Chương 120

193 18 0
                                    

Thêm hai tháng trôi qua và điều Saya mong đợi mãi chưa đến

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Thêm hai tháng trôi qua và điều Saya mong đợi mãi chưa đến. Lòng cô trở nên bất an đến cực điểm!

Nhất là khi, cô vừa nghe được tin Tiên Hoàng đến Tây Cung muốn gặp cư sĩ trò chuyện nhưng lại bị giữ ở cửa, không thể tiến vào.

Nghe nói nữ quan trưởng của Tây Cung nhất quyết cầu xin Tiên Đế quay về, bởi cư sĩ hiện tại không muốn gặp ai. Sự kiên quyết đó mãnh liệt đến nỗi, Tiên Đế phải quay đi, chỉ để lại một phong thư...

Saya run run đan hai tay vào nhau.

Chẳng lẽ Tây Cung đó nhất định che giấu đến cùng sao?

- Tiên đế vốn dĩ rất xem trọng ả Hinata. Có lẽ bọn cung nữ đã lợi dụng điểm này. – Maya nói.

Không những thế, nàng còn được biết, Neji vương gia cũng nhiều lần đến Tây Cung nhưng đều bị chặn lại.

- Xem ra chúng ta phải ra tay rồi.

Saya bật dậy.

oOo

Cung điện trung tâm lúc này đang bộn bề công văn. Dạo gần đây Naruto đang thực hiện rất nhiều chính sách cải tiến để thay đổi đời sống của dân chúng. Thế nên anh hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó anh cũng ra sức truy tìm dấu vết của Yêu Tôn. Bao nhiêu dũng sĩ đều đổ vào đó cả. Vừa phải lo việc văn lại phải lo việc võ. Cuộc sống của anh hiện tại chỉ gói gọn trong phòng nghị sự mà thôi.

- Naruto!

Đột nhiên Neji tiến vào. Anh đang bận đọc tấu chương nên cũng không thể ngẩn lên chào chàng. Vì thế cũng không nhìn thấy được vẻ mặt lo lắng của Neji.

- Này – Chàng chống tay lên thư án của anh, giọng nghiêm trọng – Đã hơn hai tháng rồi nàng không chịu gặp ta!

Mỗi khi ai đó vô tình nhắc đến cô, trái tim yên lặng của anh đều không kìm được mà nảy lên một nhịp. Lúc đó, cả tâm trí như không còn nghe theo sự điều khiển nữa, vô thức mường tượng đến đôi mắt oải hương.

Hơi thở và làn môi của cô in sâu vào tâm trí. Cả cái cúi đầu thẹn thùng... Khiến anh chỉ muốn lật tung tất cả lên để chạy đến Tây Cung.

Thế nhưng... Không thể.

Naruto nhắm mắt, cố kìm chế nỗi nhớ thương.

- Nàng đang bận điều tra việc của Yêu Tôn, có lẽ không muốn bị làm phiền. – Anh thở dài.

- Nhưng ngay cả phụ hoàng cũng bị ngăn lại. – Neji nhíu mày nói. Nếu thật sự nàng bận thì người được báo tin đầu tiên sẽ là chàng. Giống như trước đây, nàng đã từng gửi thư thông báo.

Sự im lặng lần này của nàng khiến chàng rất hoài nghi.

Naruto ngẩn lên nhìn chàng

- Hãy để nàng được tự do.

Trước đây anh rất lo cho cô. Luôn muốn bảo vệ cô trong lòng, gánh vác mọi việc thay cô. Nhưng rồi anh nhận ra, cô yêu thích sự tự do hơn tất cả những điều đó. Anh muốn dành cho cô một không gian riêng.

- Thế có ổn không? – Neji bất lực. Ngay cả Naruto cũng tỏ ra bình thản như vậy, phải chăng chàng đã nghĩ quá xa?

Đúng lúc này cửa lại bật mở. Saya và đoàn thị hầu gấp gáp tiến vào. Khuôn mặt cô tỏ ra rất kinh sợ, nửa khuôn mặt trắng xanh. Vừa nhìn thấy Naruto và Neji, cô lập tức run lẩy bẩy hoảng hốt

- Hoàng thượng! Người mau đến Tây Cung đi ạ!

Naruto sững sờ, bật dậy khiến tấu chương rơi lả tả.

Khuôn mặt Saya thoáng tia căm tức.

- Chuyện gì?! – Anh gấp gáp truy vấn.

Saya đưa tay lên miệng, vai run bần bật. Đôi mắt hằn lên nỗi sợ hãi kinh hoàng

- Thần thiếp vừa nhận được tin cư sĩ Đông Lâm bị ám sát!

Trời không mưa, nhưng Naruto và Neji như bị sét đánh trúng. Khuôn mặt hai người đờ đẫn. Rồi không quan tâm đến bất kì điều gì nữa, Naruto lập tức vận hết kinh công phi thật nhanh đến Tây Cung.

Neji cũng theo sau anh.

Saya nhân cơ hội này, đường đường chính chính tiến vào cung điện của đối thủ một phen.

oOo

Tây cung vốn dĩ đã được canh phòng rất cẩn mật. Trước đây là vì Tịnh Đế muốn giữ lời hứa với Hinata nên đã bố trí rất nhiều quân lính bảo vệ cô. Sau này, Naruto lại rất chú tâm đến khoảng này nên những binh lính tinh anh nhất dưới trướng của anh đã được bí mật điều động đến đây.

Thế nhưng, bao nhiêu binh sĩ cũng không thể ngăn được Hoàng Đế đang từ trên cao phi như vũ bão vào Tây Cung. Họ chỉ trơ mắt đứng nhìn bóng hoàng bao uy dũng chớp mắt vượt qua vòng phòng vệ, tiến thẳng vào trong.

Tuy nhiên, họ vẫn có thể ngăn được Neji và Hoàng hậu nương nương ở ngoài.

- Tất cả mọi chuyện là thế nào? – Neji đã qua giây phút thảng thốt, bình tĩnh tra hỏi Saya.

Cô lắp bắp – Nô tì của thiếp có một người tỷ tỷ đang phục vụ trong Tây Cung. Cô ta báo tin rằng cư sĩ cách đây không lâu đã bị một sát thủ giết chết. Vì sợ bị xử phạt nên nữ quan trưởng đã giấu nhẹm mọi chuyện.

- Vậy đây là lí do họ không cho ai vào Tây Cung à? – Neji nhướn mày.

Saya lắc đầu tỏ vẻ hoang mang – Thiếp không biết.

Neji liền cao giọng bảo lính canh

- Các ngươi đã nghe chưa? Còn không mau mở cửa?!

Đến nước này, những binh lính canh gác đành phải cho họ vào. Đúng là thời gian gần đây họ không còn nhìn thấy cư sĩ nữa. Người truyền lệnh cho họ lúc nào cũng là nữ quan Hana.

Ngay cả bệ hạ cũng tức tốc đến đây, chuyện này chắc chắn không phải đùa...

Khuôn mặt của những binh lính đó dần trở nên lo lắng.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ