Căn phòng mới mà Tịnh Đế chuẩn bị không vừa ý Hinata chút nào. Bên trong trang trí quá lộng lẫy và nồng nặc mùi hương. Những vật dụng xa hoa một cách không cần thiết, nhưng lại chẳng có nổi một cái bàn luyện chữ và kệ sách nào.
Lúc này cô bỗng thấy nhớ căn phòng trước đây của mình ở Đông Cung.
Hinata cố gắng ép chân bước vào trong. Mùi của căn phòng khiến mũi cô khó chịu. Cuối cùng Hinata cũng không thể chịu đựng được nữa, cô quay đầu vội vàng bước ra.
Vị thái giám theo sau thấy vậy hốt hoảng quỳ xuống
- Thưa... Có điều gì khiến người không hài lòng ạ?
Hinata xua tay – Không được, chuẩn bị phòng khác cho ta đi.
- Nhưng... Đây là căn phòng tốt nhất...
- Ta ghét cách bài trí của nó. – Hinata nhíu mày.
Câu trả lời của cô khiến tất thảy những kẻ hầu hạ ở đó sững sờ. Chúng không biết phải làm cách nào để khiến cô vừa ý. Bởi những gì chúng chuẩn bị đã tuân theo quy chuẩn của một căn phòng quý phái nhất. Chỉ dành riêng cho công chúa hoặc vương phi, ấy vậy mà cô vẫn không thích ư?
Vị thái giám cúi đầu run rẩy – Thế... Xin người hãy cho thần biết... Cách bài trí nào là tốt ạ...
Hinata nhìn căn phòng – Bỏ hết những tấm màn trướng lòe loẹt đó, cả mấy tấm thảm với hoa văn chói mắt kia nữa! Chúng khiến sự tập trung của ta bị ảnh hưởng. Mang cho ta thư án và kệ sách thật lớn vào, ta cần một nơi đọc sách lý tưởng. Còn những món trang trí nhảm nhí kia thì... – Cô chỉ vào chuỗi ngọc châu và những món đồ bằng vàng – Vứt chỗ khác đi.
Ngay lập tức, khuôn mặt của vị thái giám và đám a hoàn theo sau tái xanh.
Đây là lần đầu chúng gặp phải một người kỳ lạ như vậy.
Thấy chúng cứ ngồi im không nhúc nhích, Hinata lạnh lùng – Sao?
Thế là vị thái giám đó liền hốt hoảng chạy đi.
- Phù. – Giờ thì không gian chỉ còn mỗi Hinata. Cả ngày hôm nay phải gặp quá nhiều người và việc khiến cô nhức đầu. Ấy vậy mà không có phòng để nghỉ, cô đành đi ra hoa viên, tìm một cành cây nào đó nghỉ trưa tạm thôi.
Dù sao, hoa viên của Tịnh Đế vẫn rộng hơn hoa viên ở Đông Cung nhiều. Trong vườn thậm chí trồng cả những cây đại thụ to lớn, tán lá bạt ngàn. Hinata rất hài lòng, cô liền nhảy phóc lên chạc ba của một gốc đại thụ to, yên lành đánh một giấc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.
FanfictionRất lâu về trước, trên cánh đồng hoa vàng ngút ngàn của Đông Lâm, Long Thần thượng cổ đã ra đi vĩnh viễn. Nhiều năm về sau, Hinata - một con người yếu đuối, bởi cuộc đời quá đỗi trúc trắc mà cuối cùng lại trở thành Long Thần. Giữa Ngài và cô luôn có...