- Chuyện này ta đã biết rồi. – Sakura dẩu môi. Cái giáo huấn cũ rích từ đời nào... Tinh linh trưởng đúng là người quản lý Lễ sách. Nàng ấy lúc nào cũng huyên thuyên như vậy.
Bộ mặt chán ngán đó của tiên Long Thần khiến tinh linh trưởng cau mày. Nếu Sakura xem nàng ta là kẻ lắm lời thì ngược lại, nàng ta cũng mặc định rằng, nàng là người thiếu kiên nhẫn nhất thế gian.
- Không phải chuyện gì muốn nói thì nói ngay được đâu. Vấn đề này sẽ liên quan đến vấn đề khác. Phải nắm hết tất cả thì mới rõ tường tận được. – Giọng tinh linh trưởng bắt đầu nghiêm khắc.
- Rồi rồi... - Sakura vẫy vẫy tay ra chiều bỏ cuộc. Nàng chịu thua, chịu thua. Tinh linh trưởng nói gì cũng được hết. – Giờ ngươi kể tiếp được chứ?
- Hừ! – Thái độ của Sakura thật khiến nàng cụt hứng. Nếu không phải việc này liên quan đến mật lệnh gần đây của Đấng thì nàng cũng không hứng thú ngồi kể.
Sau một hồi hậm hực, Tinh linh trưởng cũng cố ép hồn ép xác nói tiếp
- Tuy nhiên... Bằng cách nào đó chủ nhân đã phong ấn chính mình.
- Cái gì? - Sakura lớn tiếng hỏi.
Sự ngạc nhiên của nàng khiến tinh linh trưởng trở nên trầm tư. Nàng ta gật đầu – Chủ nhân đã phong ấn toàn bộ kí ức và sức mạnh lại. Vậy nên trời đất không thể tìm được ngài.
Dừng một chút, giọng nàng tràn ngập nghi hoặc – Dù ta cũng không biết lý do vì sao chủ nhân lại làm thế...
Nàng là tinh linh theo hầu Long Thần thượng cổ. Mọi sở thích hay suy nghĩ của ngài nàng đều có thể nắm rõ trong lòng bàn tay. Thế nhưng, cho đến giờ nàng vẫn không lý giải nổi hành động đó của ngài. Một người yêu thương vạn vật như chủ nhân... Sao lại từ bỏ vạn vật mà đi như vậy?
- Giờ thì các Đấng đã mất kiên nhẫn... - Tinh linh trưởng thở hắt ra một hơi mệt mỏi – Họ chờ đợi chủ nhân quá lâu. Họ không thể đợi được nữa. Ngài cũng biết đấy, sức mạnh của những bản sao không thể hoàn mĩ như bản gốc được.
Sakura lặng im.
- Ngài cũng cảm nhận được luồng hơi lạnh giá trong trời đất đúng không? – Tinh linh trưởng cười gằn.
- Kể cả Hinata... Cũng không thể thay đổi tạo hóa quá nhiều... - Sakura nhắm mắt lại.
Trong tất cả các bản sao của Long Thần thượng cổ, người mà nàng cho là mạnh mẽ nhất chính là Hinata. Nhưng kể cả là cô... Cũng không thể sánh bằng bản gốc được. Bản sao sau cùng cũng chỉ là bản sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanficRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...