93

302 6 0
                                    

Một kiện Hoàng Quý Phi cát phục, ở khắp nơi trong lòng nhấc lên gợn sóng, vội vã xâu chuỗi hỏi thăm, lại không có bất luận cái gì tin tức.

Tháng tư sơ, Khang Hi phụng Hoàng Thái Hậu tự sướng xuân viên hồi cung, vân kiều các nàng tất nhiên là đi theo.

Hôm sau, đại học sĩ lặc đức hồng nhận lệnh tiến cung, tự lương chín công trên tay tiếp nhận một đạo thánh chỉ.

Đi bộ nửa khắc, bước qua màu son ngạch cửa, sớm đã chờ ở điện trước mỹ nhân một thân trang trọng.

"Phụng Hoàng Thái Hậu từ dụ, trẫm duy năm điển thận huy. Tư ngươi Quý Phi phú sát thị thị, dục sinh danh van, hiệp phụ trung khuê, ôn huệ trạch tâm, đoan lương đức, lẫm phương quy với đồ sử, túc đêm duy cần, biểu ý phạm với hành hoàng, ngôn dung có độ. Tư dựa vào Hoàng Thái Hậu từ dụ, lấy sách bảo, tiến phong ngươi vì Hoàng Quý Phi. Ngươi này quang chiêu nội tắc, dùng nhạ cảnh phúc với phương tới. Ích thận phụ nghi, mậu diễn hồng hưu với có vĩnh. Khâm thay."

"Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế." Vân kiều cúi đầu, đứng dậy tiếp nhận thánh chỉ, trong lòng lại không biết có ý nghĩ gì.

"Thần chờ tham kiến Hoàng Quý Phi nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế." Lặc đức hồng đi đầu lễ bái.

Vân kiều cầm trong tay thánh chỉ, cất cao giọng nói: "Bình thân."

Tiễn đi tuyên chỉ đoàn người, Trường Xuân Cung mọi người lại lần nữa chúc mừng vân kiều, dịch quý nhân chờ đều đều không khí vui mừng doanh má, chỉ từ thứ phi sắc mặt có chút tái nhợt.

Vân kiều không có chú ý các nàng, lần này sắc phong có chút ra ngoài nàng đoán trước, rốt cuộc lời đồn đãi một chuyện vừa qua khỏi không lâu, nàng cho rằng thân là nam nhân, Khang Hi trong lòng như thế nào đều có điểm ngật đáp.

Bất quá lúc này phong cũng coi như là cái hảo thời điểm, nếu là gác khi khác, đó chính là kiện chuyện xấu, rốt cuộc Hoàng Quý Phi vị cùng phó sau, nàng hài tử cũng coi như nửa cái con vợ cả, này quả thực là thiên nhiên bia ngắm, tất nhiên sẽ bị tập hỏa.

Nhưng ở dận dược vừa mới bị biến hướng lưu đày hiện tại, mọi người chỉ biết cho rằng đây là Khang Hi ở biến hướng biểu đạt hắn bất mãn, bị đại thần cùng hiện thực bức cho không thể không xử trí chính mình hài tử, tuy rằng trước mắt xem ra lợi lớn hơn tệ, nhưng thân là một cái đế vương, hắn vẫn là thực khó chịu.

Buổi chiều, Lễ Bộ liền nhận được Khang Hi lệnh này chuẩn bị sắc phong điển lễ thánh chỉ.

Lệnh người ồ lên chính là, Khang Hi đem vân kiều sắc phong lễ, định ở tháng năm bốn ngày.

Mà mỗi năm tháng năm ba ngày đến tháng năm năm ngày, là vạn thọ tiết

Cái này rất nhiều người không làm, ngươi muốn phong Hoàng Quý Phi, hành, đây là ngài gia sự, hơn nữa ta chột dạ, ta nhận.

Nhưng là, ở vạn thọ tiết hành một cái Hoàng Quý Phi sắc phong lễ, Hoàng Thượng, ngài chẳng lẽ là hôn đầu đi

Trong lúc nhất thời, khuyên can cùng buộc tội sổ con tề phi, không đến một ngày liền chất đầy Khang Hi ngự án.

Thanh xuyên chi du nhàn (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ