55

454 13 0
                                    

Liền ở vân kiều muốn tìm thời cơ cùng Khang Hi nói bệnh đậu mùa thời điểm, Hắc Long Giang quân coi giữ đột nhiên truyền đến tin tức, tùy theo mà đến còn có hai cái bị trói gô bọn Tây.

Tin tức xưng, tuần tra đội ở tuần tra thời điểm, phát hiện mấy cái bộ dạng khả nghi bọn Tây, trải qua một phen vật lộn, một đội bọn Tây chỉ bắt được hai cái sống. Trải qua nghiêm hình khảo vấn, xác định này mấy cái bọn Tây là trộm trà trộn vào Hắc Long Giang tiến hành địa hình khảo sát, vẽ bản đồ, nghe nói, mấy người bọn họ chỉ là một cái phân đội nhỏ, khác còn có bốn năm cái tiểu đội phân tán ở Hắc Long Giang cảnh nội, Hắc Long Giang trấn thủ Phó đô thống đã phái ra tuần tra đội ở các nơi điều tra.

"Chư khanh đều nhìn xem đi, nói nói này bọn Tây là cái gì ý đồ." Khang Hi đem Hắc Long Giang Phó đô thống tấu chương khép lại, ý bảo lương chín công lấy xuống cấp các đại thần xem.

Các đại thần liên tiếp truyền đọc, trầm tư một lát, trương đình ngọc đầu tiên đứng dậy: "Khởi bẩm Hoàng Thượng, thần cho rằng tức là vẽ bản đồ, cho là vì xâm phạm làm chuẩn bị. Lấy dĩ vãng ký lục tới xem, mỗi năm mùa xuân, Sa Hoàng đều sẽ nam xuống dưới cướp bóc một phen. Chẳng qua lần này cư nhiên yêu cầu trước đó vẽ bản đồ, nghĩ đến quy mô định so dĩ vãng đều phải đại."

Khang Hi gật gật đầu, hắn kỳ thật cũng cho rằng như thế. Nhưng là hoàng đế sao, lòng nghi ngờ luôn là trọng, đúng là bởi vì bọn Tây nam hạ cướp bóc đã quy tắc có sẵn luật, phía chính mình đều thói quen. Vạn nhất bọn Tây liền lợi dụng điểm tâm này lý làm cái xuất kỳ bất ý, mặt ngoài là làm chiến trước chuẩn bị, kỳ thật là nghĩ đến ám sát hắn đâu này đều nói không chừng, đặc biệt còn vừa lúc đuổi kịp hắn tới Thịnh Kinh thời điểm, có chút trùng hợp a.

Trương đình ngọc ý tưởng thuộc về đại chúng ý tưởng, hắn nói xong lúc sau mặt khác đại thần sôi nổi gật đầu tỏ vẻ đồng ý, không hề phát biểu ý kiến. Khang Hi nhìn quét một vòng, điểm đứng ở dựa hậu vị trí tát bố tố: "Tát ái khanh, ngươi đối bọn Tây quen thuộc, ngươi tới nói nói."

Tát bố tố trầm ổn tiến lên, ôm quyền nói: "Khởi bẩm Hoàng Thượng, thần trước đây từng nhận được tin tức, nghe nói năm trước mùa đông Sa Hoàng lãnh đến sớm, rất nhiều thu hoạch đều bị đông chết, thả mùa đông dài lâu, cũng đông chết một đám súc vật. Nghĩ đến Sa Hoàng bên trong sợ là đã xuất hiện nạn đói."

Tát bố tố không nói hắn cho rằng như thế nào, chỉ đem khắp nơi tin tức hội báo cấp Khang Hi, ngược lại từ mặt bên chứng thực trương đình ngọc ý tưởng.

Khang Hi gật gật đầu, không cấm trầm tư lên, phía dưới các đại thần cũng một mảnh nghị luận thanh. Nói thực ra, vừa mới đánh xong tam phiên chi chiến, quốc khố khó khăn tồn hạ chút bạc, các đại thần là thực không muốn đánh loại này háo tiền lại háo người trượng. Nhưng là Khang Hi tính tình lại rõ ràng, đây là một cái cường ngạnh chủ nhân, hơn nữa đã nắm quyền, tam phiên nói tước liền tước. Lúc ấy nhiều ít đại thần khuyên a, vô dụng, quan trọng nhất cuối cùng còn đánh thắng, này liền càng khó khuyên. May mắn chính là, cùng bọn Tây đánh luôn luôn đều là tiểu đánh tiểu nháo, lần này liền tính nhiều hẳn là cũng nhiều không đến chỗ nào đi.

Thanh xuyên chi du nhàn (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ