Ba năm sau...
Khắp đất trời tràn ngập gió xuân. Vạn vật sinh sôi đầm chồi. Sự lạnh lẽo luôn ẩn hiện trong không gian dường như biến mất hẳn.
Nguyên nhân là vì, Long Thần kế nhiệm đã lên ngôi.
Long Thần kế nhiệm được cho là vị Long Thần mạnh nhất từ trước đến giờ. Cao hơn bất kì Long Thần từng tại vị nào. Thậm chí có thể sánh ngang với Long Thần thượng cổ.
Còn nhớ khi ngài thoát thai hoán cốt, trời đất đang tươi sáng bỗng nhiên tối sầm. Một cơn mưa rả rích kéo dài suốt năm ngày. Đôi mắt bạc của thượng cổ Long thần tỏa hào quang sáng rực. Cả Thủy Tinh Cung ầm ầm rung chuyển.
Từ trước đến nay chưa có vị Long Thần nào khiến vạn vật chấn động đến vậy.
Khi cơn mưa qua đi, đất trời trở nên tươi sáng đến kì lạ. Một cỗ sức mạnh cường đại xuất hiện, hòa vào không gian. Bao trùm vạn vật trong hơi ấm chan hòa.
Đó là sức mạnh nuôi dưỡng đất trời của tân Long Thần.
Sức mạnh đó to lớn hơn Long Thần trước đây rất nhiều. Lấn át hoàn toàn nguồn năng lượng mà tiên Long Thần phát ra, khiến vạn vật vô cùng hân hoan.
Xem chừng, một thủ lĩnh xuất chúng đã xuất hiện.
....
Bên bờ Hồ Thiên, sát chân núi Xuân Viên.
-Tối nay lễ đăng quang chính thức của tân Long Thần sẽ diễn ra nhỉ? –Một tinh linh của núi Xuân Viên hớn hở hỏi. Bạn của hắn đang là tinh linh phục vụ trong Thủy Tinh Cung.
-Đúng vậy! Và chúng ta đang tất bật chuẩn bị cho điều đó!
Với những tinh linh của Thủy Tinh Cung, tân Long Thần chính là thần tượng vĩ đại nhất, là người mà chúng rất mực ngưỡng mộ. Bởi lẽ từ trước đến nay Thủy Tinh cung chưa từng khai sinh ra vị Long Thần nào mạnh mẽ như vậy kể từ khi Thượng Cổ Long Thần ra đi.
-Ơ, thế... Tân Long Thần trông thế nào? So với Long Thần trước hẳn phải xuất chúng hơn nhỉ? Ngươi nhìn thấy Ngài chưa? –Tinh linh núi Xuân Viên vô cùng tò mò về vị Long Thần mới này.
-Hừm... –Vẻ mặt của tinh linh Thủy Tinh Cung thay đổi nhanh chóng. Nó thất vọng
–Không. Hazz...dù làm việc trong Thủy Tinh Cung nhưng ta mới là chân sai vặt nhỏ thôi, chỉ có những vị tổng quản cao cấp mới được gặp Ngài. Tuy nhiên...
Ánh mắt nó bỗng trở nên sáng rực
–Có một lần khi ta đang quét dọn ở đại điện thì nhìn thấy ngài cùng những vị tiên quan đi ngang qua. Ta chỉ thấy mỗi bóng lưng thôi. Rất ma lực! Như bị thôi miên vậy! Từ ngài tỏa ra một luồng huyền quang vô cùng mê hoặc... Không bao giờ ta quên được khoảnh khắc đó...
-Oa.... –Tinh linh núi Xuân Viên nghe vậy thì càng cuống quýt hơn, nó thật sự vô cùng vô cùng muốn được nhìn thấy tân Long Thần.
–Thôi, ta phải trở về để chuẩn bị cho đại lễ đây, chào ngươi nhé! – Tinh linh Thủy Tinh Cung vội nói, rồi nó nhảy ào xuống Hồ Thiên, thoắt cái đã biến mất.
Chỉ còn tinh linh núi Xuân Viên ở lại một mình phụng phịu hai má, ngay cả lời chào còn chưa kịp nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
Fiksi PenggemarRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...