Phiên ngoại 3: Hoa đào ở Nara - Phần 2.

106 6 4
                                    

Lần đầu tiên Ayumi gặp Thái tử là năm nàng mười tuổi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Lần đầu tiên Ayumi gặp Thái tử là năm nàng mười tuổi. Khi ấy, ngài cũng chỉ là một cậu nhóc lên mười, mái tóc vàng rực và đôi mắt xanh to tròn lấp lánh dưới những tia nắng.

Ayumi là chị họ của Shikamaru. Theo quy tắc trong tộc, nàng sẽ là người quản lí pháo đài Nara khi Shikamaru vắng mặt.

Tộc Nara có hai nghi lễ lớn trong năm. Một là ngày lễ triều bái thần rừng, hai là lễ tưởng nhớ tổ tiên. Lễ triều bái thần rừng là nghi thức quan trọng nhất của tộc Nara. Bởi thần rừng là vị thần mà tộc tôn sùng, nhờ có sự chở che, bao bọc của ngài mà tộc mới tồn tại và lớn mạnh. Khi nghi lễ ấy đến, trưởng tộc từ Đế đô xa xôi ngàn dặm sẽ trở về pháo đài Nam Lâm.

Năm ấy, như thường lệ, trưởng tộc Shikaku dắt tay thiếu chủ Shikamaru trở về. Nàng và các tộc nhân khác mừng rỡ đứng trước pháo đài chào đón.

Từ xa, Ayumi đã nhìn thấy cỗ xe long trọng của trưởng tộc chậm rãi tiến lại. Phía sau là đoàn người ngựa kéo dài. Đó đều là những tộc nhân ở kinh thành. Họ cũng cùng trưởng tộc trở về cố hương.

Ngoài ra, Ayumi còn thấy một cỗ xe lạ khác.

Cỗ xe ấy lộng lẫy hơn cả cỗ xe của trưởng tộc. Bên ngoài lộng vàng che phấp phới. Rèm xe được tết từ những hạt châu lấp lánh quý giá. Ngựa thắng trước xe là sáu con Xích nhãn bạch mã – Loại ngựa quý hiếm từ phía Đông xa xôi.

Ayumi ngạc nhiên.

Đó không phải là cỗ xe của kẻ tầm thường.

Khi đoàn người đến gần, Ayumi cuối cùng cũng có thể nhìn rõ người ngồi trong xe.

Những cơn gió sớm lướt qua cánh rừng Nam, đung đưa màn ngọc châu khiến chúng khẽ khàng lay động. Tấm màn gấm phía sau những sợi ngọc cũng bị gió cuốn, bay phất lên.

Ayumi ghé mắt nhìn vào.

Bên trong ấy, ngồi trên chiếc niệm mềm bằng gấm là một cậu bé. Nét mặt vẫn chưa phai vẻ bụ bẫm của trẻ con, hai má ửng hồng. Mái tóc vàng rực rũ một bên vai, đôi mắt xanh lấp lánh tia sáng hướng ra ngoài. Khuôn mặt vui tươi đó tựa như ánh dương sớm mai, chiếu rọi rực rỡ.

Ayumi ngẩn người.

...

Sau này Ayumi mới biết, cậu bé ấy chính là đương kim thái tử. Vì muốn thái tử học hỏi thêm về những nghi thức của các tộc lớn trong triều, Tịnh Đế cho phép người cùng trưởng tộc Shikaku đến Nam lâm.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ