Mị muốn trước khi thi học kì phải đăng xong fic này TwT Thế nên có bão chương thì mọi người cũng thông cảm nhé.
Hinata nhẹ nhàng đáp xuống chỗ Kakashi và Kyuta. Asate cũng theo sau.
Kakashi đưa mắt nhìn cô. Dù không biết thân phận thật sự nhưng từ cách ăn mặc đến thái độ cung kính của Kyuta dành cho Hinata, Kakashi cũng đoán được thân phận cô không tầm thường.
- Xin ngài trả Tiên Đế cho tôi. – Anh chân thành nói. Mong có thể đạt được một thương lượng.
Hinata quan sát anh hồi lâu. Người con trai tóc bạc này toát lên khí thái dũng mãnh bất phàm. Nhất định là một vị đại tướng của triều đình. Trông bộ dạng anh ta lo lắng cho Tịnh Đế như vậy, cô nghĩ anh ta chính là người thân cận của ông.
Có lẽ cô sẽ khai thác được thông tin từ anh.
- Đừng lo. – Cô trấn an Kakashi – Ta và ông ấy có chút giao tình, sẽ không làm gì gây hại cho ông ta đâu. Tuy nhiên, ta muốn biết lí do hai người đến đây.
Kakashi nhíu mày. Chuyện này...
- Tôi cũng đang muốn hỏi ngài ấy đây. – Anh vừa nói vừa nhìn sang Tịnh Đế. Từ lúc bắt đầu đến giờ anh vẫn chưa hiểu rõ mục đích của ngài là gì.
Hinata khá thất vọng với câu trả lời của Kakashi. Xem ra vẫn phải đợi lão ta tỉnh dậy rồi. Vừa nghĩ cô vừa thuận tay biến ra một ngôi đình nhỏ rồi quay sang bảo Kyuta
- Đưa ông ta vào trong.
Kakashi kinh ngạc nhìn cô.
Anh... Vừa nhìn thấy gì vậy?
Cô gái này...
Kakashi không tin nổi những gì mình vừa thấy.
Chốc sau, Kakashi, Kyuta và Asate đều vào trong đình chờ đợi. Hinata thì bận xử lí chiến trường nên đi một chút. Trong lúc đó Kyuta cũng nói cho Asate biết thân phận của Hinata.
Kakashi ngồi đối diện hai người chăm chú lắng nghe xem rốt cuộc cô gái ấy có thân phận thế nào. Nhưng Kyuta vô cùng cẩn trọng nên đã dùng tiềm thức để trao đổi với Asate. Thế nên anh không nghe được gì nữa.
Bên ngoài Hinata đang dùng pháp lực hồi sinh những cây Hỏa Lư bị tàn phá. Tiếng khóc của chúng khiến cô không sao yên lòng. Rừng Hỏa Lư này đã đời đời bảo vệ Hồ Thiên, chúng có ý nghĩa rất lớn đối với cô.
Mãi cũng giải quyết xong.
Bên tai cô rộn ràng giọng cười và tiếng khóc mừng rỡ, cả rừng Hỏa Lư rối rít tạ ơn.
Hinata mỉm cười trở lại đình.
- Ông ta tỉnh chưa? – Cô hỏi khi vừa bước vào.
Khuôn mặt Kakashi nặng nề. Kyuta và Asate thì run sợ nhìn cô. Bọn chúng đã nhận ra lỗi lầm của mình khi thấy cô hồi sinh những cây Hỏa Lư đó. Riêng Asate thì vẫn còn sợ hãi khi nghĩ đến thái độ bất kính trước đó của mình.
Hinata tiến đến chỗ Tịnh Đế. Sắc mặt của Kakashi đã trả lời cho cô biết tình trạng của ông. Nhưng khi cô vừa ngồi xuống bên cạnh thì đôi mắt nhắm nghiền ấy lại mở ra. Tịnh Đế mơ màng
- Đây... Là đâu?
Kakashi ngay lập tức lao đến – BỆ HẠ!
Ông ngạc nhiên – Ka... Ka... Shi?
- Cảm thấy trong người thế nào? – Hinata hỏi.
Giọng nói của cô khiến hai mắt Tịnh Đế mở to. Ông quay sang cô, kinh ngạc tột cùng.
Cô gái biến mất ngày hôm đó... Long Thần tối cao của vạn vật đang... Ở trước mắt ông!
- Ngài... - Tịnh Đế sững sờ.
oOo
Nếu Kakashi không nghe lầm, tiên đế vừa sử dụng kính ngữ với cô ta... Anh thật không dám tin vào tai mình.
Đôi mắt đen dán chặt vào khuôn mặt lãnh đạm của Hinata.
Anh vô cùng muốn biết thân phận cô gái này.
Một khoảng im lặng kéo dài khá lâu. Khuôn mặt kinh ngạc của Tịnh Đế dần trở nên trầm buồn. Ngài ngồi thẳng dậy, thở dài trước cô. Lòng ngài như lắng lại khi nhìn thấy đôi mắt tím vẫn lạnh lùng như thuở nào.
- Naruto đã đăng cơ rồi. – Cuối cùng Tịnh Đế cũng lên tiếng.
Hinata không nhìn ông. Đôi mắt tím đặt vào khoảng không vô định. Từ trước đến giờ cô đã khó để người khác nắm bắt suy nghĩ của mình, dạo gần đây khả năng đó còn mạnh mẽ hơn. Trừ Tịnh Đế ra, ba người còn lại bao gồm Kyuta, Asate và Kakashi đều cố gắng lần tìm dấu vết của cảm xúc trong ánh mắt ấy. Nhưng vô vọng.
Hinata thở dài – Ngươi mạo hiểm tính mạng đến đây chỉ để nói bấy nhiêu thôi ư? – Dù cô không hiểu nguyên nhân Tịnh Đế tìm đến có phải là vì muốn gặp cô hay không. Nhưng nghĩ kĩ thì ông ta chắc không quan tâm đến sức mạnh Long Thần rồi. Với một kẻ sở hữu Cửu Vĩ gần nửa cuộc đời, ông ta hẳn phải hiểu rằng sức mạnh của thần có cái giá đắt đến mức nào.
Tịnh Đế cười buồn.
Đúng là....
Ông không hiểu nổi nữa.
- Ta đã ép nó lấy người khác, ép nó có con, ép nó không nghĩ về ngài. Ta đã đạt được những gì mình muốn nhưng vẫn không cảm thấy vui.
Hinata nghiên đầu nhìn ông, thản giọng – Đó là vì ngươi quá yêu thương hắn.
- Đúng vậy. – Tịnh Đế nhắm mắt – Nếu được ta vẫn muốn nó hạnh phúc. Thế nên...
- Ngươi đến tìm ta để mong cầu một ước nguyện à? – Hinata lạnh lùng.
Đôi môi tái bệch của Tịnh Đế run run. Ông bật cười khổ sở rồi lắc đầu
- Nhưng ta đã từ bỏ ý định khi trông thấy ngài rồi.
...
Hinata lặng im.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanfictionRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...