- Từ hôm nay ta sẽ truyền ngôi lại cho Thái tử!
Trên đại điện, Hoàng đế của Tịnh Quốc dõng dạc tuyên bố. Tất cả triều thần đều vui vẻ chúc mừng, dù ai cũng đoán được điều này sẽ sớm đến.
Naruto lãnh đạm nhìn phụ hoàng tọa trên ngai cao, anh không biết nên vui hay nên buồn.
Neji thì chỉ cúi đầu im lặng.
- Sau khi Thái tử lên ngôi, ta sẽ đến Đông Lâm Tự tu dưỡng! – Tịnh Đế tiếp tục nói. Quyết định này của ngài khiến chúng quan kinh ngạc.
- Phụ hoàng sẽ rời khỏi hoàng cung ư? – Naruto và Neji giật mình.
- Sức khỏe của ta đang ngày một suy giảm. – Tịnh Đế nói – Chỉ có tiên khí trên núi Xuân Viên mới có thể chữa lành bệnh tình của ta.
- Nhưng... Sự an nguy của ngài thì sao? Bên ngoài rất nguy hiểm.
- Các ngươi không cần lo. – Tịnh Đế vỗ tay gọi Kakashi đến. Chàng trai tóc trắng với khuôn mặt lạnh lùng bước vào đại điện, nhuệ khí tinh anh toát ra từ người anh khiến những kẻ phản đối phải im bặt.
Tịnh Đế mỉm cười – Trưởng hộ vệ sẽ lo mọi chuyện.
- Hatake ư...
- Nếu là trưởng hộ vệ...
Những lời bàn tán không ngớt vang lên
- Anh ta là đệ nhất kiếm sĩ của hoàng cung....
- Kiếm thuật thậm chí còn cao siêu hơn Thái tử...
- Nghe nói anh ta từng một mình đẩy lùi quân địch khi còn là thiếu niên...
Mọi người đều dần tán đồng trước quyết định của Tịnh Đế.
- Còn Thái tử và nhị hoàng tử thì sao? – Ngài quay sang Naruto và Neji.
Nếu đã giao phó cho Kakashi, Naruto đương nhiên cũng không còn gì nói nữa. Anh cúi đầu – Thần tán đồng.
Neji mỉm cười – Thần sẽ bố trí thêm lực lượng hộ vệ quanh Đông Lâm Tự.
- Tốt! – Tịnh Đế hài lòng – Sau khi lễ đăng cơ kết thúc ta sẽ khởi hành!
oOo
Vào một ngày đẹp trời – Thời khắc hài hòa nhất của vạn vật, tân Tịnh Đế đăng cơ.
Tân Đế khí thế hiên ngang, siêu phàm tuấn dật. Ngài khoác long bào sáng ngời, uy vũ ngồi trên long tọa. Mây lành vấn vít tứ phương, hào quang tỏa sáng Hoàng thành. Toàn dân Tịnh Quốc đều vui sướng đến rơi lệ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanfictionRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...