'Xin Long Thần buông tha cho bệ hạ'... Câu nói thật chẳng khác nào gáo nước lạnh, hắt vào mặt Hinata.
Trong mắt của những vị bằng hữu mà đế vương tin yêu nhất, hóa ra cô chính là như vậy. Là kẻ đã giam giữ bệ hạ của họ. Bám riết không thôi sao?
Hinata thật cười không thành tiếng.
- Triều đình rất cần Naruto. – Tiếp lời Sai, Shikamaru nói – Hiện tại tiên vương đang nhiếp chính thay bệ hạ. Nhưng nếu cứ tiếp tục thế này, tiên vương cũng không thể duy trì đại cuộc được nữa. Sức khỏe ngài rất yếu rồi. Trong trường hợp xấu nhất, chúng ta phải đưa người khác lên kế vị. Và người thích hợp nhất chắc chắn là Neji vương gia. Tuy nhiên... Ngài ấy lại kiên quyết từ chối.
Hinata vừa nghe hắn nói vừa đưa tay gõ gõ lên mặt bàn. Gỗ Tử Đàn quả là thứ nguyên liệu quý hiếm. Âm thanh vui tai thật. Nghe nói để mua được nó phải sử dụng loại tiền tệ đặc trưng của hoàng tộc? Ngay khoảnh khắc nhìn thấy nó ở sân vườn, cô đã dự liệu ra tình huống này.
Chỉ là, không nghĩ họ lại tìm đến đây nhanh như vậy. Quả là Nara Shikamaru – Đệ nhất quân sư của Tịnh Đế.
Mặc kệ vẻ dửng dưng của cô, Shikamaru vẫn kể tiếp câu chuyện của mình. Sau một thời gian quan sát, hắn đã hiểu rõ tính cách của Long Thần. Trông bề ngoài có vẻ lạnh lùng như vậy, nhưng hẳn cũng là một người thấu hiểu đạo lý. Việc làm ban nãy của cô – Việc che giấu hành tung của bọn hắn để Naruto không phát hiện là một ví dụ điển hình. Giúp hắn củng cố thêm lòng tin nơi Hinata. Vậy nên hắn cho rằng... Tìm cô là đúng đắn.
- Nếu Neji vương gia tiếp tục từ chối đăng cơ, chuyện gì sẽ xảy ra hẳn ngài biết rõ? Toneri vương tử sẽ tiếp quản hoàng vị. Đến lúc ấy thì mọi việc chấm hết.
Hinata cảm thấy đầu mình rất đau. Là vì chuyện này mà họ tìm đến chỗ cô sao? Đôi mắt oải hương hờ hững đặt lên những hoa văn trên mặt bàn.
Triều chính... Nếu nói cho hoa mĩ thì là nơi những vị quan thanh liêm phụ mẫu cùng nhau bàn bạc chăm lo đời sống nhân dân, đưa đất nước phát triển. Còn nếu nói cho thẳng thừng và thực tế, thì chính là một chiến trường.
Ở nơi đó là sự đan xen, chồng chéo của những phe phái đối cực. Là một trò chơi quyền lực đầy máu và nước mắt.
Tại nơi đó, quyền lực của hoàng đế không phải tất cả. Hoàng đế chỉ là người ngồi trên cái chóp của quyền lực thôi. Còn thứ làm nên sức mạnh thực sự của ngài chính là quyền lực của những quý tộc dưới trướng - Vây cánh của ngài.
Có thể nói rằng, Shikamaru – Tể tướng, Sai – Đệ nhất thị vệ của hoàng cung, Lee – Tả đại tướng quân, Chouji – Hữu đại tướng quân chính là những quý tộc chủ chốt trong vây cánh của Đế Vương hiện tại. Đó là lý do họ kết bạn từ nhỏ với nhau. Cùng nhau lớn lên. Cùng phò trợ Naruto bước lên ngai vàng.
Bởi vì... Tất cả bọn họ đều bị ràng buộc bởi lợi ích của gia tộc.
Tộc Nara cũng như những gia tộc khác không ngẫu nhiên mà để người thừa kế của mình đi theo phò trợ Naruto. Bởi Naruto chính là Thái Tử, là Tịnh Đế tương lai. Nếu đứng về phía anh thì sau này quyền lực của gia tộc họ sẽ được bảo đảm và mở rộng. Hơn nữa, những mối ràng buộc khác với hoàng tộc cũng sẽ được củng cố.
Vậy nên, nếu Naruto bỏ đi, Toneri bước lên ngai vàng. Kế hoạch cũng như những mối liên kết giữa họ và hoàng thất coi như sụp đổ. Đó là chưa nói đến việc, Toneri vốn đã căm phẫn đám Shikamaru từ lâu. Một cuộc thanh trừng ngầm là không thể tránh khỏi.
Đến khi ấy, máu chảy thành sông. Tịnh Quốc sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng.
Những chính sách an ban dân chúng mà Naruto cùng Neji đề ra trước đây sẽ vĩnh viễn không thể thực hiện. Và Toneri – Một kẻ chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân chắc chắn sẽ biến Tịnh Quốc thành vùng đất chết. Đầy lầm than và oán hận.
Đó là kết cuộc mà nhóm Shikamaru không bao giờ muốn thấy.
...
- Bằng mọi cách chúng ta phải mang bệ hạ trở về. – Sai gật đầu với Shikamaru – Câu chuyện giữa ngài và bệ hạ chúng ta đều biết. Nhưng chúng ta cần bệ hạ, Tịnh Quốc cần bệ hạ. Những người như Neji Vương gia và bệ hạ, một khi đã quyết định việc gì thì nhất định sẽ không thay đổi. Vì thế chúng ta mới tìm đến ngài. Mong ngài hiểu cho.
Hinata chóng cằm thở hắt ra một hơi. Mấy người này... Đang chọc cười cô sao?
- Cho dù các người không tìm đến ta, thì ta cũng sẽ sớm trả chàng lại. - Cô nhắm mắt, kiên quyết nói.
Câu nói cùng thái độ dứt khoát đó của Long Thần khiến cả nhóm Shikamaru nhất thời không thốt nổi nên lời. Bốn người đều sững sờ, trố mắt nhìn cô.
Trước vẻ sửng sốt của họ, Hinata tiếp tục nói. Vẻ mặt cô vô cùng chán nản
- Ta định rằng, sau chuyến du ngoạn này sẽ đưa chàng về.
Thật ra, Hinata không hề muốn Đế Vương vì cô, từ bỏ hoàng vị. Cô luôn mong anh có thể trở thành một hoàng đế chân chính, chăm lo cho nhân dân. Và, ở nơi Hồ Thiên xa xôi kia, cô sẽ mãi mãi, mãi mãi phò trợ cho đất nước của anh, cho vương triều của người mà cô yêu thương nhất trần đời.
Hinata chưa từng nghĩ sẽ cùng anh sống đến răng long đầu bạc. Cho dù là mơ cũng không dám. Đó là chuyện quá đỗi xa vời với cô.
Thế nhưng...
Long Thần ngẩn đầu. Trong đôi mắt oải hương tràn ngập vẻ ma mị. Hinata nở nụ cười lạnh lẽo. Khiến gió nổi lên. Tiếng gió rít gào bên tai bốn vị đại thần. Mang theo kình lực mạnh mẽ.
Gió... Là bề tôi của Long Thần.
Những cơn gió ngày càng sắc hơn. Shikamaru có thể cảm thấy những sợi tóc của mình vừa bị gió cắt đứt. Khuôn mặt hắn bắt đầu trở nên sa sầm... Long Thần kia...
Bốn người lập tức cảnh giác.
- Hừm. – Trong cơn gió cuồng loạn, Hinata nhếch mép cười gằn. Giọng cô hạ xuống thật thấp nhưng vẫn đủ bén để cứa vào tai những vị bằng hữu của Đế Vương – Ta sẽ trả chàng lại, sớm thôi. Chỉ cần trải qua chuyến du ngoạn này. Nhưng, nếu các người cố tình phá đám thì...
Loạt soạt, loạt soạt...
Gió... Cắt đứt những chiếc lá trên cao. Khiến chúng lả tả, lả tả rơi xuống vai họ. Shikamaru cau mày.
Đôi mắt oải hương lạnh như băng – Đừng trách.
oOo
Tiếp sau đây, những bí mật về Long Thần Thượng Cổ và Hinata sẽ hé lộ ^^
Cùng chào đón sự xuất hiện của nam phụ mới nào :"3
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanficRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...