Thuở ấy Tịnh Quốc chưa được dựng lên. Vùng đất nằm dưới sự cai quản của ba vị chúa tể không được gọi là Tịnh Quốc mà được gọi là 'Lục địa hỗn mang'.
Trên lục địa hỗn mang mênh mong đó, phía Bắc là Tuyết Vực với bão tuyết quần vũ suốt đêm suốt ngày. Phía Nam là Nam lâm, nơi bảo hộ của thần rừng. Phía Tây là Tây Lâm – Quê hương bóng tối. Phía Đông là Đông Lâm – Nơi cư ngụ của Long Thần và Cửu Vĩ.
Trung tâm Lục địa hỗn mang, nơi hơi chếch về phía Đông một chút, có một tộc người nhỏ, gọi là Uzumaki.
Tộc Uzumaki vốn không đông dân cư, lại chẳng có vị thần nào bảo hộ nên thường xuyên bị lũ yêu quái Tây Lâm tấn công. Thỉnh thoảng, một số vị thần ở phía Đông giao đấu với nhau cũng gây ảnh hưởng trầm trọng đến tộc.
Suốt một thời gian dài, tộc Uzumaki sống trong đói khổ lầm than, không sao vươn lên được. Ở lục địa hỗn mang nơi cư ngụ của thần tiên và yêu quái này, con người như họ chỉ như cỏ rác mà thôi.
oOo
Vào đời trưởng tộc thứ hai, tộc Uzumaki có một tân thủ lĩnh xuất chúng.
Vị thủ lĩnh này không hiểu đã dùng cách gì, khuất phục được Cửu Vĩ của Xuân Viên, khiến ngài đồng ý bảo hộ cho Uzumaki.
Nhờ có sự bảo hộ của Cửu Vĩ, tộc Uzumaki có thể chống lại sự tấn công của lũ yêu quái Tây Lâm, đồng thời những vị thần tiên của Đông Lâm cũng không dám sinh sự với tộc này nữa.
Nghe nói, vì Cửu Vĩ là huynh đệ vào sinh ra tử với Long Thần, vậy nên, vị chủ nhân vạn vật ấy cũng nguyện ý cùng gã, che chở cho tộc.
Vậy là chỉ trong khoảnh khắc, tộc Uzumaki nhận được sự bảo trợ từ hai vị chúa tể của đất trời. Tộc bắt đầu lớn mạnh, rồi dần, hình thành nên Tịnh Quốc.
Một số tộc khác nằm bên ngoài Lục địa hỗn mang cũng bắt đầu rục rịch thành lập quốc gia. Mộ Quốc, Dự Quốc, Mê Quốc hình thành. Mặc dù rất thèm muốn lãnh thổ của Tịnh Quốc nhưng lại không thể xâm phạm bởi e ngại sức mạnh siêu nhiên đứng sau.
Lâu dần, Tịnh Quốc và các quốc gia lân cận hình thành giao ước liên hiệp, cùng trao đổi thông thương.
Dẫu hợp tác là vậy, nhưng thỉnh thoảng giữa các quốc gia ấy cũng xảy ra xung đột vũ trang.
oOo
Tịnh Quốc rất mạnh. Mạnh vì có thể lực siêu nhiên ủng hộ. Tuy nhiên, sức mạnh đó cũng có rất nhiều rủi ro.
Mỗi đời Tịnh Đế chỉ có thể lưu giữ Cửu Vĩ tối đa ba mươi năm.
Cửu vĩ được truyền vào người kế vị từ năm ba tuổi trở đi, mất hơn mười năm để dung hòa. Khi dung hòa được Cửu Vĩ, người kế vị sẽ lên ngôi, cho đến khi người kế vị mới được chọn thì phải trả Cửu Vĩ lại.
Trong trường hợp không chọn được người kế vị thì đến năm Tịnh Đế bốn mươi tuổi, Cửu Vĩ sẽ tự thoát ra ngoài và trở về Xuân Viên.
Sau khi truyền Cửu Vĩ lại, cơ thể của Tịnh Đế sẽ rất yếu ớt, khi ấy, là thời khắc Tịnh Quốc nguy nan nhất.
Nếu tấn công Tịnh Quốc lúc ấy thì rất dễ dàng.
Vậy nên từ muôn đời nay, các quốc gia lân cận đều lợi dụng thời cơ này để tấn công. Nếu để người kế vị lên ngôi thì Tịnh Quốc sẽ trở lại giai đoạn đại thịnh. Và phải đợi rất lâu, rất lâu nữa.
Tịnh Đế đương nhiên biết điều này.
Khi còn chiếm giữ sức mạnh, ngài cố gắng xây dựng quân lực thật kiên cố. Quân lực là thứ luôn được đề cao và coi trọng ở Tịnh Quốc. Tịnh Đế cũng thường xuyên thu thập những đứa trẻ lai giữa người phàm và tinh linh, tạo thành một lực lượng siêu việt để sử dụng vào thời khắc nguy nan.
Tất nhiên, Long Thần cũng trợ giúp Quốc gia này. Trong thời gian Tịnh Quốc suy yếu, nếu có thế lực siêu nhiên nào tấn công thì Long Thần sẽ bảo vệ Tịnh Quốc. Còn những việc liên quan đến chính trị của quốc gia ngài sẽ không can thiệp.
Vậy nên người dân Tịnh Quốc tôn kính Long Thần như tôn kính vị thần bảo hộ của họ vậy.
oOo
Vào đời Tịnh Đế thứ hai, Tịnh Quốc thu tóm được tộc Nara ở phía Nam.
Tộc Nara là tộc nằm dưới sự bảo hộ của thần rừng. Người tộc Nara thông minh sắc sảo. Họ có nghề trồng gỗ và chế tác đồ gỗ rất tinh xảo. Tộc Nara sống dựa vào những sản vật mà khu rừng Nam ban tặng, đồng thời họ cũng có trách nhiệm bảo vệ khu rừng.
Giao ước giữa Tịnh Đế đời thứ hai và trưởng tộc Nara được lập ra rất ngẫu nhiên. Hai người cảm phục tài năng của nhau, trở thành tri kỉ và cùng nhìn về một hướng.
Tộc Nara nguyện thuần phục dưới chân Tịnh Quốc. Trở thành một phần của Tịnh Quốc. Tịnh Đế cũng ban cho tộc Nara vô số đặc ân, ban cho họ quyền tự do cai quản vùng đất phía Nam và những bổng lộc của bậc khai quốc công thần.
Mối ràng buộc giữa Tịnh Đế và Tộc Nara tồn tại lâu dài qua hàng vạn năm. Gắn bó như keo sơn.
Nhờ có sự giúp sức của tộc Nara, Tịnh Đế thu phục được những tộc khác. Những bộ tộc đó khi sát nhập vào Tịnh Quốc bắt đầu trở thành những quý tộc lớn. Tịnh Quốc có cơ chế chính trị rất đặc biệt, không phải tập quyền mà là phân quyền, điều đó để đảm bảo rằng, khi Tịnh Đế suy yếu, chiến tranh nổ ra, mỗi tộc đều có quyết tâm và trách nhiệm bảo vệ lãnh thổ dưới chân.
Chính cơ chế đó khiến cho Tịnh Quốc tồn tại đến giây phút này. Dù đã trải qua bao đời nhiêu đời vua.
Thời gian lâu dần cũng khiến Tịnh Quốc ngày càng mạnh hơn, trở thành quốc gia thống trị mà các nước lân cận không dám mơ tưởng đến nữa.
...
Kể từ lúc thuần phục dưới chân Tịnh Đế, tộc Nara phải rời bỏ cố hương. Trưởng tộc và những tộc nhân quan trọng chuyển đến Kinh đô, chỉ để lại một phần tộc nhân ở rừng Nam.
Những tộc nhân còn lại sống trong pháo đài gỗ xây dựng lâu đời. Đó là pháo đài lớn, bên trong là những đình đài cung tẩm uy nghi cùng điện thờ thần rừng.
Khi có biến, trưởng tộc Nara sẽ quay về đây và triệu hồi thần rừng giúp đỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanficRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...