Saya tiến vào. Căn phòng rất cổ kính và lấp lánh đồ quý. Nghe nói gã đạo sĩ này đứng sau rất nhiều quý tộc. Là kẻ chuyên giúp họ hại người. Vậy nên tài sản của hắn không phải nhỏ.
Hắn đang ngồi trên trường kỉ nạm vàng, lim dim mắt như đang nhập định. Người khoác đạo bào, tay bắt ấn. Thỉnh thoảng hắn lại vuốt vuốt chòm râu dê.
Saya nhíu mày – Gặp ta còn không mau hành lễ?
Gã hé nhìn cô bằng ánh mắt cực kì hờ hững, như thể cô chẳng là gì đối với gã
- Một Hoàng hậu thất sủng, không có thực quyền thì có lợi gì cho ta? – Gã nhếch miệng.
Saya tức đến phát điên. Cô siết chặt hai tay, run rẩy. Đây là lần thứ hai trong đời cô bị người khác xem thường đến thế!
Lần đầu là lúc chạm trán với Neji.
- Hừ! – Cô lạnh giọng. Tay khẽ xoa lên chiếc bụng nhô cao – Dù ta không có gì nhưng đứa trẻ này có!
Gã đạo sĩ dời mắt xuống, khuôn mặt lão trở nên đăm chiêu. Rồi lão đưa tay, hướng chiếc ghế đối diện
- Mời nương nương.
Saya đắc ý ngồi xuống.
- Người muốn ta làm gì nào? – Ông ta vừa vuốt râu vừa thong thả nói.
Saya trợn mắt, giọng đay nghiến – Ta muốn hỏi ngươi một số việc.
- Đó là? – Ông ta ngẩn lên, chờ đợi.
- Một ả đàn bà không còn trong trắng liệu có thể trở thành cư sĩ được không? – Cô phải làm rõ việc này. Nếu đúng như cô đoán, Saya sẽ tìm cách lật mặt ả ta và đuổi cổ ả ra khỏi chức vị cư sĩ ấy. Dù ai cũng nói ả có pháp lực, nhưng cô không tin vào điều đó!
- Hừm... - Gã đạo sĩ trầm ngâm – Chuyện này không biết được, bởi tùy yêu cầu của từng pháp môn tu luyện. Có một số pháp môn không bắt buộc phải giữ thân thanh thịnh. Con đường tu tập nhiều vô kể.
Saya nhíu mày – Chậc!
Gã đạo sĩ mỉm cười – Còn gì nữa không ?
Saya im lặng một lúc lâu. Cô cần phải suy nghĩ. Giờ cô muốn làm hai việc, một là điều tra thân phận ả, hai là giết bằng được ả ta. Vốn dĩ định nhờ vào luật lệ để tấn công ả, nhưng vô phương rồi. Đôi mắt đen lóe sáng
- Ngươi có thể giúp ta tìm hiểu thân phận của ả đàn bà trong lòng Hoàng Đế được không?
Gã đạo sĩ thoáng suy tư. Saya liền nhìn sang Maya bên cạnh, hiểu ý chủ, nàng lấy trong người ra một sấp ngân phiếu đưa cho lão ta.
- Hà hà – Lão hớn hở khi nhìn thấy thù lao hậu hĩnh. Thái độ không còn ề à nữa, lập tức bắt ấn, định thần cảm nhận.
Trong đầu gã liền hiện lên chiếc bóng mờ mờ. Cố gắng thêm chút nữa, hình ảnh mờ ảo bắt đầu trở nên sắc nét. Đó là bóng lưng của một thiếu nữ với tà áo tím thướt tha bay lượn.
- Người này... - Lão ngập ngừng.
- Sao?! – Saya nhỏm dậy. Cô không kìm nén nổi nữa. Cô phải tìm cho ra nguộn cội của ả đàn bà ấy để phanh thây xẻo thịt cả dòng họ ả.
Gã đạo sĩ khó hiểu cau mày
-Ta không thể nhìn được mặt người này. Xung quanh như có thứ gì đó cản lại. Ta nghĩ người này là một cư sĩ tu luyện lâu năm, thần lực cũng không phải tầm thường.
- Thế thì ngươi có đấu lại ả không? – Khuôn mặt của Saya đằng đằng sát khí.
Gã đạo sĩ nhìn cô rồi lấy trong tay áo ra một lọ thuốc
- Đây là máu của yêu dực – Một loại yêu quái cấp cao. Dù là cư sĩ mạnh thế nào, chỉ cần uống phải nó đều sẽ rơi vào ma đạo. Đối với những người tu theo con đường hắc ám như ta, thứ này giống như thần dược. Nhưng với mấy kẻ tu tiên, đặc biệt là đám cư sĩ Đông Lâm, thứ này chính là khắc tinh, độc dược chết người.
Gã trao lọ thuốc vào tay Maya.
- Hãy cho ả ta uống. Nếu pháp lực tầm thường, tự ả sẽ chết. Còn giả như sức ả quá mạnh, ta sẽ dùng năng lực của mình tác động thêm. Với độc tính của yêu dực, ả chống không lại ta đâu.
Saya cười vang. Cô có thể cài một a hoàn vào Tây Cung được.
Với kế hoạch này, Hinata, ngươi sẽ chết thôi!
oOo
Kể từ lúc tạm biệt, đã hơn hai tuần trôi qua, Hinata và Naruto không gặp lại nhau thêm lần nào.
Hai người đã quyết định cất giữ tình yêu vào sâu trong tim, để hoàn thành trọng trách số phận sắp đặt.
Hinata bận bịu với việc giải quyết công văn do Sakura đưa đến và truy tìm dấu vết của Yêu Tôn. Bên kia cung điện trung tâm, Hoàng đế cũng lao vào chính sự miệt mài.
Chỉ có Neji vẫn đều đặn đến thăm cô.
Mới sớm tinh mơ, Hinata đang ngồi làm việc bên ngoài hoa viên. Tối qua cô mất khá nhiều năng lượng để cảm nhận, nhưng vẫn chưa bắt gặp thêm dấu vết nào. Ấy vậy sáng ra Sakura đã gửi công văn ngập mặt tới, khiến cô thở không ra hơi.
Hana vừa đi chuẩn bị trà và điểm tâm cho cô.
Cũng khá lâu chưa quay lại rồi.
- Đại nhân! Đại nhân!
Đúng lúc Hinata vừa nghĩ vì sao hôm nay Hana lại chậm đến thế thì một cung nữ đã hớt ha hớt hãi quỳ xuống. Khuôn mặt tái mét, ánh mắt vô cùng kinh hãi.
- Chuyện gì vậy? – Cô hỏi.
Cung nữ đó liền run rẩy lắp bắp
- N... N... Nữ quan trưởng... Nữ quan trưởng...
Hinata lập tức bật dậy, đi đến nhà bếp ngay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanficRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...