Chương 100

211 16 0
                                    

Trước khi buổi tiệc kết thúc, Hinata đã rời khỏi đó để di chuyển đến Tây Cung

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trước khi buổi tiệc kết thúc, Hinata đã rời khỏi đó để di chuyển đến Tây Cung. Một buổi tiệc ồn ào chưa bao giờ là gu của cô cả.

Ban nãy, Tịnh Đế đã sai người đi trước để chuẩn bị phòng cho cô rồi. Ông cũng cắt cử hơn trăm cung nữ theo hầu cô cùng một nữ quan dày dặn kinh nghiệm. Tên nàng ấy là Hana, trước đây từng là một trong những thuộc hạ thân cận của Tịnh Đế.

Từ Nam Cung sang Tây Cung quả là một đoạn đường dài. Thiết nghĩ nếu không phải đi cùng một đám người như vậy, Hinata đã sớm sử dụng thuật dịch chuyển. Đi mãi, cuối cùng Tây Cung cũng hiện ra. Đập vào mắt cô là một tòa cung điện nguy nga, rộng ngút ngàn.

Quy mô to lớn thế cũng dễ hiểu bởi nó từng là cung điện của Thái Hậu nương nương – Mẫu thân của Tân Đế hiện tại.

Bên ngoài cung có rất nhiều cảnh vệ. Trong cung có vố số phòng. Hoa viên thì không cần bàn cãi, ít nhất cũng phải rộng gấp hai lần Đông Cung. Hiềm nỗi Thái hậu lại không có thú vui vườn tược, nên hoa viên của bà vô cùng giản dị, đơn sơ, hầu như chỉ trồng mỗi hoa mẫu đơn – Loài hoa yêu thích của bà.

Hinata thở dài thườn thượt. Cô chưa từng phải ngắm một cái vườn tẻ nhạt như vậy bao giờ. Ở nhân gian không nói nhưng khi ở Thủy Tinh Cung, hoa viên của Long Thần cũng có vô số tiên thảo rực rỡ... Vậy nên Hinata nghĩ có lẽ cô sẽ làm gì đó với mảnh vườn sơ xác này...

- Hana, ngươi sắp xếp chỗ ở cho cung nữ đi. – Cô ra lệnh cho nữ quan bên cạnh rồi đi về phòng. Nữ quan này cực kì kính cẩn và được việc nên vừa nghe thấy lệnh đã cung kính cúi đầu đi ngay. Chả bù cho Tinh linh trưởng ở Thủy Tinh Cung... Đôi khi cô cảm thấy nàng ấy đáng sợ hơn là được việc... Phải chăng ở gần một Long Thần lười biếng như Sakura nhiều năm nên nàng ấy trở nên như thế?

Phòng mà thái giám trưởng của Tịnh Đế chuẩn bị cho Hinata nằm trên lầu cao. Đây là căn phòng lớn nhất ở Tây Cung này. Bởi đã từng sắp xếp phòng cho cô trước đó nên ông ta khá thuần phục. Lần này cô rất hài lòng về cách bài trí của ông ta.

Trong phòng có thư án và hai kệ sách lớn. Đó là một phần vật dụng của cô ở Nam Cung chuyển đến. Trên kệ sách đặt sẵn những cuốn sách cô lấy từ tàng kinh các. Thư án đặt song song với cửa sổ để cô cảm thấy dễ chịu khi làm việc.

Cửa sổ của căn phòng này đối diện với hoa viên. Mặc dù mảnh đất ấy chẳng có gì để ngắm nhưng rất lộng gió. Đặc biệt khi trăng lên có thể ngắm rất rõ, miễn cưỡng cũng có thể chấp nhận.

Giường đối diện thư án. Lớn và có hai lớp trướng rũ. Niệm vô cùng êm ái, dễ chịu, so với chiếc giường nhỏ hơn ở Nam Cung... Ngủ trên đây sẽ thoải mái hơn.

Cửa đối diện với giường, vẫn là kiểu cửa gỗ bọc giấy hoa. Trong phòng trưng bày khá nhiều đồ gốm men xanh. Điều này khiến Hinata không khỏi ngạc nhiên bởi cô chưa từng nói cho vị thái giám ấy biết cô thích loại gốm này.

Có một bộ bàn ghế bằng gỗ Đàn Hương trong phòng. Trên bàn đặt một bình trà nóng. Khu vực đối diện cửa sổ là bàn trang điểm và một vài kệ, tủ tinh xảo. Đặc biệt trên đầu một cái kệ có đặt một bình hoa vô cùng thanh nhã.

Cách bài trí này khiến cô chợt nhớ đến căn phòng trước đây ở Đông Cung.

oOo

Lúc này, trên lầu Phong khởi – Lầu được xem là cao nhất Hoàng cung, Đế Vương uy nghi đang nhìn về Tây Cung phía xa, với ánh mắt khó lòng diễn tả.

Bên cạnh ngài, Neji vương gia nổi tiếng lãnh đạm lạnh lùng cũng không giấu nổi sự dằn xé khôn nguôi trên khuôn mặt ôn hòa.

Chàng vỗ vai Đế Vương, an ủi. Trong khi ánh mắt của vị hoàng đế điềm đạm và tĩnh lặng ấy lại cứ không ngừng vươn đến tà áo tím xa vời mà mãi mãi ngài không thể bắt được.

Ngài đã ước mong được gặp lại người đó một lần trong đời...

Nhưng khi gặp lại, ngài chỉ có thể ở đây và nhìn nàng từ xa.

Giữa ngài và nàng giờ đây đã có quá nhiều thứ, bầu trời trong xanh và ao sen tươi đẹp ấy có lẽ không bao giờ quay trở lại...

Hai tay ngài lặng lẽ siết chặt. Đôi mắt xanh nhắm nghiền. Khi ngài ngỡ rằng có thể buông bỏ bàn tay mềm mại ấy thì nàng lại trở về... Ngài không có can đảm rời xa nàng một lần nữa.

Cho dù... Chỉ có thể lặng lẽ dõi theo nàng thế này...

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ