Chương 141

162 18 10
                                    

Sau màn biểu diễn mở đầu quá tuyệt hảo, những tiết mục sau bỗng trở nên mờ nhạt vô cùng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Sau màn biểu diễn mở đầu quá tuyệt hảo, những tiết mục sau bỗng trở nên mờ nhạt vô cùng. Không phải bởi những người đến sau không có năng lực, mà bởi tiểu thư và công tử nhà quan Quốc học quá tài năng. Mãi đến khi hơn mười cặp trình diễn trôi qua, mới có một tiết mục đặc biệt nổi bật.

Lần này, người tham gia là nhân vật trong giang hồ. Nghe chủ trì giới thiệu, họ là những kiếm khách lang bạt. Không có vẻ bề ngoài sang trọng, quý phái như công tử và tiểu thư kia, ngược lại hai người này trông rất phong trần, đạm bạc.

- Mời hai vị! – Chủ trì cuộc thi nói rồi lùi về sau. Một người liền đi đến chỗ để đàn, đặt một chân lên bàn. Cây đàn được anh ta đặt nghiên trên đùi, tư thế gảy đàn vô cùng kỳ lạ.

Người đồng hành với anh ta, cũng là một chàng trai vạm vỡ khẽ xoay thanh kiếm trong tay vài vòng. Ngay lúc đó, tiếng đàn bắt đầu ngân lên, không phải một ca khúc thanh tao, mà lại là giai điệu mới mẻ, tiết tấu vừa nhanh vừa mạnh khiến người nghe không đứng yên được mà phải vô thức nhịp theo.

Cho đến khi tiếng đàn càng lúc càng tăng tiến, người múa kiếm mới rút thanh kiếm khỏi bao. Bao kiếm xoay vòng, cắm phập xuống lễ đài ngập đến một thốn. Kiếm trong tay người đó mạnh mẽ như cuồng phong, hòa với tiếng đàn dữ dội, tựa như một cơn sóng thần cao ngút trời, quét vào lòng người, cuốn phăng mọi thứ.

Thật hùng tráng!

Hinata và Naruto không thể rời mắt khỏi lễ đài kể cả khi màn trình diễn đã kết thúc từ lâu.

Tiếng hô vang dội của khán giả bên dưới vẫn còn dư âm không dứt.

oOo

- Hai vị!

Đúng lúc này, một giọng cất lên cắt ngang dòng suy tư của anh và cô. Kéo hai người về thực tại. Hinata và Naruto giật mình, nhận ra mình đã đến trước bàn ghi danh tự lúc nào. Vị tiên sinh quản lí sổ ghi danh đang nhìn hai người bằng ánh mắt chờ đợi, ông ta đã gọi đến ba lần mà không thấy ai lên tiếng cả.

- Mời ghi danh.

Ông ta vừa nói vừa đưa tay về phía sổ. Hinata liền ghi tên của anh và cô vào. Sau khi ghi danh xong, cả hai phải vào trong chờ đến lượt thi đấu của mình.

Bởi màn biểu diễn của hai vị cao thủ quá nổi bật, khiến những người tham gia sau hoặc là bị khớp, hoặc quá run sợ mà bỏ cuộc. Cuối cùng không hiểu vì sao anh và cô lại bị đưa lên lễ đài sớm hơn dự liệu. Lúc bị vị chủ trì của cuộc thi đẩy lên, Naruto có hỏi cô rằng định tấu khúc gì nhưng Hinata mãi suy nghĩ mà chưa cho anh đáp án.

Sự xuất hiện của hai người đã khiến khán đài đang nổ tung bỗng chốc im lìm phăng phắc. Mặc dù khán giả không biết tài năng của hai người đến đâu, có vượt qua những đối thủ nặng kí khác hay không nhưng ngoại hình xuất chúng của cả hai đã đủ khiến họ sững sờ.

Anh hùng và mỹ nhân đứng cạnh nhau, khác nào một bức tranh tuyệt đẹp chứ...

Vô số ánh mắt say đắm của cả đàn ông và thiếu nữ rơi đầy lên vai hai người.

- Hinata – Naruto khá là khó chịu bởi ánh mắt của đám nam nhân háo sắc kia cứ dán vào người cô. Tuy nhiên đây là mong muốn của cô nên anh đành chịu. Anh khẽ vuốt ve một lọn tóc tím sẫm, trầm giọng trấn an

- Nàng cứ đàn bất kì ca khúc nào nàng biết, đừng lo lắng. Tự ta sẽ có cách ứng phó để đàn kiếm hài hòa.

Đôi mắt oải hương dịu dàng chạm lên mắt anh, Hinata nheo mắt mỉm cười. Thế rồi cô chậm rãi tiến về chỗ ngồi – Nơi đang đặt đàn.

Trong lúc cô dạo vài nốt nhạc để kiểm tra âm sắc của đàn, Naruto cũng bắt đầu rút kiếm khỏi bao. Anh không dùng kiếm được chuẩn bị sẵn. Anh thích sử dụng bảo kiếm của mình hơn. Thanh kiếm đã theo anh kinh qua biết bao trận đấu.

Cử tọa và hàng ngàn khán giả nín thở chờ xem.

oOo

Từ lúc Hinata trở thành Long Thần đến giờ, cô chưa từng học qua âm luật hay chạm vào bất kì cây đàn nào. Giáo huấn của Thủy Tinh Cung không dạy Long Thần âm luật bởi thứ đó không cần thiết. Thời gian làm người hầu kẻ hạ ở phủ Thượng Thư thì càng không rồi, một người hầu thấp kém thì đời nào được dạy dỗ về đàn hát chứ?

Ký ức về dây đàn của Hinata cũng chính là những ký ức thơ ấu mông lung nhất. Cô nhớ khi còn rất nhỏ, mẫu thân của cô đã dạy cô đánh đàn.

Bà dạy cô rất nhiều khúc nhạc, nhưng tất cả đều không còn nhớ rõ nữa. Chỉ có một ca khúc cô không thể quên được cho đến giờ, bởi lần đầu nghe mẫu thân tấu khúc ca ấy, cô đã rất xúc động.

Đó là khúc 'Rơi Lệ' – Một khúc nhạc cổ. Khúc nhạc này do chính tay hoàng hậu của Thái Tổ Tịnh Quốc sáng tác. Khi ấy, Thái Tổ phải đi viễn chinh ở tận miền Nam xa xôi, Hoàng hậu ngày đêm ở hoàng cung thương nhớ vô vàn, trong lúc quá nhớ mong đã viết lên nỗi lòng của mình bằng khúc đàn này.

Hinata đặt mười ngón tay thanh mảnh lên dây đàn. Trong lòng bắt đầu ngân lên những giai điệu. Dây đàn khe khẽ rung lên, âm nhạc dìu dặt tuôn ra.

Khúc 'Rơi lệ' vốn dĩ mang âm điệu buồn thương. Bởi nó được viết lên từ nỗi nhớ nhung da diết. Thế nhưng khi qua tay Hinata, ca khúc như được khoác thêm lớp áo mới, trở nên biến hóa xuất trần.

Khúc 'Rơi lệ' mà cô tấu, đưa người ta đi vào một câu chuyện thật dài. Một câu chuyện hùng tráng, bi thương. Khi tiếng đàn ngân cao, trong đầu người ta bỗng liên tưởng đến đao kiếm rung chuyển, như thể một cuộc đại chiến dữ dội trong truyền thuyết. Như thể tiếng rồng gầm vang, như bão táp gào thét. Khi tiếng đàn trầm buồn, tận sâu trong tim người ta lại rung lên nỗi đau khó tả. Như thể mối tình trái ngang, không thể vẹn tròn một kiếp, chỉ có thể nhung nhớ ngàn đời...

Tiếng đàn càng lúc càng dữ dội, Naruto cũng bắt đầu xuất kiếm. Kiếm của anh vốn dĩ nhanh và mạnh, tinh tế trác tuyệt nên chỉ có thể xuất ra khi nhạc lên cao trào nhất. Tuy chỉ là một khoảnh khắc, nhưng những chiêu thức xuất thần nhập hóa, dữ dội mãnh liệt ấy không thể phai nhòa trong tâm trí người xem...

Giữa lễ đài rộng lớn, đàn kiếm giao hòa, hợp với nhau làm một. Chưa có màn trình diễn nào hoàn hảo như vậy, như thế sinh ra, giai điệu và bóng kiếm ấy đã thuộc về nhau.

Giữa khung trời giao thoa kiếm – Đàn. Đôi mắt oải hương say sưa nhìn theo bóng hoàng đế. Sâu trong ánh mắt chứa đựng tình yêu và nỗi đau không thể tả thành lời.

Tiếng đàn càng lúc càng bi ai, khiến lòng người tan nát.

Khắp lễ đài, vô số khán giả đã rơi lệ.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ