Sau khi tham quan hết phủ, cô cùng Neji dừng lại bên hồ thưởng trà. Chàng lúc nào cũng ôn hòa dịu dàng. Tà áo nguyệt bạch nổi bật trên nền hồ trong xanh. Mái tóc đen xõa dài, khóe môi cười nhẹ. Những ngón tay đặt lên chén trà đẹp như bạch ngọc.
Hinata chăm chú nhìn mặt hồ phía xa.
Neji đẩy chén trà vừa rót đầy đến tay cô.
- Sao vậy? – Chàng mỉm cười – Từ nãy đến giờ trông nàng rất đăm chiêu.
- Không có gì. – Hinata đáp, mắt vẫn dán lên mặt hồ. Neji quan sát nét mặt cô hồi lâu, môi chàng cong lên.
Có phải nàng luôn che giấu suy nghĩ của mình vụng về như thế?
...
Quả thật, Hinata đang đau đầu về chiếc hộp kì quái đó.
Không chỉ mình cô, có lẽ Cửu Vĩ cũng đang buốt óc...
Vậy nên cô mới muốn đến phủ của Neji. Hi vọng sự yên tĩnh của nơi đây có thể giúp cô tập trung.
- Nếu mệt thì hãy nghỉ ngơi sớm đi. – Neji ân cần nói
Hai mắt Hinata hơi sáng lên.
Thấy vậy, nhị hoàng tử không nhịn được, khẽ cười.
Thì ra nàng ấy mệt à? – Chàng nghĩ thầm.
Neji vỗ tay gọi thị nữ đến, bảo họ đưa cô về phòng.
Hinata im lặng theo sau họ.
Thật ra cô không mệt.
Chẳng qua cô cần một không gian để suy nghĩ mà thôi.
oOo
Ngày thứ hai ở vương phủ, Hinata được Neji đưa đi thăm thú phố phường.
Tất nhiên chuyện này cô chẳng có mấy hứng thú. Chỉ là, sự tập trung suy nghĩ khiến cô trở nên không để ý nhiều đến xung quanh. Nên Neji có đưa cô đến đâu, Hinata cũng chỉ vô thức đi theo đến đó.
Dù cách xa Hoàng Thành nhưng phủ của chàng vẫn nằm trong kinh đô. Phố phường này nối liền với phố phường mà Naruto đã đưa cô đi trước đây. Chỉ là nơi cô cùng anh chàng tóc vàng đến là khu vực tấp nập nhất, còn nơi này thì kém sôi động hơn chút ít mà thôi.
Tuy nhiên, Hinata lại thích điều này.
Hai người đi qua rất nhiều hàng quán khác nhau. Dù đi qua bao nhiêu cửa hàng, đôi mắt tím vẫn một mực lãnh đạm. Ấy vậy mà khuôn mặt của nhị hoàng tử lại rất vui vẻ, trên môi ẩn hiện ý cười.
Đó là vì, đây là lần đầu tiên chàng ra ngoài. Mà lại ra ngoài cùng với một người khác.
Cuộc sống của chàng trước đây hầu như chỉ có sách và công văn. Thỉnh thoảng có thêm vài cuộc cờ. Kể từ năm chàng lên bốn, Naruto đột nhiên được chọn làm thái tử. Phụ vương khuôn mặt buồn phiền, bắt đầu ra lệnh cho chàng phải học tập chính sự để thay hoàng đệ. Từ đó đến nay, chàng dường như không hề biết ra ngoài là thế nào.
Chỉ có một lần trong đời, chàng quyết định gác công văn sang một bên để đến gặp người đó. Thế nhưng...
Đôi mắt bạc lặng lẽ ngắm cô.
Dù sao vẫn thật tốt khi chàng có thể làm việc này một lần nữa.
oOo
Hai người đi qua một cửa hàng chuyên bán những chiếc hộp gỗ. Vì bên ngoài trưng bày rất nhiều hộp gỗ Đàn Hương nên Hinata hơi chú ý đến chúng. Neji lại không biết rõ nguyên nhân đằng sau sự chú ý đó, vì vậy đã dừng lại.
- Nàng thích chúng à? – Chàng nhìn vào cửa hàng.
Bị hỏi bất ngờ, Hinata có hơi sững người một chút. Đôi mắt tím dán lên những chiếc hộp, cô lắc đầu.
Chỉ là chúng khiến cô nhớ đến một số chuyện...
Neji ngạc nhiên nhìn Hinata.
Đúng lúc này thì trên cao bỗng nhiên vang lên rất nhiều tiếng vút. Âm thanh bén, rít qua tai hệt như tiếng kim loại xé rách không khí. Neji nhanh chóng rút kiếm.
Đôi mắt cô sáng lên.
Một cơn mưa ám khí đột ngột cắm xuống mặt đất. Thanh kiếm trong tay Neji xuất thần vung lên rồi dừng lại. Mọi ám khí nhắm vào họ đều bị chàng đánh bật.
Số ám khí bị đẩy lùi cắm chi chít xung quanh hai người. Cảnh tượng thật quái gở. Nhìn từ trên cao, tựa như cô và chàng đang đứng trong kết giới vô hình còn bên ngoài là một đàn quạ đen vậy.
Rầm! – Sau khi phóng đám ám khí ấy thì hàng loạt sát thủ cũng đáp xuống. Theo sau chúng là một lũ yêu quái. Một số con trong bầy vẫn còn đang nhai nhốp nhoáp xương người. Mùi máu từ xa sộc đến, có lẽ chúng đã xơi tái con phố trước khi tìm đến mục tiêu.
Trước tình hình đó, Hinata chỉ nhìn sang Neji. Khuôn mặt chàng dù khá căng thẳng nhưng đôi mắt bạc vẫn kiên nghị chiếu thẳng đến lũ yêu quái. Xem ra chàng không thuộc tuýt người yếu tim, cô cũng yên tâm.
Chỉ là – Cô cười khổ - Chuyện này chắc chỉ mình chàng xoay sở rồi. Bởi vì cô không được để lộ thân phận của mình cho kẻ phàm trần. Đây là giao ước giữa cô và Sakura trước khi rời khỏi Hồ Thiên.
Tuy nhiên, nhìn thân thủ của chàng khi đỡ đám ám khí lúc nãy, chắc sẽ ổn thỏa thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanfictionRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...