Một mình đứng trong sân, Naruto từ từ rút kiếm.
Vì cậu còn nhỏ, chỉ mới sáu tuổi thôi nên không được sử dụng kiếm thật. Thanh kiếm này là kiếm gỗ. Được chạm trổ từ gỗ Đàn Hương. Naruto vẫn thường dùng nó để tập luyện.
Kiếm thuật là đam mê của cậu.
Không hiểu vì sao, Naruto không tiếp thu nổi số chữ loằng ngoằng trong mấy quyển sách của phu tử. Mấy kí tự rối rắm đó thật phiền toái. Chẳng giống như kiếm thuật, đơn thuần, tuyệt đẹp. Dù là chiêu thức khó khăn cỡ nào, chỉ nhìn qua thôi là cậu đã có thể thực hiện.
Vậy nên, dù bị hành xác bởi vô số thứ khó khăn. Cậu vẫn dành thời gian luyện tập kiếm. May mắn là phụ hoàng không ngăn cản điều này, vẫn còn chừa cho cậu chút thì giờ để bồi dưỡng võ công.
Thanh kiếm trong tay Naruto chậm rãi xuất ra. Khả năng của cậu bây giờ chưa thể nói là giỏi. Chẳng qua giống như mấy đứa trẻ mới tập làm quen với kiếm vậy thôi. Tuy nhiên cậu tin rằng, trong tương lai, nhất định võ công của mình sẽ tiến xa hơn.
oOo
Năm Naruto lên bảy, hoàng tộc có việc vui.
Đang luyện kiếm ngoài sân, cậu đã nghe tiếng Shikamaru cùng đám Lee truyền đến.
Trải qua thời gian o ép của phụ hoàng, cậu cuối cùng cũng vào nề nếp hơn. Mặc dù bản tính nghịch ngợm, tự do vẫn không sửa nổi, nhưng chí ít cũng chịu ngoan ngoãn học hành. Vì lẽ đó, đám Shikamaru có thể tự do qua lại chỗ cậu như trước kia.
- Naruto, cậu biết tin gì chưa? – Lee hớn hở nói. Đối với đám bạn của cậu, thân phận và địa vị chỉ là những thứ tầm thường. Ngay từ khi còn nhỏ, họ đã hứa với nhau rằng sẽ luôn coi nhau như bạn bè, tri kỉ. Vậy nên chưa bao giờ, đám bạn này dùng kính ngữ với Naruto.
Naruto đang luyện kiếm, thế nên không đáp lời. Khi cầm kiếm thì cậu sẽ trở thành người khác, hoàn toàn rơi vào thế giới riêng.
Đám Lee thấy cậu như vậy, cả bọn nhìn nhau cười khổ rồi tự động rời đi. Họ vào hoa đình uống trà trước. Một chút tên kia luyện kiếm xong sẽ vào thôi.
Chốc sau, Naruto cũng tiến vào hoa đình. Người cậu toàn là mồ hôi, khiến hoàng bào của thái tử lấm lem.
Cậu đặt thanh kiếm lên bàn, ngồi xuống bên cạnh Shikamaru. Sau khi tự rót một chén trà rồi tu sạch, cậu mới lên tiếng.
- Chuyện gì?
- Chúng ta có tin vui giật gân đây! – Lee nói. Khuôn mặt không kìm được hớn hở. Đôi mày sâu róm dày sụ của hắn nhướn lên, trông rất buồn cười.
- Có gì thì nói nhanh đi. – Naruto sốt ruột. Tên này từ lúc nào đã học cái thói úp úp mở mở xấu xí đó? Đã biết tính cậu nôn nóng, không có kiên nhẫn mà còn...
- Nhị hoàng tử sắp lấy vợ đấy! – Lee thốt. Sau câu nói của hắn, khuôn mặt của những kẻ khác cũng trở nên rất ám muội. Hớn hở vô cùng.
Naruto sốc.
- Cái gì?! – Chỉ riêng cậu là không thể tiêu hóa nổi thông tin ấy.
Thấy cậu sững sờ, Shikamaru vốn tâm lí liền điềm đạm giải thích
- Hôm nay trên triều, Hoàng đế bệ hạ đã ban hôn cho nhị hoàng tử và trưởng nữ nhà tể tướng. Chỉ đợi đến lúc ngài ấy tròn mười lăm tuổi là cử hành hôn lễ ngay.
- Nghe nói mẫu thân của nàng ấy là đệ nhất mỹ nhân kinh đô đấy. – Lee tiếp tục suýt xoa.
Đến lúc này, Naruto mới bình tâm lại được. Cậu cuối cùng cũng tiếp nhận hết số thông tin vừa rồi. Vậy nên khuôn mặt càng sửng sốt hơn. Không tin nổi.
Hoàng huynh Neji... Sắp kết hôn?
Hơn nữa... Hôn thê của huynh ấy còn là trưởng nữ nhà tể tướng?
Có đùa không vậy?
- Đã điều tra kĩ về cô ta chưa? – Sau một hồi hoang mang, cậu bắt đầu bĩnh tĩnh lại, đôi môi tinh nghịch nhếch dài, híp mắt nói.
Được lời như cởi tấc lòng, đám bạn kia lập tức đê tiện cười. Năm gương mặt thể hiện cùng một biểu cảm gian tà.
Sai – Kẻ quản lí tin tức của hội bắt đầu lật lật quyển sổ trong tay. Đôi mắt đen láy, không cảm xúc của hắn chậm rãi lia qua những dòng chữ chi chít.
- Tên của nhóc đó là Hyuga Hinata. Gọi là nhóc vì mới lên năm. Bé hơn chúng ta đến hai tuổi. Chưa bao giờ ra ngoài, nghe nói được tể tướng bao bọc rất kĩ.
- Phụt!
Cả bọn nghe xong cười òa. Naruto ôm bụng cười ngoặt nghẽo.
Trời ạ... Năm tuổi?
Hoàng huynh Neji sắp lấy một con nhóc năm tuổi?
Chuyện này khiến cậu cười đến chảy nước mắt.
- Đúng là chuyện 'vui' của hoàng tộc ha. – Shikamaru vừa nói vừa đưa tay lau nước mắt.
- Thật tội cho nhị hoàng tử - Lee vẫn còn chưa ngưng cười được – Phen này ngài ấy sẽ bị đám bạn học trêu chọc dài dài đây.
Naruto nghe vậy thì hào hứng hẳn lên. Vậy là từ nay họ lại có chuyện vui để nghịch rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanficRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...