34. Dọn rác

1.3K 137 74
                                    


Văn Xuân rời đi, trong phòng khách căn hộ 1307 chỉ còn lại Văn Toản và Phương Quỳnh.

Cậu vẫn ngồi dưới sàn nhà, nhìn ra phía cửa với một ánh mắt đầy bi thương, dù rằng bóng dáng người kia sớm đã chẳng còn thấy.

Cuối cùng thì... sau hơn một năm cố gắng, cậu vẫn không thể khiến em tin mình. Nhớ lại dáng vẻ khi nãy của em, một mạch nói ra hết những điều mà cậu chẳng hề để ý đến nhưng lại khiến em tổn thương hết lần này đến lần khác, không mảy may cho cậu lấy một cơ hội để lên tiếng, Văn Toản thực sự day dứt vô cùng, hối hận vô cùng. Nếu cậu chịu để ý đến cảm xúc của em hơn, chịu tìm hiểu những suy nghĩ của em nhiều hơn, thì có lẽ đã không xảy ra cơ sự ngày hôm nay rồi.

Tất cả đều là lỗi của cậu.

Văn Toản lặng lẽ cúi đầu, siết chặt nắm tay đấm mạnh xuống nền nhà, nước mắt nhỏ từng giọt tí tách như mưa.

Phương Quỳnh ngồi ngay bên cạnh, thấy cậu như thế cũng không khỏi nhíu mày. Cô vòng tay ôm lấy vai cậu, đầu dựa sát vào cậu, nhẹ giọng an ủi: "Thôi mà anh, đừng khóc. Anh ta đi rồi càng tốt mà, sẽ không cản trở hai chúng ta nữa. Bánh Bao của em, ngoan nín đi, em thương mà. Nào, em đỡ anh đứng dậy."

Nhưng, đáp lại sự dịu dàng của cô, Văn Toản lại lườm cô với ánh mắt bén nhọn như dao, cả người cậu gồng cứng lên như đang cố kìm chế để không nổi điên, giọng nói trầm đến đáng sợ: "Bỏ tôi ra."

"Toản!" Phương Quỳnh có chút bực mình: "Sao anh cứ phải thế nhờ? Em đã hạ mình xin lỗi đến vậy rồi còn gì? Anh còn muốn em phải làm sao nữa?"

"Tôi chỉ muốn..." Văn Toản cắn chặt khớp hàm, từng câu từng chữ rít qua kẽ răng: "Cô biến khỏi nhà tôi!"

"Này! Anh đừng có quá đáng vậy chứ!" Phương Quỳnh xụ mặt, bao nhiêu năm qua có bao giờ cô phải chịu nhún nhường trước mặt bất kỳ người đàn ông nào, đây là lần đầu cô tự hạ giá bản thân để xin tha thứ, vậy mà Văn Toản còn không trân trọng, cứ hết lần này đến lần khác quát mắng cô, đuổi cô đi. Vốn định tỏ thái độ giận dỗi như bình thường, nhưng bỗng nhiên chạm phải ánh mắt hình viên đạn của Văn Toản, Phương Quỳnh có chút rùng mình, bất giác lại mềm mỏng xuống: "Được rồi mà, em biết sai rồi, đừng cáu với em nữa, em sợ... Em biết trước đây em bỏ anh đi theo anh ta đã làm anh tổn thương, nhưng tại vì lúc đó em ngốc quá, không nhìn ra ai mới là người yêu em thật lòng. Giờ em với anh ta ly hôn rồi, chúng ta làm lại từ đầu nhé, có được không? Đi mà..."

Phương Quỳnh ôm cánh tay Văn Toản mà lay, miệng hơi chu ra, giọng điệu nũng nịu. Trước đây mỗi lần cô dùng cách này, đòi hỏi quá đáng cỡ nào Văn Toản đều sẽ chiều theo, tin rằng lần này cũng không ngoại lệ.

Nhưng, Phương Quỳnh không biết, Văn Toản ngày ấy yêu cô hết lòng, yêu đến mức không màng tự tôn, yêu đến mức ngay cả ghen tuông cũng nhẫn nhịn hết không dám bộc phát ra với cô, đến mức cô phản bội cậu mà cậu vẫn ngu muội chờ đợi cô quay lại, còn Văn Toản bây giờ... đã thay đổi rồi. 

Những lời nói, những cử chỉ khi xưa từng làm cậu xiêu lòng điêu đứng, thì bây giờ chỉ như ruồi muỗi vo ve làm phiền, khiến cậu càng lúc càng thêm bực bội. Cuối cùng, không kìm chế được nữa, Văn Toản quát lớn một tiếng: "Cút!!!"

[VNF] Chung Cư Bùng BinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ