Chương 91

197 20 0
                                    

Đêm dần tan

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đêm dần tan.

Sáng hôm sau, sức khỏe của Tịnh Đế đã hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên hệ quả của sức mạnh Cửu Vĩ trong người ông Hinata không thể chữa lành bởi vì... Đó là cái giá mà ông phải trả.

Những kẻ muốn sở hữu sức mạnh tối cao tất nhiên phải chấp nhận đánh đổi.

Hinata rất tiếc vì cô không thể thay đổi mọi chuyện.

Hinata đưa Tịnh Đế và Kakashi ra ngoài. Kyuta và Asate vẫn theo sau hộ tống cô. Với sự dẫn đường của ba người họ, Tịnh Đế và Kakashi nhanh chóng ra khỏi pháp trận.

Đứng bên ngoài, hai người chào từ biệt Hinata. Asate rất buồn vì nó không còn cơ hội để giao chiến với Kakashi nữa, trong khi Kyuta khá vui vẻ vì nghĩ mình có thể trở về ngủ tiếp rồi.

Chỉ có Hinata là mãi chẳng nói gì.

Sau một hồi im lặng, đợi cho Tịnh Đế và Kakashi từ biệt xong, cô mới chậm rãi cất lời

- Thật ra, ta có việc cần phải đến hoàng thành.

Câu nói của cô ngay lập tức khiến cho bốn người còn lại giật sững.

- SAO Ạ?! – Kyuta giật nảy mình. Long Thần đại nhân của nó định rời khỏi Thủy Tinh Cung? Sao có thể thế được? Vậy thì nó sẽ không được ở gần ngài một thời gian sao?

Tịnh Đế cũng bất ngờ - Chuyện này...

Trước phản ứng đó của họ, Hinata chỉ cười khổ, thở dài – Chậc, ta quên mất phải làm một việc cho Tân Đế.

- Đó là... - Tịnh Đế dường như đã dần nhận ra điều cô nói đến.

Hinata gật đầu - Ừm. Nghi lễ của Tân Đế, lời chúc phúc của Long Thần. Khi đế vương mới lên ngôi, khí trạch của vương quốc sẽ thay đổi. Để sức mạnh của ta và khí trạch của Tân Đế không xung khắc, ta phải ban lời chúc phúc cho hắn.

- Lúc ta lên ngôi, cũng có tiến hành nghi thức này. Nhưng khi ấy Long Thần không trực tiếp đến gặp ta, ngài liên lạc với ta thông qua Cửu Vĩ. – Tịnh Đế nói – Khi ấy, Long Thần không phải ngài.

- Đúng vậy, đó là người tiền nhiệm của ta. – Hinata gật đầu. – Ngài ấy rất lười ra ngoài, chẳng bao giờ rời khỏi Hồ Thiên. Có lẽ trong ngày trọng đại đó ngài ấy cũng không thay đổi được tính lười của mình. Tuy nhiên do ta cũng chỉ mới đăng quang chưa lâu nên không thể làm theo cách của ngài ấy được.

- Ta hiểu rồi.

- Thế là... Ngài sẽ đến trần gian sao ? – Kyuta méo mặt.

Hinata mỉm cười nhìn sang nó bằng ánh mắt hấp háy. Đó là lần đầu tiên Kyuta thấy Long Thần như vậy. Nó sững ra.

- Yên tâm, ta gọi Sakura về rồi. Các ngươi cứ việc trông coi pháp trận cho tốt là được. – Đôi mày đẹp nhíu lại – Bên cạnh đó, ta nghĩ mình vẫn nên ở gần Cửu Vĩ thì hơn, sức mạnh của Yêu Tôn không ngừng thay đổi, khi nào hắn hành động cũng khó đoán được. Nhưng mục tiêu của hắn sau cùng chính là ta và Cửu Vĩ, vậy nên khi hắn tìm đến, chúng ta sẽ liên thủ một lần nữa để hạ gục hắn.

Bên cạnh đó, cô cũng có một chuyện muốn hỏi gã Hồ Ly ấy...

- Yêu Tôn là đại nạn của trời đất – Kyuta nghiến răng – Tiếc là huynh đệ tôi không thể cùng ngài chiến đấu.

- Không hẳn đâu. – Hinata vỗ vai nó – Không biết chừng một ngày hắn sẽ tấn công Hồ Thiên, lúc đó mọi trọng trách đều nhờ vào huynh đệ ngươi.

Asate và Kyuta nhìn nhau, mắt hừng hực lửa. Cả hai siết chặt vũ khí gật đầu

- Vâng!

Hinata mỉm cười.

- Nhưng mà... - Tịnh Đế tỏ vẻ lo ngại – Khi đến kinh thành ngài sẽ ở đâu?

Hinata ngạc nhiên – Sao cha con các người hay thắc mắc về vấn đề này vậy? – Cô xua tay – Chuyện này không quan trọng, ta muốn ở đâu chẳng được, miếu hoang, cành cây, mái nhà cũ kĩ... Nơi nào ta thấy thuận tiện và yên tĩnh.

- Làm sao có thể để một cô gái qua đêm ở những nơi đó? – Tịnh Đế cau mày.

- Này... Ta đâu phải người thường... - Hinata không hiểu Tịnh Đế liệu có ý thức được mình đang nói gì không. Nhưng khuôn mặt ông tỏ ra rất rất nghiêm túc.

- Cho dù ngài có là ai, thân là nữ nhi sao có thể ngủ tạm bợ như vậy? – Nói rồi ông tuyên bố hùng hồn – Hãy đến chỗ của ta!

- Cái... - Hinata sốc.

Không chú ý đến vẻ mặt há hốc của cô, Tịnh Đế tiếp tục nói – Vì ngài là Long Thần cao quý hơn nữa còn cứu mạng ta. Tịnh Đế này sao có thể để ngài lang thang thế được? Ta mong ngài hãy về cung cùng ta, ta sẽ sắp xếp riêng cho ngài một cung điện.

- Nhưng ta không cần. Ở hoàng cung rất bất tiện, ồn ào. – Hinata lạnh lùng.

- Ta có thể giải quyết việc đó. – Tịnh Đế vẫn không chịu thua – Ta sẽ ra lệnh cấm bất kì ai làm phiền ngài. Ta sẽ thiết lập một nơi dành riêng cho ngài. Với quyền lực của đế vương, ta cam kết điều đó.

Kyuta nghe vậy cũng gật gù – Nếu ở hoàng cung thì sẽ tốt hơn bên ngoài. Dù so với Thủy Tinh Cung của chúng ta không sánh nổi nhưng đó là nơi đáng sống nhất ở hồng trần.

Hinata liếc sang Kyuta – Ngươi không biết hoàng cung là nơi có nhiều oán khí nhất ư? Bầu không khí ở đó khiến ta khó chịu.

- Nhưng ngài có thể thanh tẩy oán khí mà. – Asate chiêm vào.

Kakashi lúc này cũng lên tiếng, anh chấp tay cúi đầu trước Tịnh Đế xin phép, đến khi ông phẩy tay đồng ý thì mới dám mở lời

- Xin ngài hãy chấp thuận ý nguyện của bệ hạ. Bệ hạ đã không màng tính mạng để đến đây gặp ngài, sự chân thành đó xin ngài hiểu cho. Nếu ngài đến trần gian nhưng không nhận sự giúp đỡ này, bệ hạ sẽ rất buồn.

Trước đây anh rất muốn biết thân phận của cô. Sau cùng khi cô trò chuyện với Tịnh Đế dưới trăng hôm đó, anh đã có thể đạt được mong muốn.

Ban đầu anh khá bất ngờ với thân phận thực sự của cô gái này. Không ngờ vị thần trong truyền thuyết lại có dáng vẻ như vậy.

Nhưng khi tiếp xúc với cô, anh nhận ra cô không giống tưởng tượng của anh. Trước đây cứ nghĩ thần thánh rất lạnh lùng. Nào ngờ họ lại có trái tim yêu thương chúng sinh vạn vật đến thế.

Vì vậy, anh nghĩ cô có thể hiểu được tấm lòng chân thành.

-... - Hinata không thể nói gì trước lời của mọi người.

Cô đành gật đầu.

Tịnh Đế và Kakashi mừng rỡ. Asate cùng Kyuta cũng nhẹ nhõm hơn. Hinata cùng hai người còn lại nhanh chóng từ biệt anh em nhà Kyuta. Sau đó cô dùng thuật dịch chuyển để mang Tịnh Đế cùng Kakashi trở về.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ