Dùng bữa xong, hai người bắt đầu ra ngoài. Đêm nay là ngày đầu của lễ hội, phố phường cực kì náo nức. Trên phố người dân bày bán rất nhiều thứ hay ho, kèm theo vô số trò thú vị được tổ chức. Tiếng nhạc và tiếng cười vang lên khắp nơi.
Naruto ôm Hinata vào lòng, cùng nhau hòa vào dòng người đông đúc. Họ đi xem tất cả những gian hàng. Naruto rất muốn mua cho cô những món bé bé xinh xinh mà các cô gái hay thích, tiếc là Hinata lại không quan tâm đến chúng.
Sau một hồi không mua được quà nào cho mỹ nhân, anh đành đưa cô đến chỗ tổ chức trò chơi. Nơi này náo nhiệt và thú vị hơn những gian hàng bởi rất nhiều người tập trung. Trò chơi ở đây hầu hết do những phường, hội lớn ở kinh thành tổ chức, cũng có một số do mấy thương đoàn và ca vũ bên ngoài... Nên có rất nhiều trò vui.
Trong số những trò đó, Hinata có chú ý đến một trò... Cô đã chủ động đứng lại lắng nghe thể lệ khi hai người đi qua, ánh mắt cô rất chăm chú. Naruto mỉm cười quan sát khuôn mặt say sưa của cô. Anh có dịp thể hiện rồi.
Trong đầu hoàng đế bắt đầu phác họa ra cảnh mình hiên ngang chiến thắng mọi đối thủ, giành lấy giải thưởng cao nhất, trao cho cô. Khi ấy đôi mắt oải hương sẽ nhìn anh đầy say đắm và ngưỡng mộ...
Chậc... Hoàn hảo!
Tuy nhiên khác với suy nghĩ của Naruto, trò chơi này yêu cầu sự tham gia của cả hai người.
Nghĩa là cả anh và Hinata đều phải thi đấu.
- Cái thể lệ gì mà... - Naruto cụt hứng lầm bầm.
- Giải thưởng cao nhất dành cho người chiến thắng chính là... - Trước sự hào hứng của hàng ngàn người bên dưới, chủ trì cuộc thì trịnh trọng tuyên bố - Hạt giống của Hắc Diễm Liên! Một loài sen đặc biệt chỉ mọc ở núi thiên của Mê Quốc! Ba trăm năm nở hoa một lần, không dễ gì thấy trên đời!
Giải thưởng khiến những kẻ bên dưới càng sôi sục khí thế hơn, ai cũng muốn tham gia và chiến thắng. Bởi họ nghe nói Hắc Diễm Liên là một loại thần thảo chỉ có trong truyền thuyết mà thôi.
Ngay cả Long Thần như Hinata cũng chưa tận mắt thấy lần nào.
- Giải thưởng thú vị đấy. – Cô nói.
- Vậy nàng muốn tham gia à? - Naruto khẽ hỏi.
Hinata gật đầu. Cô chỉ về phía lễ đài.
- Đây là cuộc thi gồm hai người tham gia. Một người sẽ tấu đàn còn người kia múa kiếm. Cặp nào có màn biểu diễn tốt nhất sẽ giành chiến thắng.
Naruto nhìn theo hướng tay của cô. Đúng là trên lễ đài đã chuẩn bị sẵn một cây đàn và một thanh bảo kiếm. Có lẽ giải thưởng của cuộc thi này quý giá như thế nên để tham gia nó cũng không dễ dàng gì. Riêng việc tấu đàn hay múa kiếm đã rất khó. Đằng này lại yêu cầu cả đôi.
Để kiếm và đàn hài hòa phải có thời gian luyện tập đủ lâu. Hơn nữa cả hai người phải thuộc dạng tri âm, tri kỉ với nhau thì giai điệu của kiếm và đàn mới hợp nhất được. Nếu không phải bậc thầy trong âm luật và kiếm thuật thì khó mà đạt đến trình độ ấy.
Thể lệ khó nhằn.
Đa số gương mặt bên dưới bắt đầu trở nên tiu nghỉu.
Thấy nhiệt huyết của đám đông đang dần lụi đi, chủ trì cuộc thi liền nói
- Các vị, Hắc Diễm Liên quý giá vô song, ba trăm năm mới đơm hoa một lần lại chỉ ra một hạt giống duy nhất. Hạt của hoa có thể cải tử hoàn đồng, kéo dài dương thọ chữa trị bá bệnh. Một báu vật độc nhất vô nhị như thế đương nhiên chỉ dành cho bậc kì tài mà thôi!
Đám đông nghe vậy, càng thở than dữ dội hơn. Tuy vậy họ không thể phủ nhận những lời mà chủ trì nói... Hàng hiếm thế... Đâu phải trên trời rơi xuống chứ. Nhưng chính vì điều đó họ lại càng háo hức hơn. Họ ngóng đợi người thi tài xuất hiện. Xem rốt cuộc bậc kì tài nào xứng đáng giành được Hắc Diễm Liên.
Nhiệt độ của cuộc thi càng lúc càng sục sôi hơn trước.
- Chúng ta đi ghi danh thôi.
Hinata kéo tay anh. Họ đi vào sau lễ đài nơi những người tham gia đang xếp hàng chờ đến lượt ghi tên. Naruto ngạc nhiên, mặc dù thể lệ rất khó nhưng người tham gia cũng không hề ít. Anh và Hinata phải đứng ở vị trí rất xa so với bàn ghi danh.
- Đa số bọn họ đều là quý tộc hoặc cao thủ trong giang hồ. – Anh nói. Thậm chí Naruto có thể nhận ra một vài gương mặt quen thuộc. Ngay cả quan lại của triều đình cũng đến.
- Sức hút của Hắc Diễm Liên thật đáng kinh ngạc. – Hinata khẽ cười – Hơn nữa, cũng chỉ có quý tộc hoặc những cao thủ võ lâm mới có thể am hiểu âm luật và kiếm thuật...
Hai người đứng đợi khá lâu. Trong thời gian đó, những người ghi danh trước đã bắt đầu thi đấu rồi. Màn trình diễn đầu tiên là của đại công tử và nhị tiểu thư nhà quan Quốc Học. Một vị quan cao cấp của triều đình.
- Con gái và con trai của ông ta đều rất tài năng. – Naruto nói. Anh có dịp gặp họ một lần trong đại yến gần đây nhất. Nghe nói tiểu thư đã tinh thông âm luật từ nhỏ, còn công tử thì theo học kiếm thuật của một vị cao thủ nổi tiếng trong giang hồ.
Hai người chăm chú xem màn biểu diễn của họ. Tiếng đàn ngân lên, róc rách như suối chảy, rỏ vào lòng người những tiếng bổng trong veo. Bóng kiếm loang loáng, như tia sáng chiếu xuyên qua cây, uyển chuyển mượt mà, tinh anh, xuất chúng...
Đàn kiếm đan vào nhau, đưa người ta đến chốn phong cảnh hữu tình, non cao, nước chảy... Tuyệt diệu, tuyệt diệu.
Mọi người dán mắt vào xem mà không khỏi sởn da gà, run rẩy trong sự thăng hoa vô bờ.
- Hay thật. – Hinata nói. Bên cạnh cô, Naruto cũng tấm tắc vỗ tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanfictionRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...