luyến. Với sức mạnh to lớn đó, làm sao trời đất có thể khiến huynh ấy ra đi? Ta nghĩ vào phút cuối, Long huynh đã dùng tất cả sức mạnh còn lại để ngưng động linh hồn, tái nhập hồng trần. Có lẽ huynh ấy muốn hoàn thành ước nguyện dang dở của mình.
...
Ước nguyện của Long Thần?
Đôi mắt Hinata nhuốm suy tư.
Sao mà hoang đường thế...
oOo
- Hinata ngươi đang điều tra gì đó đúng không? - Lúc nãy khi Naruto đang ngồi phê duyệt công văn trong cung thì bỗng nhìn thấy bóng cô lướt qua. Trông dáng vẻ khi ấy của cô, chắc chắn không phải đi dạo rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
ФанфикRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...