Phiên ngoại 2: Kẻ tự tại - Phần 4

112 10 0
                                    

Đến khi Naruto tròn mười tuổi, cậu đã chứng kiến phải một việc rất đau lòng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đến khi Naruto tròn mười tuổi, cậu đã chứng kiến phải một việc rất đau lòng.

Đó là một ngày mưa. Hoàng thành bị nhấn chìm trong cơn mưa tĩnh lặng.

Tà áo nguyệt bạch không nhiễm bụi trần của hoàng huynh Neji váy máu đỏ thẫm. Khắp người huynh ấy toàn là máu.

Từ khóe mắt bạc sâu thẳm, hai dòng lệ trong suốt tuông trào. Khuôn mặt đau đớn căm lặng ấy khiến cậu không thể nào quên.

Người con gái mà huynh ấy yêu thương nhất trên đời – Tân nương tí của huynh ấy... Đã bị giết chết.

Naruto đứng trước thân xác rời rạc của cô bé đó, tận mắt nhìn thấy hoàng huynh Neji đau đớn ôm lấy cái đầu đầy máu kia mà không thể tin nổi.

Mới sáng đây thôi, khi còn đang dạo chơi bên ngoài thành, cậu bỗng nhiên nhận được tin dữ. Rằng cả gia đình tể tướng tối qua đã bị ám sát.

Thế rồi cậu và đám Shikamaru tức tốc chạy đến hiện trường. Tướng phủ to lớn, bệ vệ bấy giờ trở nên sơ xác, tiêu điều đến thảm thương. Từ bên ngoài cho đến trong sân, máu và xác người la liệt. Xác của tể tướng Hiashi và phu nhân được tìm thấy trong hoa viên – Với những vết chém nham nhở.

Đáng sợ nhất chính là cái chết của hai vị tiểu thư. Cả hai đều bị chém bay đầu. Khuôn mặt bị rạch nát đến nỗi không còn nhận ra dung mạo.

Khi Naruto đến nơi, đã thấy Neji gục ngã bên cạnh xác của trưởng nữ tể tướng, ôm chặt lấy cái đầu đầy máu của cô bé.

Cảnh tượng ấy khiến cậu không khỏi rụng rời.

oOo

Sau sự việc đó, hoàng huynh Neji đau khổ rất nhiều. Suốt một thời gian dài huynh ấy không ra ngoài. Chỉ nhốt mình trong thư phòng, làm việc điên cuồng.

Naruto rất lo lắng cho chàng.

Cậu nghe nói, hoàng huynh đã cố gắng điều tra về cuộc thảm sát tướng phủ nhằm trả thù cho hôn thê. Thế nhưng những nỗ lực của huynh ấy đều bị chặn lại. Không sao tìm ra manh mối, như thể bị một thế lực vô hình nào đó cản bước.

Sau cùng, ai đó đã trình chứng cứ tạo phản của tể tướng lên cho phụ hoàng. Nói rằng trước khi gia đình bị thảm sát, ông ta đã tham gia vào một vụ ăn chặn ngân khố.

Hôm đó Naruto không lên triều, cũng không vào hoàng cung. Cậu không biết thái độ phụ hoàng thế nào. Nhưng nghe nói người chỉ âm thầm ra lệnh cho hoàng huynh dừng các cuộc điều tra lại, xem như mọi chuyện chưa từng xảy ra.

Và vì cũng không quan tâm lắm, Naruto dần quên đi sự việc đó.

Naruto chưa bao giờ chú ý đến những biến động trong triều.

oOo

Và rồi những năm tháng tiếp theo của Naruto cứ trôi qua bình đạm như vậy. Kiếm thuật của cậu ngày một cao cường. Những trò nghịch ngợm cũng càng lúc càng cao cấp. Chỉ riêng có triều chính là vẫn không bồi dưỡng thêm được gì, suốt ngày cậu chỉ biết rong chơi lêu lỏng bên ngoài.

Riêng Neji, từ sau cái chết của người thương, huynh ấy trở nên câm lặng hẳn. Bao nhiều gánh nặng trong triều đều lặng lẽ ôm hết vào lòng. Lấy việc làm tìm vui. Không còn thiết quan tâm đến thứ gì nữa.

Nhờ vậy, Naruto càng được tự do hơn.

Năm cậu mười hai, phụ hoàng bắt đầu giao việc huấn luyện binh lính lại cho cậu. Khi ấy Naruto chỉ là một thiếu niên, nhưng kiếm thuật và võ nghệ đã đứng vào hàng dũng sĩ đệ nhất của kinh đô. Ngay cả trưởng hộ vệ Kakashi đôi khi cũng không thể địch lại cậu.

Vì vậy, dưới trướng Naruto, rất nhiều binh sĩ tinh anh đã ra đời. Cậu còn tự tay huấn luyện ra một đội hộ vệ kín, chỉ gồm mười hai người – Chuyên bảo vệ hoàng đế.

Kể từ đó, toàn bộ binh lực của Tịnh Quốc hầu như đều nằm trong tay cậu.

oOo

Bốn năm sau, cậu thiếu niên Naruto ngày nào đã trổ mã, trở thành một chàng trai trưởng thành.

Mái tóc vàng rực rỡ dài hơn. Đôi mắt xanh to tròn nay trở nên rắn rỏi và ngời sáng. Từ người anh luôn toát ra chính khí mạnh mẽ. Khuôn mặt tuấn tú sáng bừng, khiến biết bao thiếu nữ say mê.

Lúc này, Naruto đã hoàn toàn nắm binh quyền. Kiếm thuật của anh cũng đạt đến mức tinh anh nhất. Chính thức chiếm lấy vị trí đệ nhất cao thủ của Kakashi.

Tuy nhiên, về năng lực quản lí chính sự thì vẫn như cũ. Chẳng tiến bộ nổi. Điều này khiến Tịnh Đế vô cùng âu sầu. Mặc dù vậy, Naruto cũng chẳng quan tâm.

Đối với anh, mỗi ngày chỉ cần làm đúng ba việc: Duyệt binh, luyện kiếm, ngao du cũng đám bạn - Là được. Chỉ cần vừa vặn đủ ba việc này là anh đã cảm thấy cuộc sống tươi đẹp rồi.

Naruto chẳng mong cầu gì hơn, cũng không muốn làm gì thêm.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ