Chương 90

182 18 0
                                    

Con người và thần thánh rất khác nhau

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Con người và thần thánh rất khác nhau. Thần linh là những thực thể quyền năng không có thất tình lục dục, không biết chân tình có nghĩa là gì.

Đặc biệt là Long Thần.

Ngài là Thần của các Thần. Trái tim ngài không có chỗ cho cảm xúc nào khác ngoài tình yêu với chúng sinh vạn vật. Chính tình yêu đó khiến sức mạnh của ngài có thể nuôi dưỡng vạn vật, nếu một ngày ngài không còn tình cảm ấy nữa thì trời đất này sẽ diệt vong.

Thế nên Long Thần không thể có tình yêu. Không, chính xác hơn, Long Thần không thể có người yêu.

Vì khi trái tim ngài chỉ dành riêng cho một người duy nhất, tình cảm yêu thương đối với vạn vật chúng sinh sẽ bị lu mờ, đối với trời đất đó là bội phản.

Khi ấy, Long Thần sẽ bị trời trừng phạt.

Đó là lí do vì sao, ngay từ đầu Tịnh Đế quyết tâm ngăn cản Naruto đến cùng.

- Ngươi đã có quyết định rất sáng suốt. – Hinata nói. Lúc này cô và Tịnh Đế đang ngồi ngắm trăng cùng nhau. Vì thương thế của Tịnh Đế chưa hồi phục hẳn nên họ ở lại rừng Hỏa Lư một đêm. Kyuta và Asate vì sự có mặt của Hinata nên cũng không dám rời khỏi, thế là năm người ngủ lại ngôi đình đó.

Tịnh Đế mỉm cười – Có câu nói này của ngài ta cũng không cảm thấy áy náy nữa. Thật ra ta vẫn lo những việc mình làm sẽ khiến ngài đau khổ.

- Hừ, ngươi nghĩ ta có tình cảm với hắn?

- Ta cho rằng Long Thần sẽ không vì một kẻ mà mình không quan tâm làm nhiều việc đến vậy.

- ...

Lời nói của ông khiến Hinata khựng lại. Đôi mắt xanh sâu thẳm của Tịnh Đế xoáy vào khuôn mặt khuynh diễm lạnh lùng. Chuyện Hinata cứu ông, ông đã nghe Kyuta nói qua. Vì sao một Long Thần cao cao tại thượng như vậy lại quan tâm đến ông? Còn những chuyện mà cô đã làm cho Naruto và hoàng tộc trước đây... Những việc đó hoàn toàn đi ngược với thân phận của một Long Thần.

- Hừ. – Hinata cười lạnh. Đôi mắt tím sắc lên – Ta không biết tình cảm nghĩa là gì.

Dừng một chút, cô lặng lẽ nói tiếp

- Khi ta ở cạnh con trai ngươi, nhiều lần hắn nói với ta về thứ gọi là tình yêu. Nhưng ta không hiểu yêu rốt cuộc là gì.

Tịnh Đế thở dài – Vì ngài là thần. Những cảm xúc hồng trần đã bị xóa bỏ. – Giống như Cửu Vĩ, hắn không có tình yêu hay bất kì thứ cảm xúc nào khác. Những tình cảm khiến con người trở nên lệ thuộc và day dứt không quên, trong mắt họ chỉ là khoảng không trống rỗng.

- Chắc vậy. – Cô gật đầu – Tuy nhiên đôi lúc ta nhận ra, khi đứng trước mặt hắn ta trở nên rất mềm lòng. Đối với Long Thần, mềm lòng là điều cấm kị. Trái tim chúng ta phải sắt đá và vững vàng thì mới giữ được sự cân bằng của tạo hóa này. Thế nên...

Hinata dõi mắt về phía mặt trăng trên cao – Trước khi mọi thứ ngày càng lệch khỏi quỹ đạo ban đầu, ta sẽ rời xa hắn.

- Hừm... - Tịnh Đế lặng lẽ nói – Cứ nghĩ ta là kẻ sáng suốt nhất nào ngờ... Chuyến đi này của ta coi như thừa thãi rồi.

Ban đầu ông định gặp Hinata để tìm hiểu xem cô có tình cảm với Naruto hay không. Nếu thật sự cả hai đều nghĩ về nhau, ông cũng không muốn khiến Naruto đau khổ. Đằng nào Tịnh Quốc cũng có người kế vị, ông có thể mắt nhắm mắt mở để hai người hạnh phúc bên nhau.

Dù thời gian có ngắn ngủi, ít ra cũng không hối tiếc.

Thế nhưng khi nhìn thấy sự lạnh nhạt thờ ơ của cô, Tịnh Đế biết mình đã nghĩ quá nhiều. Một Long Thần như Hinata sao có thể yêu thằng nhóc Naruto chứ? Mọi chuyện có lẽ chỉ là tự nó đơn phương mà thôi.

Vậy nên ông định sẽ không nói gì nữa.

Nhưng khi Hinata nói cho ông nghe những suy nghĩ của mình, Tịnh Đế có thể hiểu được nỗi lòng của cô.

Dù không thể hiểu hai chữ tình ái, nhưng có lẽ....

Tịnh Đế lắc đầu.

Tiếc là cô quá lí trí.

Mà, ông cũng thế thôi...

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ